อาชญากรรม

แม่ 'หมอกระต่าย' น้ำตาคลอ ร้องกมธ.กฎหมาย ตรวจสอบคดีคู่ขนานกับตำรวจ

โดย sujira_s

3 ก.พ. 2565

56 views

แม่หมอกระต่าย น้ำตาคลอ ร้อง กมธ.กฎหมาย ช่วยตรวจสอบคดีลูกสาวคู่ขนานกับตำรวจ เผยยังทำใจไม่ได้ ไม่อยากให้ลูกสาวตายฟรี และยังหวาดกลัวการข้ามถนน


นางรัชนี สุภวัตรจริยากุล คุณแม่คุณหมอกระต่าย และ นายณัฐพล ชิณะวงศ์ ทนายความยื่นหนังสือต่อกรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรม สภาผู้แทนราษฎร เพื่อต้องการให้กรรมาธิการช่วยติดตามการพิจารณาตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีตามอำนาจหน้าที่ของกรรมาธิการ เนื่องจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมีเจ้าหน้าที่ตำรวจซึ่งเป็นผู้รักษากฎหมายเป็นผู้ก่อเหตุเสียเอง และคดีอยู่ในการสอบสวนของเจ้าพนักงานตำรวจ หากมีหน่วยงานที่มีความเป็นอิสระและเป็นกลางร่วมพิจารณาตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นคู่ขนานกันไป ก็น่จะเป็นการดีเพื่อให้ได้ข้อเท็จจริงที่ละเอียดครบถ้วน โดยเฉพาะประเด็นที่ยังติดใจคือเรื่องการบังคับใช้กฎหมาย ซึ่งจุดเกิดเหตุเป็นทางม้าลาย และพื้นที่โรงพยาบาลควรจะมีการจำกัดความเร็ว


ด้านนางรัชนี สุภวัตรจริยากุล คุณแม่คุณหมอกระต่าย ที่ยังอยู่ในอาการเศร้า กล่าวด้วยนำเสียงสั่นเครือ ว่าลูกสาวไม่ได้ข้ามถนนโดยประมาท ไม่มีโอกาสได้ป้องกันตัวเอง หรือได้รับการรักษาเพราะเสียชีวิตคาที่ แต่ถูกโยนความผิดให้ผู้ใช้ถนน ซึ่งจนถึงวันนี้ยังรับไม่ได้กับเรื่องที่เกิดขึ้น และไม่อยากให้ลูกสาวตายฟรี ตอนนี้ครอบครัวยังหวาดกลัวการข้ามถนน จึงไม่อยากให้คดีนี้หายไปโดยไม่ส่งผลอะไรให้กับประเทศอย่างคดีอื่นๆที่ผ่านมา จึงขอให้สภาฯช่วยชี้นำสังคมเพื่อนำไปสู่การพัฒนาต่อไป



ขณะที่กรรมาธิการ ยืนยันจะให้ความเป็นธรรมกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และมีหลายประเด็นที่จะต้องแก้ไขกฎหมายให้ประชาชนที่ข้ามถนนมีความปลอดภัยมากขึ้น แม้ขณะนี้จะมีการตื่นตัวมากขึ้นแต่ยังไม่เพียงพอ จึงจะนำเรื่องนี้เข้าสู่ที่ประชุมของกรรมาธิการ และพิจารณาเชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาชี้แจง

คุณอาจสนใจ