อาชญากรรม

รวบชายเร่ร่อน ไล่ฟันคนยืนรอรถเมล์ สารภาพเครียดเมียนอกใจ คุมตัวเองไม่ได้

โดย nicharee_m

22 ก.พ. 2565

50 views

รวบแล้ว ชายเร่ร่อนใช้มีดไล่ฟัน คนยืนรอรถเมล์ ริมถนนพระราม 4 เจ็บสาหัส สุดท้ายจนมุมสืบสวนบางรัก ใช้กล้องโครงการ ตร.ตามจับไว้ได้ พบเป็นชายไร้บ้าน เจ้าตัวสารภาพเครียดถูกเมียทิ้ง คุมตัวเองไม่ได้ ก่อเหตุไล่แทง ส่วนอาวุธที่ใช้โยนทิ้งระหว่างนั่งรถไฟ ด้านตำรวจส่งตัวดำเนินคดี เตือนประชาชนสอดส่อง หากพบบุคคลต้องสงสัยโทร 191 ได้ทันที

กรณีสื่อสังคมออนไลน์แชร์เรื่องราวคนเร่ร่อนใช้อาวุธมีดไล่แทงผู้โดยสารรถประจำทาง ขณะยืนรอที่ป้ายรถเมล์ ย่านบางรัก จนมีผู้เข้ามาห่วงใยถึงความปลอดภัยของผู้ที่ใช้บริการรถสาธารณะ

โดยที่มข่าวได้รับการเปิดเผยจาก พ.ต.อ.วัชรวีร์ ธรรมเสมา ผู้กำกับการ สน.บางรัก ว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อ วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 16.30 น.ที่ผ่านมา ขณะที่ นายบุญประคอง กัลป์ปะ อายุ 45 ปี ผู้เสียหาย กำลังยืนรอรถโดยสารประจำทาง ตรงข้ามอาคารจามจุรีสแควร์ ถนนพระราม 4 ได้มีคนร้ายก่อเหตุ ใช้อาวุธมีดแทงผู้เสียหาย จนได้รับบาดเจ็บบริเวณต้นแขนด้านขวามือ ก่อนนำตัวเข้ารับการรักษาที่ โรงพยาบาลจุฬาฯ




ต่อมา พ.ต.ท.สาธิต สอนชา รอง ผกก.สส.สน.บางรัก ,พ.ต.ท.อนุพงษ์ อรุณคีรีโรจน์ สว.สส.สน.บางรัก, พ.ต.ต.สมบัติ ญาติตะคุ สว.สส.สน.บางรัก, ร.ต.อ.ปิยะวุฒิ พลสงคราม รอง สว.สส.สน.บางรัก, ร.ต.อ.วรพัฒน์ เจริญมาก รอง สว.สส.สน.บางรัก, ร.ต.ต.ทิวานนท์ โมราชติ รอง สว.(สส.) สน.บางรัก, ร.ต.ต.สุระสิทธิ์ คำล้นธนิสร์กุล รอง สว.( สส.) สน.บางรัก พร้อมด้วยกำลังได้ร่วมกันทำการสืบสวน

โดยการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด (CCTV) ตามโครงการเพิ่มประสิทธิภาพการสืบสวนและป้องกันปราบปรามอาชญากรรม นโยบายของ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข กระทั่งได้ตำหนิรูปพรรณคนร้ายที่ก่อเหตุ และตรวจสอบเส้นทางหลบหนีของคนร้าย รวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมดที่เกี่ยวข้อง ต่อมาพนักงานสอบสวน สน.บางรัก ได้ขออนุมัติออกหมายจับ และศาลได้อนุญาต

กระทั่งตำรวจ ฝ่ายสืบสวน สน.บางรัก สืบทราบว่าคนร้ายที่ก่อเหตุปรากฏตัวอยู่บริเวณทางเดินเท้า ข้างโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ จึงได้ไปตรวจสอบ พบ นายเพ็ชร น้อยช่างเหล็ก อายุ 75 ปี ผู้ต้องหา จึงได้เข้าไปแสดงตัวทำการจับกุมไว้ได้ ก่อนคุมตัวสอบสวน สน.บางรัก



สอบสวน นายเพ็ชร์ ให้การยอมรับสารภาพว่า ตนไม่มีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง อาศัยนอนตามแนวริมถนนพระราม 4 และวันเกิดเหตุได้ก่อเหตุใช้อาวุธมีดแทงผู้เสียหายโดยที่ไม่เคยมีสาเหตุโกรธเคือง และรู้จักผู้เสียหายมาก่อน ส่วนสาเหตุที่ก่อเหตุแทงผู้เสียหายในครั้งนี้ เนื่องจากระหว่างนั้นอยู่ในอาการเครียด ควบคุมสติตัวเองไม่ได้ที่แฟนนอกใจ ประกอบกับผู้เสียหายอยู่ใกล้เคียง จึงใช้อาวุธมีดระบายความเครียดแทงผู้เสียหาย ส่วนอาวุธมีดที่ใช้ก่อเหตุ ได้โยนทิ้งไประหว่างนั่งรถไฟไป จ.ลพบุรี

ทั้งนี้เมื่อทำการตรวจสอบประวัติ ไม่พบประวัติการกระทำความผิดมาก่อน เบื้องต้นแจ้งข้อหา "ทำร้ายร่างกายผู้อื่น จนเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กายหรือจิตใจของผู้อื่นนั้น พาอาวุธไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันสมควร" ก่อนนำตัวผู้ถูกจับส่งพนักงานสอบสวน สน.บางรัก เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สำหรับคดีนี้ ทางตำรวจขอฝากเตือนภัยประชาชน ผู้ใช้บริการรถสาธารณะ ต้องคอยตรวจสอบ สอดส่อง หากพบบุคคลต้องสงสัย ที่อาจก่อเหตุอาชญากรรม สามารถติดต่อตำรวจพื้นที่ใกล้เคียง ตลอดจนสามารถโทรหมายเลขด่วน 191 ได้ทันที

คุณอาจสนใจ

Related News