อาชญากรรม

ผู้ว่าฯสุราษฎร์ธานี จับมือตำรวจประชุมไล่ล่า ‘ด.ต.อรรถพร’

โดย attayuth_b

15 เม.ย. 2566

369 views

ความคืบหน้าคดีด.ต.อรรถพร วิเชียร ตำรวจ สภ.คีรีรัฐนิคม จังหวัดสุราษฎร์ธานี พร้อมพวกบุกยิงครอบครัว พ่อตา มีผู้เสียชีวิต 4 คน วันนี้ศาลจังหวัดสุราษฎร์ธานี อนุมัติหมายจับดาบตำรวจอรรถพรเพิ่มอีก2 ข้อหาคือคดีฆ่านายอรรถพล วิเชียร ลูกชายตัวเอง และภรรยา ที่เสียชีวิตในรีสอร์ท ขณะเดียวกัน ทางผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ประชุมกับตำรวจภูธรจังหวัด เพื่อเร่งติดตามตัวดาบตำรวจอรรถพร มาดำเนินคดี


เมื่อเวลา 14.00 น. นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี พร้อมด้วย พล.ต.ต.ศรัญญู ชํานาญราช ผู้บังคับการตำรวจภูธร จังหวัดสุราษฎร์ธานี ประชุมร่วมกับนายอำเภอ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ในพื้นที่ 3 อำเภอ ประกอบด้วย อำเภอคีรีรัฐนิคม บ้านตาขุน และ อำเภอพนม เพื่อขอความร่วมมือในการแจ้งเบาะแส หลังจากที่ฝ่ายตำรวจสืบทราบว่า ดาบตำรวจอรรถพร ผู้ต้องหา ยังวนเวียนหลบหนีอยู่ในพื้นที่ด้วยการช่วยเหลือจากบุคคลในพื้นที่ หากทราบเบาะแสเกี่ยวกับคนร้ายขอให้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ทราบเพื่อทำการตรวจสอบ และให้แจ้งประชาสัมพันธ์ไปยังลูกบ้านว่าห้ามผู้ใด ให้การช่วยเหลือ ให้ที่พักอาศัย ซ่อนเร้น ให้อาหาร หรือช่วยเหลือด้านการเงิน


นายวิชวุทย์ กล่าวว่า ขอความร่วมมือกำนันผู้ใหญ่บ้าน หากมีข้อมูลข่าวสาร ให้แจ้งไปยังทางฝ่ายตำรวจ หรือถ้าไม่มั่นใจให้แจ้งมายังผู้ว่าฯ หรือนายอำเภอในท้องที่ ในฐานะฝ่ายปกครอง จะต้องร่วมมือกันเพื่อคลี่คลายคดีให้เร็วที่สุด เพื่อไม่ให้ประชาชนในพื้นที่อยู่ด้วยความหวาดกลัว


ขณะที่พล.ต.ต.ศรัญญู กล่าวว่า ล่าสุดการตรวจค้นแพที่พักในอ่างเก็บน้ำเขื่อนรัชชประภา โดยชุดปฏิบัติการติดตามค้นคนร้าย พบเบาะแสบางอย่างซึ่งอยู่ระหว่างการพิสูจน์ทราบ แต่ยังไม่พบตัว ขณะเดียวกันได้รับการประสานจากญาติของดาบตำรวจอรรถพร ว่าจะเข้ามอบตัว แต่มีเงื่อนไขซึ่งทางราชการไม่สามารถรับได้


ยืนยันว่าจะต้องเป็นไปตามกฎหมาย แต่หากมีการเข้ามอบตัวจริง ขอยืนยันว่าจะให้ความปลอดภัยไม่มีการสูญเสียอย่างแน่นอน แต่ขณะนี้ยังไม่มีการประสานขอมอบตัวอย่างเป็นทางการและยังหาข้อสรุปไม่ได้


นอกจากนี้มีรายงานข่าวว่า ภายหลังการประชุมได้มีญาติของดาบตำรวจอรรถพร ได้เข้าพบและพูดคุยกับผู้ว่าราชการจังหวัด ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัด คาดว่าจะเป็นการหารือ เรื่องการประสานขอเข้ามอบตัว โดยใช้เวลาประมาณ 10 นาที และไม่อนุญาตให้ผู้ไม่เกี่ยวข้องเข้าร่วม


อีกด้านหนึ่ง ทางพนักงานสอบสวน ได้นำสำนวนการสอบสวนพยานและหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ ไปขออนุมัติศาลจังหวัดสุราษฎร์ธานีออกหมายจับ ด.ต.อรรถพร เพิ่มอีก 2 หมาย คือในคดีก่อเหตุยิงนายอรรถพล วิเชียร ซึ่งเป็นลูกชายแท้ๆกับภรรยาคนก่อน ซึ่งพบเป็นศพเสียชีวิตในรถยนต์ฮอนด้าซิตี้ สีเทา ทะเบียน กร 3948 สุราษฎร์ธานี ที่ดาบตำรวจอรรถพร ขับไปจอดทิ้งศพไว้ที่บริเวณลานจอดรถของวัดไกรสรเพื่อให้ช่วยทำศพ


เป็นหมายจับคดีเลขที่ 151/66 ลงวันที่ 14 เมษายน ข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อน มีอาวุธและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองพาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไปในเมืองหมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร และออกหมายจับในคดีฆ่า น.ส.พนิดา หรือตั๊ก นิลนิยม อายุ 34 ปี ที่เป็นภรรยา เหตุเกิดที่ห้องพักภายในห้องพักลีลาวดีรีสอร์ท เป็นหมายจับที่ 152/66 ข้อหาความผิดเดียวกัน


ซึ่งเบื้องต้นยังไม่มีใครทราบเหตุผลที่ด.ต.อรรถพร ลงมือจ่อยิงลูกชายตัวเองจนเสียชีวิต ทั้งที่ไปร่วมก่อเหตุด้วยกันมา แต่คาดว่า ส่วนหนึ่งอาจจะมีปัญหากันหลังลงมือก่อเหตุดังกล่าวไปแล้ว

คุณอาจสนใจ

Related News