อาชญากรรม

ตร.วิสามัญฯ ผตห.ยาเสพติด กลางคอนโดย่านบางซื่อ หลังก่อเหตุยิงปะทะ

โดย panwilai_c

28 พ.ค. 2567

173 views

เจ้าหน้าที่วิสามัญฆาตกรรมผู้ค้ายาเสพติดรายหนึ่ง ในคอนโดมีเนียม เขตบางซื่อเมื่อบ่ายวันนี้ หลังจากนำหมายจับไปวางแผนบุกจับผู้ต้องหาในห้องพักแต่เกิดการยิงปะทะกัน ส่วนการตรวจค้นในห้องผู้ต้องหา ยังพบอาวุธปืน กระสุน และยาเสพติดด้วย



ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบห้องพักชั้น 22 ของคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง ในเขตบางซื่อ หลังเกิดการยิงกันระหว่างฝ่ายเจ้าหน้าที่กับผู้ต้องหาคดียาเสพติด เมื่อประมาณ 15 นาฬิกาวันนี้ โดยผู้ต้องหาถูกยิงบาดเจ็บ และไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาลบางโพ ขณะที่การตรวจเก็บหลักฐานภายในห้องพัก พบอาวุธ 4 กระบอก กระสุนปืนและยาเสพติดประเภท ไอซ์ รวมน้ำหนัก 731 กรัม รวมถึงอุปกรณ์เสพยา



พลตำรวจโทภาณุรัตน์ หลักบุญ เลขาธิการสำนักงาน ป.ป.ส.เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ได้รับเรื่องร้องเรียนมาตั้งแต่เดือนมกราคม ผ่านสายด่วน 1386 ถึงเครือข่ายยาเสพติดกลุ่มนี้ จึงสืบสวนขยายผล จนทราบว่า ชื่อนายณัฐวัฒน์ และมีพฤติกรรมจัดส่งยาเสพติดทางพัสดุภัณฑ์ให้ลูกค้า เจ้าหน้าที่ส่วนปฎิบัติการข่าวและปราบปรามยาเสพติด 1 สำนักงาน ป.ป.ส. จึงรวบรวมหลักฐานขอหมายจับ และพบว่าก่อนหน้านี้ นายณัฐวัฒน์เคยถูกดำเนินคดี ข้อหาจำหน่ายและครอบครองยาเสพติดมาแล้ว 2 ครั้ง คือที่สภ.หาดใหญ่ เมื่อปี 2552 และที่สภ.รัตนาธิเบศร์ เมื่อ 2562



กระทั่งครั้งนี้ ที่ถูกศาลอาญารัชดาอนุมัติหมายจับอีก จึงนำหมายจับไปวางแผนจับตัว ที่ห้องพักดังกล่าวตามที่สืบทราบเบาะแสมาก่อน



พลตำรวจโทภาณุรัตน์ เปิดเผยอีก ระหว่างเจ้าหน้าที่เรียกให้เปิดประตู นายณัฐวัฒน์ได้เปิดประตูมาพบว่าเป็นเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส.จึงถอยกลับเข้าห้อง และใช้ปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่ทันที ทำให้เจ้าหน้าที่ยิงสวนกลับ กระสุนเข้าลำตัวนายณัฐวัฒน์ 2 นัด ได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่ประสานหน่วยกู้ภัยมากู้ชีพและนำส่งโรงพยาบาลบางโพ แต่นายณัฐวัฒน์เสียชีวิตในเวลาต่อมา



เลขาธิการ ป.ป.ส.ชื่นชมเจ้าหน้าที่ ที่ปฎิบัติงานภายใต้ความเสี่ยงและใช้ความกล้าหาญ ในการตอบสนองต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และระบุว่าได้เน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ปฎิบัติงาน อย่างเข้มข้นและจริงจัง โดยเฉพาะการดำเนินการต่อผู้ค้ายาเสพติด ที่ถือว่าบ่อนทำลายประเทศและสังคม

คุณอาจสนใจ