ข่าวประชาสัมพันธ์ช่อง 3

MEA เปิดศูนย์ปฏิบัติการควบคุมระบบไฟฟ้าฯ เตรียมพร้อมรองรับงานเลือกตั้ง ส.ส. 2566

โดย thichaphat_d

12 พ.ค. 2566

25 views

เมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม 2566 นายพิพัฒน์ ชลอำไพ รองผู้ว่าการ MEA หรือการไฟฟ้านครหลวง เปิดเผยว่า MEA ในฐานะหน่วยงานรัฐวิสาหกิจสังกัดกระทรวงมหาดไทย มีหน้าที่ดูแลระบบจำหน่ายไฟฟ้าในพื้นที่กรุงเทพมหานคร นนทบุรี และสมุทรปราการ MEA ดูแลความพร้อมระบบไฟฟ้าสถานที่จัดการลงคะแนนการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.)

โดยมี นายวิลาศ เฉลยสัตย์ ผู้ว่าการ MEA เปิดศูนย์ปฏิบัติการควบคุมระบบไฟฟ้า การไฟฟ้านครหลวง รองรับงานเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) อย่างเป็นทางการ ในวันที่ 14 พฤษภาคม 2566 ณ อาคารวัฒนวิภาส การไฟฟ้านครหลวง สำนักงานใหญ่ คลองเตย นายทวีศักดิ์ สมานสิน ผู้ช่วยผู้ว่าการ MEA เป็นหัวหน้าประจำศูนย์ปฏิบัติการควบคุมระบบไฟฟ้าฯ

พร้อมกันนี้ MEA จัดเจ้าหน้าที่ดูแลประจำสถานีไฟฟ้า 71 สถานี และตรวจสอบบำรุงรักษาอุปกรณ์ไฟฟ้า ตลอดจนติดตั้งระบบไฟฟ้าสำรอง เพื่อเตรียมพร้อมทุกหน่วยเลือกตั้ง ศูนย์รวมคะแนน รวมถึงศูนย์อำนวยการประสานงานการเลือกตั้งจุดต่าง ๆ รวมทั้งสิ้น 70 แห่ง ในพื้นที่ กรุงเทพมหานคร นนทบุรี และสมุทรปราการ โดยที่ผ่านมา เมื่อวันที่ 3 - 7 เมษายน 2566 MEA ได้ดำเนินการดูแลระบบไฟฟ้าที่ ศาลาว่าการ กทม.2 (ดินแดง) ในการรับสมัครเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร


นอกจากนี้ MEA ได้วางโครงสร้างและพัฒนาศักยภาพของระบบไฟฟ้าอย่างต่อเนื่องให้สามารถจ่ายไฟฟ้าได้อย่างเพียงพอมีความมั่นคงเชื่อถือได้ อีกทั้งดูแลความพร้อมระบบไฟฟ้าสถานที่สำคัญใน 4 แห่ง โดยดำเนินการติดตั้งระบบไฟฟ้าสำรอง (Generator) ศาลากลางจังหวัดสมุทรปราการ ขนาด 150 kVA จำนวน 1 เครื่อง ศาลากลางจังหวัดนนทบุรี ขนาด 250 kVA 1 เครื่อง ส่วนศาลาว่าการ กทม.1 (เสาชิงช้า) เป็นพื้นที่การจ่ายไฟในระบบวงจรตาข่าย (Network) สามารถรองรับการใช้ไฟฟ้าได้มั่นคง

สำหรับสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) มีระบบไฟฟ้าสำรองติดตั้งพร้อมแล้ว นอกจากนี้ MEA ยังดูแลความพร้อมระบบไฟฟ้าสำหรับสถานที่ของสื่อมวลชนที่มีความสำคัญในการเผยแพร่ข่าวสารการเลือกตั้ง ระดมเจ้าหน้าที่ MEA จัดเจ้าหน้าที่ดูแลระบบไฟฟ้าตลอด 24 ชั่วโมง จนเสร็จสิ้นการนับคะแนนเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร

ในครั้งนี้ MEA มีความพร้อมที่จะรองรับสถานการณ์ฉุกเฉินในรูปแบบต่าง ๆ ตามแผนรับมือกับเหตุวิกฤต มีการเสริมระบบ UPS เพื่อเพิ่มความราบรื่นต่อเนื่องในการจ่ายกระแสไฟฟ้า โดยเฉพาะเมื่อมีการสลับแหล่งจ่ายไฟฟ้าในสถานที่ดังกล่าว พร้อมทั้งการบูรณาการกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อรองรับความมั่นคงทางระบบไฟฟ้าสูงสุดตลอดจนเสร็จสิ้นงาน รวมถึงการนับคะแนน การรายงานผลการเลือกตั้งให้เป็นไปอย่างถูกต้อง รวดเร็ว โปร่งใส เป็นไปด้วยความเรียบร้อย

ทั้งนี้  MEA ขอเชิญชวนประชาชนเตรียมพร้อมไปใช้สิทธิเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ในวันอาทิตย์ที่ 14 พฤษภาคม นี้ เวลา 08.00-17.00 น.

หากประชาชนพบเห็นสายไฟฟ้าหรืออุปกรณ์ไฟฟ้าของ MEA ชำรุด หรืออยู่ในสภาพที่ไม่ปลอดภัย สามารถแจ้งเจ้าหน้าที่ MEA ได้ทุกเขต หรือที่ศูนย์บริการข้อมูลผู้ใช้ไฟฟ้า การไฟฟ้านครหลวง MEA Call Center 1130 รวมถึงสามารถแจ้งผ่านช่องทางโซเชียลมีเดีย ได้แก่ Facebook : การไฟฟ้านครหลวง MEA, Line : MEA Connect, Twitter : @mea_news หรือ แจ้งเหตุไฟฟ้าขัดข้องผ่าน MEA Smart Life ซึ่งเป็นแอปพลิเคชันบนสมาร์ตโฟนระบบ iOS และ Android ของ MEA ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ดาวน์โหลดฟรี คลิก https://onelink.to/measmartlife


#เลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร #เลือกตั้ง2566

#การไฟฟ้านครหลวง #MEA #พลังงานเพื่อวิถีชีวิตเมืองมหานคร

แท็กที่เกี่ยวข้อง  MEA ,การไฟฟ้านครหลวง ,เลือกตั้ง66

คุณอาจสนใจ

Related News