อาชญากรรม

อุทาหรณ์ คุณตาวัย 77 คุยโทรศัพท์เดินข้ามถนน ถูกเก๋งชนดับสลด

โดย panwilai_c

26 ก.พ. 2565

101 views

อุทาหรณ์ ข้ามถนนอย่าใช้มือถือ พ่อเฒ่าวัย 77 โชเฟอร์ขับรถสองแถว คุยมือถือระหว่างเดินข้ามถนน ถูกรถเก๋งพุ่งชนดับสลดคาที่



วันนี้ (26 ก.พ.65) ร.ต.อ.ชวนัย มารศรี รอง สว.สอบสวน สภ.โนนสูง อ.เมืองอุดรธานี รับแจ้งเหตุรถเก๋งชนคนข้ามถนนเสียชีวิต บริเวณถนนมิตรภาพ (อุดรธานี-ขอนแก่น) ขาเข้าตัวเมืองอุดรธานี บ้านนาทองคำ ม.11 ต.หนองไผ่ จึงพร้อมด้วยแพทย์เวร โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี หน่วยกู้ชีพ อบต.หนองไผ่ หน่วยกู้ภัยทางหลวง และอาสากู้ภัยมูลนิธิส่งเสริมธรรมแห่งอุดรธานี รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ



พบศพนายโสภณ บุญงาม อายุ 77 ปี ชาว จ.อุดรธานี นอนหงายจมกองเลือดอยู่กลางถนน สภาพศพใส่เสื้อโปโลสีเขียว สวมเสื้อแขนยาวสีเทา กางเกงขายาวสีดำ รองเท้าแตะหลุดออกจากเท้า กะโหลกศีรษะแตกเสียชีวิตคาที่



ใกล้กันพบรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อนิสสันอัลเมร่า สีแดง จอดอยู่ริมถนน มีร่องรอยเฉี่ยวชนไฟหน้าด้านซ้ายแตก กระจกหน้าฝั่งซ้ายแตกร้าว กระจกมองข้างซ้ายหัก โดยมีนายสมยศ ภูดินดง อายุ 55 ปี เป็นคนขับยืนอยู่จุดเกิดเหตุ



จากการตรวจภาพจากกล้องวงจรปิดหน้าร้านเทพเจริญวัสดุก่อสร้าง ที่อยู่ใกล้จุดเกิดเหตุ และสามารถบันทึกภาพเหตุการณ์ไว้ได้อย่างชัดเจน เริ่มจากช่วงเวลา 11.48 น. ผู้ตายขับรถสองแถวสายอุดรธานี - กุมภวาปี มาจอดอยู่ริมถนนหน้าร้าน ผู้ตายลงจากรถและเดินมาที่ท้ายรถ ลักษณะเดินคุยโทรศัพท์ไปด้วย จนกระทั่งเวลาประมาณ 11.51 น. ผู้ตายได้เดินข้ามถนนทั้งที่ยังคุยโทรศัพท์มือถืออยู่ ก่อนถูกรถเก๋งสีแดง ซึ่งขับมาทางเลนขวาด้วยความเร็วสูง มุ่งหน้าเข้าตัวเมืองอุดรธานี ชนเข้าอย่างจังจนร่างกระเด็นไปไกลกว่า 10 เมตร และเสียชีวิตคาที่



ทางด้าน ร.ต.อ.ชวนัย มารศรี รอง สว.สอบสวน สภ.โนนสูง เปิดเผยว่า จากการสอบสวนพยานที่เป็นผู้โดยสารบนรถ 2 แถวผู้ตาย ที่จอดอยู่ใกล้ขุดเกิดเหตุ ทราบว่า ผู้ตายขับรถมาจาก บขส.กุมภวาปี มุ่งหน้าเข้าตัวเมืองอุดรธานี ก่อนออกรถมามีรุ่นน้องที่ ขับรถสองแถวสายเดียวกัน ฝากดอกไม้มาส่งให้ลูกค้าที่ปากทางเข้าหมู่บ้านโนนสมบูรณ์ ที่อยู่ฝั่งตรงข้ามถนนเกิดเหตุ เนื่องจากรุ่นน้องลืมส่งให้ลูกค้า ผู้ตายจึงอาสานำมาส่งให้



เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ ผู้โดยสารที่สนิทกันได้บอกให้ผู้ตายนำมัดดอกไม้ไปวางไว้ที่ กองอิฐบล็อกหน้าร้านขายวัสดุก่อสร้าง แล้วให้ลูกค้าเดินข้ามมารับไปเอง เนื่องจากรถมากและผู้ตายอายุมากแล้ว แต่ระหว่างนั้นผู้ตายได้คุยโทรศัพท์กับลูกค้าที่จะมารับดอกไม้อยู่ตลอด จนไม่ได้ฟังคำตักเตือนของผู้โดยสาร คาดว่าผู้ตายข้ามถนนโดยไม่ทันสังเกตรถที่วิ่งด้วยความเร็ว จนถูกรถชนเสียชีวิต ทั้งที่ยังไม่ได้เอามัดดอกไม้ลงจากรถไปวางไว้ให้คนที่จะมารับไปด้วย



จากการสอบสวน นายสมยศ ภูดินดง คนขับรถเก๋ง ให้การว่า เป็นจังหวะกำลังเร่งเครื่องแซงรถทางซ้ายมือ แต่ผู้ตายข้ามถนนมาอย่างกะทันหัน จึงเบรกไม่ทัน และทำให้พุ่งชนผู้ตายเข้าอย่างจัง



เบื้องต้น ตำรวจแจ้งข้อกล่าวหาคนขับรถเก๋ง คือ ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ก่อนนำศพไปชันสูตรที่ รพ.ศูนย์อุดรธานี อย่างละเอียด เพื่อรอให้ญาติมาติดต่อรับศพไปบำเพ็ญกุศลต่อไป

คุณอาจสนใจ