อาชญากรรม

แกะรอย 8 ปี "น้องแอร์" หายตัวปริศนา กลายเป็นศพนิรนามถูกฆ่าทิ้งน้ำ ใครคือฆาตกร ?

โดย panisa_p

7 ก.ย. 2565

577 views

แม่ชาวจังหวัดลพบุรี ออกตามหาลูกสาววัย 25 ปี ซึ่งหายตัวไปอย่างลึกลับ ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2557 ขณะนั้นไม่มีใครรู้ว่าเธอหายไปไหน ไปกับใคร หรือยังมีชีวิตอยู่หรือไม่ กระทั่งปี 2564 ทางครอบครัวตัดสินใจติดต่อไปที่ "ศูนย์ข้อมูลคนหาย มูลนิธิกระจกเงา" ช่วยประกาศตามหา


ก่อนจะนำ DNA ของแม่ไปตรวจสอบกับฐานข้อมูลสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ผลปรากฏว่า DNA ของแม่ ตรงกับศพนิรนามของหญิงรายหนึ่ง ถูกพบในแม่น้ำป่าสัก พื้นที่อำเภอท่าเรือ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เมื่อ 22 กุมภาพันธ์ 2557 ในสภาพลำตัวกระดูกหักและถูกแทงที่ใบหน้า


ล่าสุด ทางครอบครัวติดต่อขอรับศพแล้ว แต่ใครคือฆ่า คือสิ่งที่ตำรวจกำลังตามแกะรอยหาเบาะแสของฆาตกรโหดรายนี้ หลังจากรู้ความจริง สิ่งที่ผู้เป็นแม่ต้องการมากที่สุดนับจากนี้ ก็คือการตามล่าและควานหาตัวฆาตกรโหด ที่ใช้มีดแทงย้ำที่ใบหน้าผู้ตายนับสิบแผล ก่อนจะเอาร่างไปทิ้งอำพรางในแม่น้ำ


ผู้เสียชีวิตเป็นชาวตำบลบ้านข่อย อำเภอเมืองลพบุรี ชื่อ นางสาวธัญญลักษณ์ หรือ แอร์ ขณะหายตัวไปเธออายุ 25 ปีออกจากบ้านตั้งแต่ 12 กุมภาพันธ์ 2557 โดยขี่รถจักรยานยนต์ ฮอนด้า เวฟ ไอ 125 สีขาว ออกไปพร้อมกับสร้อยคอทองคำ 5 บาทของพ่อ 2 วันถัดมา คือ วันที่ 14 กุมภาพันธ์ แอร์ส่งข้อความหาญาติเป็นครั้งสุดท้าย 10 วันต่อมา คือ 22 กุมภาพันธ์ มีรายงานพบศพปริศนาริมแม่น้ำป่าสัก ในพื้นที่อ.ท่าเรือ พระนครศรีอยุธยา แต่ขณะนั้นไม่สามารถยืนยันอัตลักษณ์บุคคลได้


หนึ่งในทีมกู้ภัยอยุธยา ที่เข้ามากู้ร่างของนางสาวแอร์ เมื่อ 8 ปีก่อน เล่าว่า คนตกปลาแจ้งพบศพปริศนาลอยตามแม่น้ำ ในสภาพถูกฆาตกรรม เสื้อผ้าของเธออยู่ครบ ในตัวไม่พบทรัพย์สินหรือเอกสารยืนยันบุคคล เพื่อดูว่า 8 ปีที่แล้วเกิดอะไรขึ้น ต่อไปนี้เป็นเบาะแสสุดท้าย จากข้อความแชท


วันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2557 เวลาประมาณบ่าย 3 โมง 16 นาที หลังจากออกจากบ้านไปพร้อมจักรยานยนต์และสร้อยคอทองคำ แอร์ส่งข้อความกลับมาหาญาติคนสนิทชื่อเฟิร์น ฝากขอโทษแม่ที่ทำให้เสียใจ

13 กุมภาพันธ์ 20.29 น.แอร์ส่งข้อความคิดถึงและอยากเจอลูก

14 กุมภาพันธ์ เที่ยงห้าสิบหกนาที แอร์ส่งข้อความสุดท้ายบอกเฟิร์นว่า จะเอารถเอาทองกลับมาคืน และจะรับลูกไปอยู่ด้วย จากนั้นก็ไม่มีใครติดต่อได้


เบาะแสจากคนใกล้ชิด ระบุว่า ก่อนแอร์จะหายตัวไป เคยมีคนเข้ามาคุยด้วยหลายคน แต่มีอยู่หนึ่งคนที่เข้ามาใกล้ชิดสนิทสนม และตั้งแต่แอร์ขาดการติดต่อ ชายคนนี้ก็หายไปด้วย


ครอบครัวขอบคุณมูลนิธิกระจกเงา ขอบคุณสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ และขอบคุณตำรวจ จากนี้จะนำร่างกระดูกกลับบ้านเกิดลพบุรี และจะเดินหน้าทวงความยุติธรรมให้กับลูกสาวต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News