อาชญากรรม

ซ้อนแผน จับนายหน้าแก๊งคอลเซนเตอร์ ตัดวงจรส่งคนไทยข้ามแดนไปกัมพูชา

โดย paweena_c

28 ก.ค. 2565

300 views

ตำรวจ ศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ร่วมกับ บูรพา 491 เปิดปฏิบัติการตัดวงจรขบวนการส่งคนไทยข้ามแดนไปงานแก๊งคอลเซ็นเตอร์ด้วยการซ้อนแผนให้ตำรวจสายสืบสมัครเข้าทำงาน ไปติดตามรายงานจากคุณสุมนา แจวเจริญวงศ์


เมื่อแก๊งคอลเซ็นเตอร์ยังไม่หยุดที่จะสร้างความเดือดร้อนให้คนไทยด้วยกัน และยังส่งคนไทยไปทำงานอย่างต่อเนื่อง ทีมตำรวจPCT ก็ไม่หยุดเช่นกันแต่ครั้งนี้ ตำรวจ pct ชุดปฏิบัติการที่ 5 ต้องหาวิธีการใหม่ต่อกรกับอาชญากรข้ามชาติแก๊งคอลเซ็นเตอร์ปฏิบัติการซ้อนแผนเริ่มขึ้น โดยให้สายสืบอำพรางปลอมสมัครเข้าไปทำงานแก๊งคอลเซ็นเตอร์



และวันนี้สายลับจับแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ได้รับข้อความให้มารอเพื่อข้ามแดนยืนรออยู่2ชม รถกระบะสีขาวก็รอรับ มุ่งหน้าไปยังเส้นทางธรรมชาติ แต่เปลี่ยนจากเส้นทางเดิม


ชุดปฏิบัติการพิเศษบูรพา491 ได้ขับรถไล่ติดตามคนร้าย ในที่สุด ใช้ยุทธวิธี "คาร์บล็อก" หยุดรถคนร้าย


พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวนภูธรภาค 2 ในฐานะหัวหน้าชุดPCTที่5 สอบสวนผู้ต้องหาพบนายอรรถชัย อายุ 30ปี อยู่ระหว่างถูกดำเนินคดี เป็นนายหน้าจัดหาคนไปทำงาน และประกันตัวออกมา


นายอรรถชัยนับเป็นตัวการใหญ่ เป็นนายหน้าส่งคนไปทำงานแก๊งคอลเซ็นเตอร์ไม่ต่ำกว่า100คนแล้ว


โดยพาข้ามไปยังช่องทางธรรมชาติ ซึ่งเป็นลำคลองเล็ก ๆ โดยจะมีเรือพายพาข้ามแดนไปและจะมีคนจากกัมพูชามารับ ซึ่งตร.คาดว่าจะมีผู้ร่วมเครือข่ายนายหน้าอีกหลายคน


คุณอาจสนใจ

Related News