อาชญากรรม

ผบก.ปทุมฯ เผยมือปืนบุกยิงในรพ.สนาม เป็นทหารเกณฑ์เพิ่งปลดประจำการ พบมีอาการทางจิต

โดย sujira_s

24 มิ.ย. 2564

1K views

ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี ยืนยันทราบตัวผู้ที่ก่อเหตุยิงคนเสียชีวิต ภายในโรงพยาบาลสนาม สถาบันบำบัดรักษาและฟื้นฟูผู้ติดยาเสพติดแห่งชาติบรมราชชนนี อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี เตรียมเชิญตัวพ่อแม่ผู้ก่อเหตุมาให้ข้อมูล เบื้องต้นพบว่า ก่อนมาก่อนเหตุที่ปทุมธานี ได้ยิงพนักงานร้านสะดวกซื้อเสียชีวิตไปก่อนแล้วในพื้นที่กรุงเทพมหานคร


พลตำรวจตรี ชยุต มารยาทตร์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี ยืนยันทราบตัวผู้ที่ก่อเหตุที่บุกยิง คนเสียชีวิต 1 คน ภายในโรงพยาบาลสนามฯ รักษาผู้ป่วยโควิด-19 พื้นที่จังหวัดปทุมธานี เบื้องต้นจะเชิญตัวพ่อและแม่ของผู้ที่ก่อเหตุมาให้ข้อมูล แต่จากการสอบสวนทราบว่า ผู้ก่อเหตุมีอาการทางจิต มักจะคลุ้มคลั่ง และทราบข้อมูลว่าเพิ่งปลดประจำการจากทหารเกณฑ์มา


ข้อมูลการสืบสวน ยังพบเพิ่มเติมว่า ผู้ก่อเหตุคนนี้ ก่อนมาก่อเหตุที่โรงพยาบาลสนามแห่งนี้ ได้ก่อเหตุยิงพนักงานร้านสะดวกซื้อเสียชีวิต 1 คน บริเวณร้านสะดวกซื้อ ซอยลาดพร้าว 25 กรุงเทพมหานคร เนื่องจากมีพยานระบุว่า ผู้ก่อเหตุไม่พอใจและมีปากเสียงกับพนักงานร้านสะดวกซื้อ เรื่องไม่ยอมชำระค่าสินค้าที่เสียหาย จึงยิงพนักงงานเสียชีวิต และหลบหนีไปด้วยรถยนต์กระบะ 4 ประตู ยี่ห้ออีซูซุ สีขาว โดยพยานระบุ ผู้ก่อเหตุมีลักษณะรูปร่างท้วม สูง สวมเสื้อคลุมสีเทา กางเกงขายาวสีเข้ม เปิดเผยใบหน้าชัดเจน ใช้เวลาก่อเหตุไม่ถึง 1 นาที


ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี ยังเปิดเผยอีกว่า การสืบสวนยังไม่ยืนยันสาเหตุที่ผู้ก่อเหตุ มายิงคนเสียชีวิตในโรงพยาบาลสนาม ต่อเนื่องจากคดีที่ยิงพนักงานร้านสะดวกซื้อในกรุงเทพมหานคร แต่ยืนยันได้ว่า ผู้ก่อเหตุกับผู้เสียชีวิตทั้งสองคดี ไม่น่าจะรู้จักกันมาก่อน ทั้งนี้ จะให้ตำรวจสืบสวนเร่งสอบพยานและรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีต่อไป



คุณอาจสนใจ