อาชญากรรม

เปิดใจอดีตแฟนหนุ่ม 'ออย ยุพา' หลังตกเป็นผู้ต้องสงสัยคดีฆาตกรรมอำพราง

โดย

2 มิ.ย. 2563

1.4K views

กรณีเสียชีวิตอย่างมีเงื่อนงำของ นางสาวยุพา ศรีเดช หรือออย วันนี้ครอบครัวเดินทาง ไปที่สุสานศพไร้ญาติ เรียกร้องขอให้ตำรวจ ช่วยสืบสวนหาตัวฆาตกรและผู้ร่วมขบวนการ ที่ช่วยกันซ่อนเร้นอำพราง กลายเป็นศพหญิงนิรนามที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้ ส่วนอดีตแฟนหนุ่มที่เพื่อนสนิทของผู้ตายสงสัย ชี้แจงกับข่าว 3 มิติ ยอมรับว่าทะเลาะกัน ก่อนที่ออย ยุพา จะหายตัวไป 
นางเกสร ศรีเดช พร้อมญาติและเพื่อนสนิท ร่วมกันจุดธูปเชิญดวงวิญญาณตามความเชื่อ ตรงจุดที่พบร่างนางสาว ยุพา หรือ ออย ในพื้นที่ศรีราชา ชลบุรี ที่ผ่านมา ร่างของ ออย ยุพา เก็บไว้ที่สุสานไตรคุณธรรม ในฐานะศพหญิงนิรนาม และวันนี้จะเป็นครั้งแรกในรอบ 6 ปี ที่เธอจะได้กลับบ้าน 
คดีนี้ถูกตั้งคำถามจากครอบครัวและเพื่อนสนิท พวกเขาเชื่อว่า นี่คือเหตุฆาตกรรมอำพราง ที่อาจมีผู้ร่วมขบวนการ เพื่อทำให้ออยกลายเป็นศพนิรนาม ข้อสังเกตคือ ในตัวของผู้ตายไม่มีเอกสารระบุตัวตน ประกอบกับตอนที่เจอศพ ร่างของเธออยู่ในสภาพแช่น้ำจนเปื่อยยุ่ย จุดพบศพเป็นทางเปลี่ยวห่างชุมชน ไกลจากที่พักในอำเภอศรีราชา 
เพื่อนสนิทออย ยุพา ตั้งปมสงสัยพุ่งเป้าไปที่ชายอย่าง 3 คน ทั้งหมดเป็นล้วนเคยเป็นอดีตแฟนหนุ่มที่เคยคบหาตอนยังมีชีวิต ซึ่งตำรวจสภ.หนองขาม ได้เรียกทั้งหมดมาให้ปากคำแล้ว เบื้องต้นพบยังไม่พบพิรูธ หรือ มีพฤติการณ์หลบหนี ทั้งนี้ ชาย 1 ใน 3 คน ชี้แจงกับข่าว 3 มิติ หลังตกเป็นผู้ต้องสงสัย เพราะอยู่กับผู้ตายและทะเลาะกัน ก่อนที่ออย ยุพา ขาดการติดต่อ 
หนึ่งสัปดาห์ก่อนหายตัวไป 19 พฤษภาคม ปี 57 ออยโพสต์ภาพตัวเองในเฟสบุ๊ค 20-21 ยังติดต่อพูดคุยกับเพื่อนได้ 22 พฤภาคม เริ่มขาดการติดต่อ กระทั่งวันที่ 26 มีคนพบศพหญิงนิรนาม เมื่อดูจากไทม์ไลน์ ประกอบกับสภาพศพที่พบ จึงสันนิษฐานว่า ออย ยุพา น่าจะเสียชีวิตตั้งแต่ 22 พฤษภาคม ข้อสงสัยคือใครอยู่กับออยในคืนนั้น มีความเกี่ยวข้อง เชื่อมโยงอย่างไรหรือไม่ 
เพื่อนผู้ตายพยายามหาคำตอบ ทำไมจึงหายไปอย่างลึกลับ และนี่คือ ข้อความที่เพื่อนส่งถึงออย ยุพา ระบุวันที่ 28 เดือน 1 ปี 59  อีกครั้งคือวันที่ 6 เดือน 2 ปี 59 ออยไม่ตอบกลับ แต่ระบบขึ้นว่า มีคนเห็นข้อความนี้แล้ว  คำถามคือ ใครคือผู้รู้รหัสผ่านเข้ามาอ่านข้อความในอินบ็อกซ์ หรือนี่จะเป็นฆาตกรตัวจริง ที่ยังลอยนวลปะปนกับผู้คนจนถึงปัจจุบัน

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ