อาชญากรรม

เปิดไทม์ไลน์ ฆ่าหั่นศพนักธุรกิจเยอรมัน ตร.มุ่งปมประสงค์ทรัพย์

โดย panwilai_c

11 ก.ค. 2566

219 views

การหายตัวไปอย่างมีเงื่อนงำ ของนักธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์ชาวเยอรมัน วัย 62 ปี จากกรณีคนหาย บานปลายกลายเป็นคดีฆ่าหั่นศพ หลังเจ้าหน้าที่ตามเเกะรอยไปที่บ้านหลังหนึ่ง ในพื้นที่หนองปรือ จ.ชลบุรี จนพบว่า "นายฮันส์ ปีเตอร์" ถูกฆาตกรรมเเยกชิ้นส่วนใส่ถุงดำ-อำพรางในตู้เเช่เเข็ง ตำรวจมุ่งประเด็นประสงค์ต่อทรัพย์ ล่าสุด ขออนุมัติศาลออกหมายจับทีมอุ้มฆ่าเเล้วอย่างน้อย 3 คน การสืบสวนพบความเชื่อมโยงกับเเก๊ง "Out Law" ซึ่งเป็นกลุ่มมาเฟียต่างชาตินอกกฏหมาย ที่เคลื่อนไหวอยู่ในพื้นที่พัทยา



ราว 10 โมงเช้า วันที่ 4 กรกฎาคม วงจรปิดหน้าร้านกาเเฟเเห่งหนึ่ง ในพื้นที่ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง บันทึกภาพ"นายฮันส์ ปีเตอร์" ลงจากรถเเละเดินตรงเข้าร้าน 1 นาทีต่อมา วงจรปิดอีกมุม พบว่านายฮันส์ เข้ามาจับมือทักทาย-นั่งคุยกับหญิงชาติเดียวกัน ต่อมาทราบว่า เธอเป็นนายหน้าธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ชื่อว่านาง Petra ราวครึ่งชั่วโมงหลังจากนั้น พบว่าทั้งคู่เดินออกจากร้าน-เเยกไปขึ้นรถ



จากภาพบนถนน จะเห็นว่า นายฮันส์ซึ่งมากับรถเบนซ์ ขับตามหลังรถยนต์ SUV ของนาง Petra ไปเรื่อย ๆ การสืบสวนของตำรวจสันนิษฐานว่า นี่อาจเป็นพฤติการณ์ของนางนกต่อ-ล่อเหยื่อออกมาหรือไม่ บ่ายวันนั้น "นายฮันส์ ปีเตอร์" หายตัวไปพร้อมกับรถยนต์เมอร์เซเดส เบนซ์ สีบรอนซ์เทา ไม่มีใครติดต่อได้



จนกระทั่งไม่กี่วันที่ผ่านมา ได้รับเเจ้งพบรถ จอดไว้ที่คอนโดมิเนียมเเห่งหนึ่ง ตรวจสอบภายในห้องโดยสาร พบร่องรอยน้ำยาขจัดคราบปรากฏอยู่ทั่วบริเวณ



ทีมสืบสวนตามเเกะรอยต่อ จนพบรถกระบะมาสด้าสีดำต้องสงสัย บรรทุกตู้แช่แข็ง โดยมีชายศีรษะล้านนั่งจับตู้อยู่ด้านหลัง ซึ่งต่อมาเจ้าของรถคันนี้ เข้าเเสดงตัวกับตำรวจ เเละอ้างว่ามีคนมาจ้างให้ขนตู้เเช่



ปริศนาการหายตัวของนักธุรกิจชาวเยอรมัน ชัดเจนขึ้น เมื่อกลางดึกคืนวันที่ 10 กรกฎาคม เจ้าหน้าที่ตามไปพบตู้เเช่เเข็ง ส่งมาที่บ้านพักทาวน์โฮมหลังนี้



ที่น่าสนใจก็คือ ตู้เเช่ขนาด 1.5 เมตรถูกเคลื่อนย้ายเข้าไปเสียบปลั๊กทำความเย็นอยู่ในห้องนอน ไม่มีใครอยู่บ้าน เเละทันทีที่เปิดออกมา ก็พบร่างของนายฮันส์ ปีเตอร์ ในสภาพถูกหั่นเเยกชิ้นส่วน ยัดใส่ถุงดำ-อำพรางในตู้เเช่ รอบ ๆ บริเวณบ้าน พบทั้งหน้ากาก เทปกาว หลักฐานสำคัญก็คือเลื่อนยนต์ที่เอาไว้ตัดต้นไม้ขนาดเล็ก ทั้งหมดถูกรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน



ข่าว 3 มิติ พยายามหาความเชื่อมโยงระหว่างกลุ่มผู้ต้องสงสัยกับบ้านหลังนี้ เเละพบว่าเจ้าของเป็นคนไทย เเต่ให้ต่างชาติเช่า เเละได้มีการเช่าช่วงต่อมาอีกทอด เป็นหญิงชาวเยอรมันชื่อ"มิกกี้"



ข้อมูลจากพยานเเวดล้อม ทำให้รู้ว่า บ้านหลังนี้ นอกจากมิกกี้ มีชายชาวเยอรมันอีกหนึ่งคนชื่อว่า"โอลาฟ" เข้า-ออกประจำ ก่อนหน้านี้ตำรวจเคยเชิญไปให้ปากคำมาเเล้ว ครั้งนั้นเขาปฏิเสธอ้างไม่รู้ว่านายนายฮันส์ หายไปไหน ก่อนจะปล่อยตัวไป



ที่น่าสนใจก็คือ นอกจากมิกกี้ เเละโอลาฟ อีกหนึ่งบุคคลต้องสงสัย ที่ปรากฏตัวในหมู่บ้าน เเละเกี่ยวโยงกับวันที่นายฮันส์หายตัวไป ก็คือ นางเพธรา ซึ่งมีพยานยืนยันว่า เห็นจากข่าวเเละจำได้ว่า เธอเคยมานั่งคุยกับนายโอลาฟ ที่ร้านอาหารในหมู่บ้าน



เเละนี่คือภาพจากกล้องวงจรปิดในร้าน ปรากฏภาพของนายโอลาฟ กับ มิกกี้ มานั่งดื่มที่ร้านในวันที่ 9 เเละวันที่ 10 กรกฎาคม ภาพสุดท้ายคือมีชายต่างชาติขี่จักรยานยนต์มารับ ก่อนที่ในช่วงดึกวันเดียวกัน ทั้งคู่หายตัวไปจากบ้านพัก เเต่เสียบปลั๊กตู้เเช่เเข็ง-อำพรางศพเอาไว้



ตำรวจหนองปรือ ออกหมายจับทีมอุ้มฆ่าเเล้วอย่างน้อย 3 คน คือ นาย OLAF นาง Petra ซึ่งถูกระบุว่าเป็นนายหน้าเเละนางนกต่อ อีกคนคือ นายซาฮ์รูค คารีม อุดดิน ชาวปากีสถาน สัญชาติไทย ที่นั่งจับตู้บนหลังกระบะ ตั้งข้อหาหนัก ฐานร่วมกันฆ่าผู้อื่น และ ร่วมกันซ่อนเร้นอำพรางศพ



เบื้องต้น สันนิษฐานว่าประสงค์ต่อทรัพย์ หลังพบช่วงที่หายไป มียอดโอนเงินออกจากบัญชีของนายฮันส์ ปีเตอร์ ราว 3 ล้านบาท ในจำนวนนี้ 8 เเสนบาท เส้นทางไปที่บัญชีของนางเพธา



ทีมสืบสวนพบว่า ทั้งหมดมีความ เกี่ยวข้องกับแก๊ง Outlaws ที่แก๊งค์มาเฟียชาวต่างชาติ เข้ามาเคลื่อนไหวในประเทศไทย โดยเฉพาะในพื้นที่ พัทยา



มีรายงานว่า พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. สั่งการให้เร่งเพิกถอนวีซ่ากลุ่มผู้ต้องสงสัยในคดีนี้ทั้งหมด เพื่อป้องกันการหลบหนีออกนอกประเทศ เเละให้ขยายผลต่อว่า มีคนไทยหรือใครเกี่ยวข้องเพิ่มเติมอีกหรือไม่

คุณอาจสนใจ

Related News