อาชญากรรม

ปส. ลุยทลายเครือข่ายยานรกทั่วประเทศ เปิดสถิติจับผู้ค้ากว่า 1 แสนราย ยึดยากว่า 8 แสนล้านเม็ด

โดย nut_p

22 ส.ค. 2567

162 views

วันนี้ตำรวจทั่วประเทศ เปิดปฏิบัติการปิดล้อมตรวจค้นเครือข่ายผู้ค้ายาเสพติด โดยตำรวจปราบปรามยาเสพติดยึดไอซ์ได้กว่า 3 ตัน และยาบ้า 20 ล้านเม็ด ภายในเวลา 1 เดือน ขณะที่การปิดล้อมตรวจค้นในส่วนของกองบัญชาการตำรวจนครบาล ยึดยาเครือข่ายใหญ่ได้ร่วมกว่า 10 ล้านเม็ด



ตำรวจสืบสวนนครบาล 8 เข้าตรวจค้นบ้านหลังหนึ่ง ในอ.พานทอง จ.ชลบุรี พบเป็นโกดังพักยา หลากหลายชนิด มียาบ้าร่วม 4,000,000 เม็ด ไอซ์ 150 กิโลกรัม และคีตามีน 97 กิโลกรัม หลังจากจับกุมนายเอกพล อายุ 21 ปี และตรวจค้นภายในกระเป๋าสะพายพบยา 2,000 เม็ด แต่ได้สอบถามถึงที่มาของยา ก็พบมีการซุกซ่อนไว้ในบ้านหลังนี้จำนวนมาก โดยนายเอกพลเป็นผู้จัดส่งยาเสพติดในเครือข่ายปทุมธานี เพื่อนำไปกระจายให้วัยรุ่นในอำเภอพานทอง โดยมีทั้งรถยนต์และรถจักรยานยนต์ในการขนส่งยาเสพติด



ขณะที่ตำรวจสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ 191 บุกเข้าตรวจค้นบ้านหรู ย่านสะพานสูง หลังเฝ้าสังเกตการณ์ จนพบกลุ่มผู้ต้องสงสัยขับรถ ออกจากหมู่บ้าน จึงแสดงตัวขอตรวจค้น พบผู้ต้องหาเป็นชายวัยรุ่น 2 คน ทราบชื่อว่านายจิรภัทร อายุ 25 ปี และนาย อานนท์ อายุ 25 ปี พบยาในรถยนต์ 1.2 ล้านเม็ด โดยยังยอมรับว่าเก็บซุกซ่อนยา ไว้ในบ้านเช่าหรู เมื่อขอเข้าตรวจค้นภายในบ้าน พบยาถูกซุกซ่อน อยู่ในห้องที่ชั้น 2 ไว้กว่า 2.5 ล้านเม็ด



แต่ยังไม่จบแค่นั้น ผู้ต้องหาทั้ง 2 ยังได้นำยาซุกซ่อนไว้ในรถยนต์ และนำไปจอดทิ้งไว้ ที่ซอยรัชดา 10 เจ้าหน้าที่จึงนำกำลังไปตรวจค้นรถยนต์ที่จอดทิ้งไว้ พบยา จำนนวน 1.6 ล้านเม็ด และไอซ์ 3 กิโลกรัม อยู่ภายในรถ อีกทังยังพบเครื่องกระสุนปืน 38 นัด โดยผู้ต้องหารับว่า ยาเสพติดที่ซุกซ่อนอยู่ภายในบ้านเช่า และอยู่ในรถยนต์ที่นำมาจอดทิ้งไว้ ลำเลียงมาจากพื้นที่ภาคกลาง โดยไปรับมาเมื่อต้นเดือนสิงหาคม และได้รับจ้างลำเลียงมาแล้ว 2 ปี

โดยผู้ต้องหาแก๊งนี้ ได้นำยาไปขาย บริเวณเรียบทางด่วนมอเตอร์ไวย์ ลำเลียงส่งด้วยรถยนต์ ส่งลูกค้า รถยนต์ของกลาง 3 คัน



พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปราบปรามยาเสพติด ได้มาติดตามผลการปฏิบัติงานตรวจค้นเป้าหมาย 770 เครือข่ายทั่วประเทศ ยืนยันว่ายาเสพติดที่ยึดเป็นของกลาง ตำรวจไม่ได้เก็บไว้ รีบจัดส่งไปตรวจสอบทันที



ขณะที่วันนี้ตำรวจปราบปรามยาเสพติดยังได้ไปยึดเรือ ของนายอนัน ไต๋ก๋งเรือ จ.สงขลา ที่ถูกจับที่ จ.จันทบุรี ขณะมารับงานส่งไอซ์ 1.5 ตันไปยังน่านน้ำสากลด้วยเรือสปีดโบ้ท ส่วนที่ จ.จันทบุรี ได้วิสามัญผู้ค้ายาที่ต่อสู้กับตำรวจระหว่างไป 1 ราย โดยผลการจับกุมของสำนักงานตำรวจแห่งชาติในช่วงที่ผ่านมาจับผู้ค้าไปกว่า 1 แสนราย ยึดยากว่า 8 แสนล้านเม็ด ไอซ์กว่า 21 กิโลกรัม โดยยาทั้งหมดได้ส่งไปเผาทำลายเป็นระยะ

คุณอาจสนใจ

Related News