ข่าวประชาสัมพันธ์ช่อง 3

ดอกทิวลิป 5 สี นำทัพไม้ดอกเมืองหนาว อวดโฉมในงานมนต์เสน่ห์เชียงใหม่ เมืองดอกไม้งาม

โดย thichaphat_d

23 ธ.ค. 2565

70 views

นักท่องเที่ยวเข้าชมความสวยงามของพรรณไม้ดอกเมืองหนาว นำโดยดอกทิวลิป 5 สี ภายในงาน มนต์เสน่ห์เชียงใหม่ เมืองดอกไม้งาม ประจำปี 2566 (CHARMING Chiang Mai Flower Festival 2023) ภายใต้แนวคิด “Miracle Flora”ระหว่างวันที่ 16 ธ.ค.65-2 ม.ค.66 ซึ่ง อบจ.เชียงใหม่ เนรมิตพื้นที่ 120 ไร่จัด 5โซนให้เที่ยวชมข้ามปี

หนึ่งในไฮไลท์ของราชินีแห่งไม้ดอกเมืองหนาวคือดอกทิวลิป ตอนนี้ได้นำมาลงแปลงจะเป็นทุ่งทิวลิป 5 สีด้วยกัน ทั้งสีม่วง เหลือง แดง ชมพู ส้ม นับหมื่นต้น ให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสอย่างเต็มอิ่ม และยิ่งอากาศที่หนาวเย็นลง ก็ยิ่งจะทำให้ดอกทิวลิปทนร้อน และอยู่ได้นานนับสัปดาห์

นอกจากนี้ ยังมีพรรณไม้ดอกเมืองหนาวนับล้านต้น มาตกแต่งสวนไว้อย่างสวยงาม ให้สามารถเที่ยวชมได้ทั้งวันทั้งคืน ซึ่งกลางวันก็จะสามารถเข้าเที่ยวชมนิทรรศการสวนไม้ดอกไม้ประดับ, ป่าฝนเขตร้อนแห่งกล้วยไม้นานาพันธุ์, สวนบุปผาแห่งเหมันต์ แหล่งความงามของดอกไม้เมืองหนาวสีสันสดใส, พลังแห่งแสงอาทิตย์ ความสวยงามของดอกไม้เขตร้อน และ ทุ่งดอกบลูซัลเวียบานสะพรั่ง ชูดอกสีม่วงสวยสุดลูกหูลูกตา กิจกรรมนิทรรศการส่งเสริมการท่องเที่ยว (ศูนย์เรียนรู้กล้วยไม้)

การสาธิตและให้ความรู้ขั้นตอนการขยายพันธุ์ การแสดงกล้วยไม้ที่หาชมได้ยาก ซึ่งมีร้านกาแฟ และเครื่องดื่มไว้ใจกลางสวนให้นักท่องเที่ยวได้พักจิบกาแฟคลายหนาวท่ามกลางทุ่งดอกไม้ที่สวยงาม ส่วนกลางคินก็จะมีกิจกรรมต่างๆ และไฮไลท์อยู่ที่การตกแต่งแปลงดอกไม้ด้วยแสงไฟแอลอีดีที่สวยงามอลังการ และการแสดงน้ำพุดนตรี 3 รอบด้วยกัน วันละ 3 รอบ ในเวลา 19.00 น., 19.45 น. และ 20.30 น.

สำหรับงานนี้เข้าเที่ยวชมฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย เป็นขอขวัญที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่มอบให้ชาวเชียงใหม่ และนักท่องเที่ยวทุกคนที่มาเยือน จ.เชียงใหม่ ที่สวนเฉลิมพระเกียรติ 82 พรรษา อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ และบริเวณทิศตะวันออกของหอประชุมเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา (ด้านหลังศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่) สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ หมายเลขโทรศัพท์ 0 5399 8333 ต่อ 214

คุณอาจสนใจ

Related News