อาชญากรรม

ตร.ไล่ล่า เเก๊งอุ้มฆ่าชายชาวม้ง จ.เพชรบูรณ์

โดย attayuth_b

16 เม.ย. 2566

74 views

ความคืบหน้า คดีอุ้มฆ่าชายชาวม้งวัย 38 ปี ที่ถูกกลุ่มชายฉกรรจ์กลุ่มหนึ่ง ทำทีขับรถแกล้งชนแล้วอุ้มขึ้นรถหายไปต่อหน้าภรรยาและลูก ตั้งแต่วันที่ 3 เมษายน ล่าสุด พบศพชายชาวม้งแล้วในสภาพถูกเผา พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร.ลงพื้นที่ติดตามคดีนี้ ได้รับเเจ้งจากทีมสืบสวน ออกหมายจับทั้งหมด 7 คน ขณะนี้ตามจับผู้ต้องหาได้เเล้ว 2 คน


พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เดินทางมาติดตามความคืบหน้าที่ สภ.เขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์ ระหว่างนั้นมีภรรยาของนายเจริญกิจ เข้ามาขอบคุณ และขอความเป็นธรรมให้กับสามี โดยพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ รับปากจะเร่งรัดติดตามจับผู้ก่อเหตุที่เหลือมาดำเนินคดีให้ได้ หากหลบหนีข้ามประเทศจะประสานประเทศนั้นๆ ให้ติดตามจับและส่งตัวกลับมา ซึ่งขณะนี้ออกหมายจับแล้ว 7 คน ล่าสุดตามจับได้เเล้ว 2 คน


1. นายเกียรติชัย ร่มทองกุล อายุ 34 ปี เจ้าของรถที่ใช้ก่อเหตุ

2. นายท้ง ร่มทองกุล อายุ 43 ปี

3. นายธนพงศ์ มณีเถา อายุ 45 ปี (จับได้แล้ว)

4. นายอนวัช เฮ่อเจริญชัย อายุ 58 (จับได้แล้ว)

5. นายสัว แซ่โซ้ง อายุ 47 ปี

6. นายสมชาย โชติเพชรมณี อายุ 31 ปี

7. นายจีรวัฒน์ ศิรินูเลิศ อายุ 28 ปี


ทั้งหมดถูกออกหมายจับในความผิด ฐานร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น ร่วมกันหน่วงเหนี่ยวกักขังผู้อื่น ร่วมกันมีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตและพกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต


จุดเริ่มต้นคดีนี้ ย้อนกลับไปวันที่ 3 เม.ย.ที่ผ่านมา ภรรยาของนาย เจริญกิจ แซ่หลอ อายุ 38 ปี ใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายคลิป ขณะที่สามีถูกกลุ่มคนร้ายขับรถมาชน ทำทีเกิดอุบัติเหตุ เเต่พอนาย เจริญกิจ ลงจากรถก็ยิงที่ขาแล้วอุ้มตัวขึ้นรถกระบะทันที และยังยิงข่มขู่ไม่ให้ตาม เหตุเกิดที่ริมถนนบ้านเข็กน้อย ต.เข็กน้อย อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์


วันที่ 4 เม.ย. ตำรวจพบรถยนต์ของคนร้ายถูกเผาบริเวณป่าไผ่ ต.ห้วยเฮี้ย อ.นครไทย จ.พิษณุโลก แต่ไม่พบร่างใคร ซึ่งขณะนั้นตำรวจมีเบาะแสว่า นายเจริญกิจ น่าจะรู้จักกับกลุ่มผู้ก่อเหตุ และน่าจะขัดแย้งเรื่องธุรกิจสีเทา หรือยาเสพติด เพราะนายเจริญกิจ มีประวัติเคยต้องโทษในคดียาเสพติดมาก่อน และพ้นโทษมาไม่นาน


กระทั่งวันที่ 14 เม.ย. ตำรวจจับผู้ต้องหาได้ 2 คน คือนาย ธนพงศ์ และนายอนวัช ที่บ้านพักใน ต.รวมไทยพัฒนา อ.พบพระ จ.ตาก แม้ทั้งคู่จะให้การภาคเสธ แต่ตำรวจก็สอบขยายผลจนพบจุดที่กลุ่มคนร้ายใช้ก่อเหตุ เป็นกระท่อมกลางป่า บ้านห้วยทรายเหนือ ต.ห้วยเฮี้ย อ.นครไทย จ.พิษณุโลก เจอรถยนต์ 2 คัน ที่ใช้ก่อเหตุซุกซ่อนไว้ และจุดนี้เองก็พบศพ นายเจริญ ถูกเผาเสียชีวิตอยู่บนกระท่อมกลางนาของชาวบ้าน ส่วนที่เหลืออีก 5 คน ทีมสืบสวนอยู่ระหว่างติดตามไล่ล่า

คุณอาจสนใจ

Related News