อาชญากรรม

ตร.ปูพรมล่ามือแทง นศ.ปทุมวันดับ จับได้ 3 เผยชนวนยั่วยุหน้าสถาบัน

โดย panwilai_c

30 ม.ค. 2567

86 views

ตำรวจสืบสวนนครบาล เปิดปฏิบัติการตรวจค้นจับกุมผู้ต้องหาคดีรุมแทงนักศึกษาเทคโนโลยีปทุมวันเสียชีวิต พบเป็นนักศึกษาและอดีตนักศึกษาอุเทนถวายรวม 9 คน ล่าสุดจับได้แล้วทั้งหมด 3 คน ส่วนผู้ต้องหาที่เหลือได้ติดต่อขอเข้ามอบตัวพรุ่งนี้



ตำรวจสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล เปิดปฏิบัติการ "ปิดเมืองล่า มือฆ่าน้องเร" ปูพรมเข้าตรวจค้น 7 จุดเป้าหมาย เพื่อจับกุมผู้ต้องหา 9 คนตามหมายจับ



โดย 1 ในจุดที่เข้าตรวจค้น เป็นบ้านพักในชุมชนวัดไผ่เงิน ย่านบางคอแหลม จากการตรวจค้น ไม่พบตัวผู้ต้องหา แต่พบว่าสถานที่ดังกล่าว มีลักษณะเป็นจุดรวมตัวกันของกลุ่มนักศึกษาอุเทนถวาย ซึ่งภายในมีการติดป้ายอุเทนถวายขนาดใหญ่ และมีเสื้อของสถาบันหลายตัวแขวนอยู่



เบื้องต้นไม่พบอาวุธภายในบ้าน แต่เจอนักศึกษาอุเทนถวาย 2 คน ซึ่งเป็นเพื่อนกับผู้ต้องหา จึงได้นำตัวมาสอบสวนเพิ่ม ที่กองบังคับการสืบสวนสอบสวน



ตอนนี้ตำรวจสามารถจับผู้ต้องหาได้ 3 คน และได้นำตัวมาสอบปากคำ ประกอบด้วย นายณัฐพร อายุ 19 ปี นายการัณย์ อายุ 19 ปี และนายธีรทัศน์ อายุ 21 ปี ซึ่ง 1 ในนั้นยืนยันว่าไม่เคยรู้จักกับผู้เสียชีวิต



พลตำรวจตรีนพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่าจากการสอบปากคำ เบื้องต้นผู้ต้องหาบอกว่า วันเกิดเหตุได้ไปถ่ายรูปเล่นหน้าสถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน เพราะคิดว่าสถาบันปิด



โดยนายณัฐพร ยอมรับว่าชกต่อยกับผู้ตาย ส่วนเหตุผลที่แขนได้รับบาดเจ็บ เพราะไปต่อยท้องผู้เสียชีวิต แล้วมือไปโดนมีดจนนิ้วเกือบขาด



พลตำรวจตรีนพศิลป์ ระบุว่า จากกล้องวงจรปิดในวันเกิดเหตุ จะเห็นว่า กลุ่มผู้ก่อเหตุรวม 9 คน ได้พากันมาถ่ายรูปหน้าสถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน โดยมีพฤติกรรมยั่วยุ ปีนรั้ว ชูนิ้วกลาง จนนักศึกษาปทุมวันที่อยู่ด้านในสถาบันฯ ต้องเดินออกมา จนเกิดการทะเลาะวิวาทกัน ซึ่งผู้ต้องหาทั้ง 3 คนให้การรับสารภาพว่าซ่อนอาวุธมีดไว้ในรองเท้า เพื่อหลีกเลี่ยงการตรวจค้นจับกุม



สำหรับผู้ต้องหาทั้ง 9 คนที่ถูกออกหมายจับ มีเพียง 2 คนที่ยังเป็นนักศึกษาปัจจุบัน ส่วนอีก 7 คน พ้นสภาพการศึกษาไปแล้ว ซึ่งเป็นไปตามที่ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลเคยเปิดเผยว่า อดีตนักศึกษาที่พ้นสภาพไปแล้วของทั้ง 2 สถาบัน จะพยายามสร้างโลกเสมือน โดยการชักจูงพวกนักศึกษาที่พ้นสภาพไปแล้วด้วยกัน



ล่าสุดได้รับการติดต่อจากทนายความของกลุ่มผู้ต้องหาว่าจะนำผู้ต้องหาที่เหลือเข้ามอบตัวในช่วงบ่ายวันพรุ่งนี้ แต่ยืนยันว่าตำรวจจะไม่หยุดไล่ล่า และขอเตือนไปยังผู้ที่ให้ความช่วยเหลือว่ามีความผิดด้วยเช่นกัน



นางสาวศุภมาส อิศรภักดี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม หรือ อว. กล่าวว่า ทางมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย ต้องปฏิบัติตามคำสั่งศาลปกครองสูงสุด ที่ต้องย้ายไปวิทยาเขตอื่น เพื่อลดความรุนแรงในการปะทะกัน ซึ่งตำรวจจะเป็นเจ้าภาพนัดคุยกับทุกหน่วยงาน



โดยได้กำชับให้ดำเนินการเร็วขึ้น เพราะเมื่อเกิดเหตุการณ์แบบนี้ ทุกคนต้องตระหนักว่า เป็นเรื่องที่จะลุกลามใหญ่โตขึ้นเรื่อยๆ



ล่าสุดทาง อว.มีคำสั่งไปยัง อธิการบดีอุเทนถวายให้งดรับเด็กปี 1 ในปีการศึกษา 2567 เพื่อลดปริมาณนักศึกษา มิเช่นนั้นจะแก้ปัญหาไม่ได้ ซึ่งนายกรัฐมนตรี เป็นห่วงเรื่องนี้ และให้เร่งย้ายสถาบันให้เสร็จภายในรัฐบาลชุดนี้

คุณอาจสนใจ

Related News