อาชญากรรม

อุกอาจ! กระหน่ำยิงกลางเมืองกาญจน์ รัวเป็น 10 นัด ตายคาที่ คนก่อเหตุยังหนีลอยนวล

โดย JitrarutP

29 พ.ย. 2564

639 views

มือปืนโหดขี่รถตาม ‘หนุ่ม 27’ วิ่งหนีตายหวังเข้าห้างฯ โดนประกบกระหน่ำยิง รัวเป็น 10 นัด ดับคาที่ พบวงจรปิดเสีย ยังหนีลอยนวล ตำรวจตั้ง 2 ปม ขัดแย้งส่วนตัว – ชู้สาว


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 07.30 น. วันนี้ (29 พ.ย. 64) พันตำรวจโทสุคนธ์ รัสเอี่ยม สารวัตรสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองกาญจนบุรี รับแจ้งเหตุยิงกันมีผู้เสียชีวิต เหตุเกิดภายในศูนย์การค้าวังสารภีพลาซ่า สี่แยกวังสารภี ตำบลปากแพรก อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี หลังรับแจ้งได้ประสานเจ้าหน้าที่มูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานตำรวจภูธรจังหวัดกาญจนบุรี พร้อมด้วยแพทย์เวรโรงพยาบาลพหลพลพยุหเสนา เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ ในที่เกิดเหตุบริเวณลานจอดรถของศูนย์การค้า พบร่างของผู้เสียชีวิตเป็นชาย นอนหงายเสียชีวิต ข้างศพพบรองเท้า ซึ่งคาดว่าจะเป็นของผู้เสียชีวิต 1 คู่ และพบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม. ตกอยู่รวมทั้งสิ้น 10 ปลอก


ทราบชื่อของผู้เสียชีวิตในเวลาต่อมาคือ นายอำพล บุ้งทอง อายุ 27 ปี ชาวอำเภอศรีเทพ จังหวัดเพชรบูรณ์ เจ้าหน้าที่ทำการตรวจสอบสภาพศพผู้เสียชีวิต เบื้องต้น พบว่ามีบาดแผลถูกยิงเข้าที่บริเวณขมับด้านขวา 1 นัด คอด้านขวา 1 นัด และที่บริเวณลำตัวอีกหลายนัด นอกจากนี้กระสุนปืนยังไปโดนร้านค้าที่อยู่บริเวณด้านข้างลานจอดรถได้รับความเสียหายไปอีกถึง 3 ร้าน


ขณะที่ หญิงวัยกลางคน ซึ่งขับรถมากับผู้เสียชีวิต ซึ่งยังอยู่ในอาการตื่นตกใจ ให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนเองและผู้เสียชีวิตได้ขับรถเพื่อเตรียมที่จะไปฉีดวัคซีนโควิด-19 ที่โรงพยาบาลพหลพลพยุหเสนา เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุซึ่งเป็นสี่แยกไฟแดง ตนเองซึ่งเป็นคนขับรถจอดรถติดไฟแดงอยู่ จู่ๆ ผู้ก่อเหตุ ได้ขี่รถจักรยานยนต์มาจอดขวางหน้ารถของตน จากนั้นผู้เสียชีวิตซึ่งนั่งอยู่ข้างๆ ได้เปิดประตูรถวิ่งหลบหนีออกไป




โดยผู้ก่อเหตุขี่รถจักรยานยนต์ไปตามไล่ยิงจนเสียชีวิตอยู่ภายในศูนย์การค้าหรือเปล่า เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ ตรวจร่างกายของหญิงวัยกลางคนคนดังกล่าว ไม่พบร่องรอยบาดแผลหรือการถูกทำร้ายแต่อย่างใด จึงได้นำตัวส่งโรงพยาบาลให้แพทย์ทำการตรวจร่างกายอย่างละเอียดก่อนจะนำมาสอบปากคำเพิ่มเติมต่อไป


ด้านคนขายพวงมาลัยสี่แยกวังสารภี ซึ่งเห็นเหตุการณ์ช่วงเกิดเหตุ ให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ช่วงเกิดเหตุเป็นช่วงที่รถ ซึ่งมุ่งหน้ามาจากสี่แยกท่าล้อมายังสี่แยกวังสารภีจอดติดไฟแดงกันอยู่ รถยนต์กระบะสีขาวของผู้เสียชีวิตจอดอยู่ในเลนขวาสุด เตรียมที่จะเลี้ยวขวา จากนั้นผู้ก่อเหตุได้ขี่รถจักรยานยนต์ มาจอดขวางหน้ารถกระบะคันดังกล่าว ก่อนที่คนขี่รถจักรยานยนต์จะเดินลงมาจากรถและพยายามเดินไปเปิดประตูฝั่งคนขับ ซึ่งมีหญิงวัยกลางคนเป็นคนขับ


จากนั้น ผู้ก่อเหตุได้ทะเลาะมีปากเสียงกับผู้หญิงซึ่งเป็นคนขับรถกระบะอย่างรุนแรง โดยที่ผู้เสียชีวิตซึ่งนั่งอยู่เบาะหน้าข้างคนขับได้เปิดประตูรถลงมาแล้ววิ่งหนีเข้าไปยังศูนย์การค้าวังสารภีพลาซ่า โดยที่ผู้ก่อเหตุ ได้ขี่รถจักรยานยนต์ติดตามผู้เสียชีวิตเข้าไปภายในศูนย์การค้า ก่อนจะใช้อาวุธปืนกระหน่ำยิงกว่า 10 นัด จนผู้เสียชีวิตล้มลงแน่นิ่ง ผู้ก่อเหตุจึงขี่รถจักรยานยนต์คันดังกล่าวหลบหนีออกไปจากจุดเกิดเหตุ


เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจพยายามตรวจสอบภาพวิดีโอจากกล้องวงจรปิดภายในศูนย์การค้า แต่เนื่องจากกล้องหลายตัวชำรุด จึงยังไม่สามารถตรวจสอบได้ เบื้องต้นตั้งประเด็นการสังหารโหดในครั้งนี้ เอาไว้ 2 ประเด็น คือประเด็นเรื่องความขัดแย้งส่วนตัว กับเรื่องชู้สาว โดยจะต้องทำการสอบปากคำหญิงวัยกลางคนซึ่งเป็นคนขับรถอย่างละเอียดรวมถึงสอบปากคำพยานผู้เห็นเหตุการณ์เพื่อติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้โดยเร็วที่สุด

คุณอาจสนใจ