อาชญากรรม

ย้อนรอยคดีฆ่าฝังดินโคราช 2 ศพ แกะรอยเส้นทางล่าคนร้าย

โดย panwilai_c

5 ส.ค. 2565

338 views

คดีฆ่าฝังดินชายหญิง 2 ศพ ที่จังหวัดนครราชสีมา กำลังมีความชัดเจนมากขึ้นครับ หลังจากระบุตัวตนของเหยื่อทั้ง 2 ราย ซึ่งเป็นชาวต่างชาติไนจีเรีย และเวียดนาม ตำรวจก็เร่งสืบหารถยนต์ที่ใช้ก่อเหตุ ซึ่งอาจเชื่อมโยงไปถึงตัวผู้ต้องหาทั้งหมด โดยเฉพาะเส้นทางเข้าออกป่าชุมชนทุ่งอรุณซึ่งคนพื้นที่ยืนยันว่า หากเป็นคนพื้นที่อื่นจะไม่ชำนาญเส้นทางแน่นอน



ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 2 ตำบลทุ่งอรุณ อธิบายว่าป่าชุมชนผืนนี้มีพื้นที่มากกว่า 1 พันไร่ มีทางเข้าออกเชื่อมต่อกันได้หลายจุด แต่เส้นทางที่ชาวบ้านใช้เป็นประจำมีเพียง 3 เส้นทางเท่านั้น และช่วงเวลากลางคืนก็แทบจะไม่มีใช้เส้นทางนี้ เพราะเป็นทางเปลี่ยว ปกคลุมไปด้วยต้นไม้หนา และทางเข้าออกไม่มีป้ายบอก ผู้ใหญ่บ้านจึงเชื่อว่าคนร้ายที่ก่อเหตุฆ่าชาวต่างชาติทั้ง 2 ราย น่าจะเป็นคนในพื้นที่อำเภอใกล้เคียง ที่รู้จักป่าชุมชนทุ่งอรุณเป็นอย่างดี หรืออาจมีคนมาขุดเตรียมพื้นที่รอไว้อยู่แล้ว



ทีมข่าว 3 มิติ ทดลองสำรวจเส้นทางในเวลาใกล้ค่ำตามข้อมูลจากผู้ใหญ่บ้าน พบว่าทั้งสามเส้นทางตัดผ่านระหว่างหมู่บ้านไปถึงถนนทางหลวงสาย 224 อำเภอโชคชัยไปอำเภอครบุรี



เส้นทางที่ 1 เป็นถนนเลียบคลองชลประทานตัดด้านท้ายป่าชุมชนเข้าหมู่บ้าน



เส้นทางที่ 2 เป็นทางเข้าเล็ก ๆ ผ่านดงหญ้าไม่มีไฟส่องสว่าง เป็นถนนวิ่งตัดกลางป่าชุมชนผ่านจุดพบศพชาวต่างชาติทั้ง 2 ราย



เส้นทางที่ 3 เป็นทางเข้าคล้ายจุดที่สอง แต่ด้านในมืดและเปลี่ยวกว่าเพราะต้นไม้ใหญ่ปกคลุมทั้งหมด



หากประเมินจากการสำรวจเส้นทางรอบป่าชุมชน และข้อสังเกตของคนในพื้นที่ เส้นทางที่ 2 จึงมีความเป็นไปได้มากที่สุดที่คนร้ายจะนำศพมาฝังผ่านช่องทางนี้ เพราะเข้าออกได้เร็วและมีพยานเห็นเหตุการณ์น้อยที่สุด



โดยก่อนหน้านี้ ตำรวจได้ พบหลักฐานสำคัญที่ทำให้สามารถระบุตัวผู้เสียชีวิตทั้ง 2 คนได้ ว่า คนหนึ่งเป็นชายชาวไนจีเรีย ส่วนผู้หญิงเป็นชาวเวียดนาม โดยมีการแกะรอยจากซิโคนเสริมหน้าอก ซึ่งมีรหัสหมายเลข พร้อมรูปภาพ ที่เพจดาวแปดแฉก ได้นำเสนอมาก่อนหน้านี้

คุณอาจสนใจ

Related News