อาชญากรรม

รวบแก๊งขนยา 12 ล้านเม็ด ซุกรถบรรทุกผักลงใต้ รับได้ค่าจ้าง 3 ล้าน

โดย nut_p

14 ก.ย. 2566

1.5K views

ตำรวจปราบปรามยาเสพติด แกะรอยจับขบวนการค้ายาบ้าได้ของกลางกว่า 12 ล้านเม็ด ซุกซ่อนมาในรถบรรทุกกระหล่ำปลี จากภาคเหนือ มุ่งหน้าสู่ภาคใต้ ผู้ต้องหาสารภาพว่าได้ค่าจ้างมากถึง 3 ล้านบาท และเคยรับจ้างมาแล้วถึง 3 ครั้ง ติดตามปฎิบัติการสกัดจับ ขบวนการนี้จากรายงานครับ



รถกระบะขนผักคันนี้ เป็นเป้าหมายที่ตำรวจปส.แกะรอยมา 2 เดือน ข้อมูลเชิงลึกบ่งบอกว่าอาจมีการซุกซ่อนยาเสพติด จากภาคเหนือมุ่งหน้าภาคใต้ โดยมีจุดนัดหมายในบางพื้นที่ของภาคกลาง โดยเจ้าหน้าที่ติดตามอยู่เป็นระยะ



กระทั่งถึงเป้าหมาย ที่ปั้มน้ำมันแห่งหนึ่ง ในอำเภอเมืองราชบุรี ซึ่งพบว่าเป็นจุดนัดหมายส่งมอบยาเสพติดของเครือข่ายที่เรียก กันว่า "นักบิน" จากภาคเหนือลงใต้ โดยตำรวจปส.แกะรอยเครือข่ายนี้มา 2 เดือนแล้ว



กระทั่งได้ข้อมูลชัดเจน ตำรวจจึงแสดงตัวเข้าจับชายวัย 31 ปี ที่ขับรถกระบะบรรทุกกระหล่ำปลี ทะเบียนเชียงใหม่ ตรงตามเป้าหมาย จากนั้นจึงนำมาตรวจค้น



ที่กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ที่นี่เจ้าหน้าที่ต้องช่วยกันขนกระหล่ำปลีออกจากรถ เพื่อตรวจหาสิ่งผิดปกติตามเบาะแส จนพบว่ามีกระสอบสีขาว ซุกซ่อนอยู่ใต้กระหล่ำปลี มากถึง 60 กระสอบ เมื่อเปิดดูก็พบว่าเป็นยาบ้ารวม 12 ล้านเม็ด



ระหว่างนี้ตำรวจปส.อีกหนึ่งชุดตามจับชาย 2 คน อายุ 28ปีและ 24 ปี พร้อมรถเก๋ง 1 คัน ระหว่างทำหน้าที่เป็นสะเก้าท์หน้าคุ้ม กันรถกระหล่ำปลีที่มุ่งหน้าลงใต้



นอกจากนี้ ตำรวจอีก 1 ชุด ถือเป็นชุดที่ 3 ก็จับชายวัย 26 ปี อีก 2 คัน ที่อำเภอพยุหะคีรี จ.นครสวรรค์ โดย 2 คนนี่้ ทำหน้าที่คุ้มกันรถขนยาบ้าที่ซุกซ่อนมากับกระหล่ำปลีเช่นกัน



หนึ่งในผู้ต้องหาลำเลียงยาบ้า สารภาพว่าเขาทำมาแล้ว 5 ครั้ง โดยครั้งนี้ได้เงินค่าจ้าง 3 ล้านบาท ซึ่งเขายอมรับว่ารู้ว่าเป็นยาเสพติดแต่อ้างว่าไม่คิดว่าจะมีปริมาณมากขนาดนี้ และยังสารภาพว่า ได้รับคำสั่งจากเจ้าของยาบ้า ให้หาทีมลำเลียง หรือเรียกว่า นักบิน ให้มารับงานนี้ แต่เขาเห็นว่าเงินค่าจ้างมีจำนวนมาก จึงรับไว้เอง



ขณะที่ผู้ต้องหาอีกคน สารภาพว่า มีหน้าที่ขับรถกระบะเปล่าไปจอดในโกดังแห่งหนึ่งในอำเภอพร้าว จ.เชียงใหม่จากนั้นจะรอคำสั่งให้ไปรับรถกระบะ ซึ่งมีกระหล่ำปลีบรรทุกเต็มคัน โดยจะขับเองคนเดียวตลอดทาง แต่จะฟังคำสั่งจากคนขับนำทาง กระทั่งถูกสกัดจับได้



ตำรวจปราบปรามยาเสพติด ระบุว่าพฤติกรรมของเครือข่ายนี้เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา โดยเฉพาะเส้นทางลำเลียงยาเสพติด และชนิดของพืชผักที่ใช้อำพราง แต่เป้าหมายหลักคือมุ่งหน้าสู่ภาคใต้ โดยยาเสพติดบางชนิดจะมีปลายทางที่ประเทศที่สาม

คุณอาจสนใจ