อาชญากรรม

เปิดเบื้องหลังเหตุยิงตร.ดับ 'บิ๊กโจ๊ก' สั่งสอบตร.ทั้งหมดในงานเลี้ยงปล่อยมือยิงหนี

โดย panwilai_c

7 ก.ย. 2566

278 views

มีเป็นประเด็นร้อนให้ตามกันต่อเนื่องตลอดทั้งวัน เมื่อสารวัตรกองบังคับการตำรวจทางหลวง ถูกกระหน่ำยิงจนเสียชีวิต เหตุการณ์เกิดขึ้นในงานเลี้ยงโต๊ะจีน ภายในบริเวณที่ตั้งสำนักงานของกำนัน ต.ตาก้อง อ.เมือง จ.นครปฐม นอกจากนี้ยังมีตำรวจระดับรองผู้กำกับ ถูกยิงที่เเขนซ้ายบาดเจ็บอีก 1 นาย ต่อมาทราบว่า คนยิงเป็นลูกน้องของ "กำนันนก" ฉายา"หน่อง ท่าผา"



จากคำให้การของพยาน ระบุว่า กำนันไม่พอใจสารวัตร ที่ไม่ช่วยปรับเลื่อนตำเเหน่งให้กับหลานชาย ซึ่งเป็นตำรวจสังกัดเดียวกัน ต่อมาศาลได้อนุมัติหมายจับทั้งคู่ กระทั่งช่วงเย็นที่ผ่านมา "กำนันนก" เข้ามอบตัวที่สภ.เมืองนครปฐม ส่วนมือปืนยังหลบหนีการจับกุม ตำรวจอยู่ระหว่างปูพรมออกไล่ล่า



หลังจากเฝ้าติดตามความเคลื่อนไหวตลอดทั้งวัน ที่สุดเวลาประมาณ 16.20 น. นายประวีณ จันทร์คล้าย หรือกำนันนก ในวัย 34 ปี เข้ามอบตัวที่สภ.เมืองนครปฐม ปฏิเสธที่จะให้ข้อมูลกับนักข่าว ก่อนถูกควบคุมตัวเดินตรงเข้าไปในห้องสืบสวน พร้อมทนายความ



ก่อนหน้านี้ กำนันนก ถูกออกหมายจับ 2 ข้อหา ฐานเป็นผู้ใช้ให้ผู้อื่นกระทำความผิด ฐานฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา เเละข้อหาพยายามฆ่า



ส่วนมือยิง เป็นลูกน้องคนสนิท ชื่อนายธนัญชัย หมั่นมาก หรือ หน่อง ท่าผา ถูกออกหมายจับ 5 ข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา พยายามฆ่า เเละความผิดที่เกี่ยวกับพ.ร.บ.อาวุธปืน ซึ่งขณะนี้ยังหลบหนีการจับกุม



ข่าว 3 มิติ ได้ข้อมูลจากพยานในที่เกิด ยืนยันว่า ในงานเลี้ยงบ้านกำนัน มีตำรวจไปร่วมพบปะตามคำเชิญไม่น้อยกว่า 10 นาย นั่งกระจายกันอยู่ตามโต๊ะ



ข้อมูลเบื้องต้นจากผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ ดูจากเเผนผัง จะเห็นว่า กำนันกับสารวัตรเเบงค์ พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว ตำรวจสังกัดกองบังคับการตำรวจทางหลวง นั่งอยู่คนละฝั่ง



โต๊ะที่เกิดเหตุ มีนายตำรวจนั่งอยู่ 7 คน คือ สารวัตรแบงก์ หันหลังให้เวที ส่วนพันตำรวจโท วศิน ที่ถูกยิงบาดเจ็บนั่งอยู่ซ้ายมือผู้ตาย ที่เหลือเป็นนายตำรวจทั้งในจังหวัดนครปฐมเเละนอกพื้นที่



ส่วนจ่าสิบตำรวจพิสิฐ ชิวปรีชา ผู้บังคับหมู่สายตรวจทางหลวง 1 ซึ่งเป็นหลานของกำนันนก ทำหน้าที่ชงเครื่องดื่มอยู่อีกฟาก



ส่วนโต๊ะที่ 2 ฝั่งซ้ายของเวที มีกำนันนก นั่งหัวโต๊ะ และมีตำรวจระดับสารวัตร และชั้นประทวนนั่งอยู่ มีทั้งจากตำรวจทางหลวง  สภ.กำแพงแสน  บก.ปทส. สภ.บ้านเผือก รวมทั้ง 2 โต๊ะมีตำรวจมากถึง 20 นาย ตามรายงานระบุว่า เป็นนายตำรวจระดับผู้กำกับ 3 นาย รองผู้กำกับ 1 นาย สารวัตร 4 นาย ตำรวจระดับผู้กองและชั้นประทวนอีก 12 นาย



จากภาพนี้จะเห็นว่า ระหว่างที่กำนันนก นั่งอยู่ในงาน ปรากฏภาพของนายหน่อง ลูกน้องคนสนิท คอยเดินวนเเละดูเเลเจ้านายอยู่รอบ ๆ



การสืบสวน พบว่าค่ำเมื่อวานนี้ กำนันนก นัดหมายกลุ่มนายตำรวจมาที่เลี้ยงสังสรรค์ที่สำนักงาน ในพื้นที่ตำบลตาก้อง อำเภอเมืองนครปฐม เริ่มตั้งแต่ 2 ทุ่ม



กระทั่งเวลาประมาณ 3 ทุ่ม กำนันนก เดินมานั่งคุยกับสารวัตรแบงก์ เรื่องการแต่งตั้งโยกย้ายหลานของกำนัน โดยขอให้ช่วยโยกจากตำแหน่งสายตรวจรถวิทยุ ไปเป็นสายตรวจรถจักรยานยนต์ แต่สารวัตรปฏิเสธ ทำให้กำนันนกไม่พอใจ



พยานบอกว่า สารวัตรแบงก์ เข้าไปขอโทษกำนัน แต่ไม่รับและไล่ให้กลับไป สารวัตรแบงก์กลับมานั่งที่โต๊ะ กระทั่ง 5 นาที ต่อมา นายหน่อง ซึ่งเดินไปหาสารวัตรแบงก์ ก่อนจะพูดว่า "คนนี้ใช่ไหม" เเล้วก็ลั่นไกทันที สารวัตรแบงก์ถูกยิง 7 นัด เจ็บสาหัสถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล เเละเสียชีวิตในเวลาต่อมา



หลังเกิดเหตุ กองบังคับคับการปราบปราม ส่งหน่วยหนุมานลงพื้นที่ติดตามไล่ล่าทันที บ่ายที่ผ่านมา ตามไปค้นบ้านอีกหลังของกำนัน หลังมีเบาะเเสว่าหลังเกิดเหตุ กำนันกับนายหน่อง ย้อนกลับเข้าบ้าน จนช่วงเย็นกำนันนก มอบให้ทนายความประสานเข้ามอบตัว ส่วนนายหน่อง หลบหนีไปพร้อมอาวุธปืน



คดีนี้ ถูกตั้งข้อสังเกตหลายประเด็น ซึ่งมีตำรวจหลายนาย เเละมีเพื่อนข้าราชถูกฆ่า เเต่กลับปล่อยให้มีการทำลายหลักฐาน โดยเฉพาะวงจรปิด ซึ่งเป็นหลักฐานสำคัญที่บันทึกคำพูดเเละเหตุการณ์ นอกจากยังปล่อยให้คนร้ายหลบหนี เเละคำถามสำคัญก็คือ ตำรวจไม่น้อยกว่า 20 นาย ไปทำอะไรกันที่นั่น



มีรายงานว่า กำนันนกเป็นเจ้าของธุรกิจเกี่ยวกับรับเหมาก่อสร้าง โดยเฉพาะงานที่เกี่ยวกับถนน ได้เป็นผู้ใหญ่บ้านต่อจากพ่อ กระทั่งได้รับเลือกให้เป็นกำนัน เป็นเจ้าของรถบรรทุกจำนวนมาก จึงถูกตั้งข้อสังเกตว่า การที่เชิญตำรวจทางหลวงมาร่วมในงาน จะเกี่ยวข้องกับธุรกิจด้วยหรือไม่

ล่าสุด พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. สั่งให้สอบตำรวจทุกนายที่อยู่ในงาน ซึ่งปล่อยคนร้ายยิงตำรวจและทำลายหลักฐาน พร้อมกำชับทุกพื้นที่ เข้มงวดผู้มีอิทธิพลในท้องถิ่น ปิดล้อมตรวจค้นแหล่งมั่วสุม และปราบปรามอาวุธปืน

คุณอาจสนใจ

Related News