อาชญากรรม

พบปืน M-4 คดียิง 6 ศพ จ.สุราษฏร์ธานี

โดย attayuth_b

16 เม.ย. 2566

106 views

ความคืบหน้าคดียิง 6 ศพ ที่สุราษฎร์ธานี ล่าสุด เจ้าหน้าที่เจอปืน M -4 ตราโล่ที่ใช้ก่อเหตุเเล้ว หลังนำไปโยนทิ้งน้ำก่อนหลบหนี อีกหนึ่งกระบอกยังหาไม่พบ ส่วนความเคลื่อนไหวของ ด.ต.อรรถพร ติดต่อผ่านญาติเตรียมเข้ามอบตัว


กรณี ด.ต.อรรถพร วิเชียร อายุ 46 ปี ผบ.หมู่งานป้องกันปราบปราม สภ.คีรีรัฐนิคม จ.สุราษฎร์ธานี พร้อมพวก 4 คน ใช้อาวุธปืนสงครามเอ็ม-4 บุกยิงถล่มบ้านพักในสวนปาล์มของนายธรรมรงค์ หรือ ผู้ใหญ่รงค์ ซึ่งเป็นพ่อตา เมื่อวันที่ 8 เมษายน จนทำให้มีผู้เสียชีวิตรวม 4 คน คือ ผู้ใหญ่รงค์ ภรรยาผู้ใหญ่รงค์ ผู้ใหญ่เกราะ ญาติภรรยาผู้ใหญ่รงค์ และนายธรรมรัตน์ หนึ่งในผู้ก่อเหตุ เเละต่อมา พบมีผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 2 คน คือ ลูกชายของ ด.ต.อรรถพร และภรรยาของ ด.ต.อรรถพร ซึ่งเป็นลูกสาวของผู้ใหญ่รงค์


ซึ่งเมื่อวานนี้ ญาติของ ด.ต.อรรถพร เดินทางเข้าพบผู้ว่าฯ สุราษฎร์ธานี และผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.สุราษฎร์ธานี โดยเเจ้งว่า ด.ต.อรรถพร จะเข้ามอบตัว โดยไม่ประสงค์จะต่อสู้หรือใช้ความรุนแรง พร้อมให้ข้อมูลกับทางญาติว่า ก่อนหลบหนีได้ทิ้งอาวุธปืนในคลองพุมดวง บนสะพานอัมรินทร์ ใกล้กับวัดพระธาตุคีรีอินทรวิหาร หลังได้เบาะแส ตำรวจตรวจสอบเส้นทาง พบว่าบริเวณดังกล่าวเป็นเส้นทางที่ผู้ต้องหาใช้หลบหนี


ล่าสุด เช้าวันนี้ พล.ต.ต.นภัณต์วุฒิ เลี่ยมสงวน ผู้บังคับการตำรวจสืบสวนสอบสวนภูธรภาค 8 ในฐานะหัวหน้าชุดปฏิบัติการติดตามคนร้าย ได้ขอสนับสนุนกำลังทีมประดาน้ำกู้ภัย กว่า 50 นาย ค้นหาปืนของกลางในคลองท่าน้ำวัดอินทราวาส ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 10 กิโลเมตร


การค้นหาได้ขีดตารางพื้นที่ห่างจากตัวสะพาน รัศมี 50 เมตร เริ่มปฏิบัติการค้นหาตั้งแต่ 08.00 น. แต่การค้นหามีอุปสรรค กระแสน้ำไหลเชี่ยว และระดับน้ำลึกถึง 3 เมตร จึงทำให้การค้นหายากลำบากพอสมควร


กระทั่งเวลา 09.30 น. เจ้าหน้าที่ยุติการค้นหาชั่วคราว เนื่องจากเขื่อนรัชชประภา จะปล่อยน้ำเพื่อผลิตกระแสไฟฟ้า จนกระทั่งช่วงบ่าย หลังจากประสานเขื่อนรัชชประภาแล้ว ทำให้ระดับน้ำลดลง จึงปรับแผนระดมกำลังนักประดาน้ำและตำรวจน้ำสุราษฎร์ธานี กว่า 40 นาย ปูพรมเดินเรียงแถวหน้ากระดานไปตามลำน้ำ ใช้เวลาประมาณ 30 นาที พบปืนเอ็ม-4 จำนวน 1 กระบอก ห่างจากตอม่อสะพานตรงกลางลำคลอง ประมาณ 10 เมตร


พล.ต.ต.ณภัณต์วุฒิ บอกว่า หลังจากเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกฝ่าย ต้องปฏิบัติภารกิจด้วยความรัดกุมรอบคอบ เนื่องจากคนร้ายมีอาวุธปืนหลายกระบอก และทำให้เกิดความหวาดกลัวต่อชาวบ้าน การค้นพบอาวุธก็สามารถสร้างความวางใจให้ชาวบ้านได้ส่วนหนึ่ง ขณะนี้คาดว่าคนร้ายยังคงอยู่ในพื้นที่รอยต่อระหว่าง3อำเภอคือ คีรีรัฐนิคม บ้านตาขุน และพนม ซึ่งอาศัยการช่วยเหลือจากผู้ที่ให้การช่วยเหลืออยู่


จากการสืบสวนพบว่านำอาวุธปืนมาทิ้งจำนวน 2 กระบอก ซึ่งสามรถค้นหาพบอาวุธปืนเอ็มโฟ อีกกระบอกยังหาไม่พบ ตอนนี้เชื่อว่าผู้ต้องหาเหลือปืนพกสั้น ที่เบิกจากทางราชการไป 1 กระบอก และส่วนตัวอีก 1 กระบอกที่ยังไม่พบ เเละจนถึงขณะนี้ยืนยันว่า ยังไม่มึการติดต่อขอมอบตัวอย่างเป็นทางการ


ส่วนปืนที่พบวันนี้ เบื้องต้น ยืนยันเป็นปืนราชการมีตราโล่ของตำรวจ ส่วนอีกหนึ่งกระบอก คาดว่าเป็นปืนลูกซองยาว อยู่ระหว่างปูพรมออกตามหา

คุณอาจสนใจ

Related News