อาชญากรรม

'บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม' บินหนองบัวลำภู เยียวยาผู้สูญเสียเหตุกราดยิง กำชับจนท.จริงจัง ป้องกันซ้ำรอย

โดย chiwatthanai_t

7 ต.ค. 2565

299 views

นายกรัฐมนตรี นำคณะรัฐมนตรี ลงพื้นที่เกิดเหตุ อบต.อุทัยสวรรค์ เพื่อให้กำลังใจครอบครัวผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ พร้อมทั้งมอบเงินเยียวยาช่วยเหลือ


พลเอกประยุทธ์​ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมด้วยคณะรัฐมนตรี ร่วมวางดอกไม้แสดงความไว้อาลัยกับผู้สูญเสียที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กตำบลอุทัยสวรรค์ อำเภอนากลาง จังหวัดหนองบัวลำภู ซึ่งเป็นครั้งแรกหลังศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยให้พลเอกประยุทธ์ ทำหน้าที่นายกรัฐมนตรีต่อไป ที่พลเอกประยุทธ์​ ลงพื้นที่พร้อมพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ​ รองนายกรัฐมนตรี ที่ต่างให้กำลังใจครอบครัวผู้เสียชีวิต โดยนายกรัฐมนตรี ได้แสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งและตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตั้งใจจะมาให้กำลังใจและได้มอบเงินเยียวยาเบื้องต้นเป็นขวัญและกำลังใจ


สำหรับการเยียวยาเบื้องต้นมาจากทั้งกระทรวงยุติธรรม กระทรวงแรงงาน กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และสำนักนายกรัฐมนตรี นายกรัฐมนตรี ได้มอบหมายให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดูแลผู้สูญเสียอย่างดีที่สุด โดยเบื้องต้นได้มอบเงินเยียวยาไปแล้ว 14 ล้านบาท และนายกรัฐมนตรีให้ความสำคัญกับการดูแลสภาพจิตใจของผู้สูญเสีย


กรมสุขภาพจิตได้มาตั้งศูนย์ในการดูแลสภาพจิตใจของคอรบครัวผู้เสียชีวิต และผู้บาดเจ็บ รวมถึงประชาชนในพื้นที่แล้ว ส่วนอาการบาดเจ็บของผู้ที่รักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล 7 ราย ปลอดภัยแล้ว โดยกระทรวงสาธารณสุขได้นำบทเรียนจากเหตุกราดยิงโคราช มาเป็นโมเดลในการดูแลสุขภาพจิตของผู้ได้รับผลกระทบ


ขณะที่ พล.อ.ประวิตร นอกจากให้กำลังใจผู้ได้รับผลกระทบแล้ว ได้กำชับ ฝ่ายความมั่นคง ทั้งตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครอง จะต้องเพิ่มมาตรการป้องกันและกำจัดภัยร้ายจากอาวุธทุกชนิด และยาเสพติดให้ได้ อย่างจริงจัง เด็ดขาดทุกพื้นที่ ทั่วประเทศ เน้นเฝ้าระวัง เพ่งเล็งบุคคลที่มีพฤติกรรมเสี่ยง โดยทำงานเชิงรุกป้องกันการก่อเหตุซ้ำด้วย

คุณอาจสนใจ

Related News