ข่าวประชาสัมพันธ์ช่อง 3

'HILL ASEAN' เผยมุมมองความรัก 'ไทย-จีน-ญี่ปุ่น' กับนิยาม 'ความรักแบบสบายๆ' ที่ต่างกัน

โดย nattachat_c

10 พ.ย. 2566

45 views

วันที่ 24 ตุลาคม 2566 เพจ Hakuhodo Institute of Life and Living ASEAN ได้โพสต์ข้อความระบุว่า 


[ ความรักแบบไหน ที่ดีต่อใจ ในมุมมองของคนเรา? ]


วันนี้ HILL ASEAN จะชวนทุกๆ มาคนเจาะ Insight ด้านความรักผ่านตัวเลขกันกับ NUMBERS Vol.2 โดยในครั้งนี้เราจะพาทุกคนไปล้วงลึกหัวใจของคนไทย จีน และญี่ปุ่น ว่าความรักแบบใด และการกระทำแบบไหน ที่ใจของพวกเขาต้องการ​


บทสรุปของหัวใจทั้ง 3 ประเทศ​

ไม่ว่าจะคนไทย จีน หรือญี่ปุ่น ก็เหมือนจะอยากได้ความรักแบบสบายๆ แต่สิ่งที่นิยามคำว่าสบายๆ กลับมีความหลากหลายในแง่ของการกระทำ​


ไทย #หัวใจคลั่งรัก:

ด้วยลักษณะนิสัยของคนไทย ที่ชิล ๆ ง่าย ๆ สบาย ๆ ดังนั้น มุมมองด้านความรักของคนไทยจึงต้องการความรักแบบ "ใจเย็น ไม่รีบร้อน แต่ต้องไม่ห่างหายกันไปไหน" เพื่อที่จะให้คนรักมั่นใจ และสัมผัสได้ถึงการให้ความสำคัญซึ่งกันและกัน​


จีน #หัวใจรวมพลัง:

ด้วยความที่จีนเป็นสังคมแข่งขันสูง ทำให้ชาวจีนให้ความสำคัญกับความก้าวหน้าในชีวิตเป็นหลัก และมองหาความรักที่ "ใกล้ชิด แต่ยังมีพื้นที่ในการใช้ชีวิตส่วนตัว" และนิยามความรักที่ดี คือการที่ทั้งสองฝ่ายเกื้อกูลซึ่งกันและกันทั้งในชีวิตรักและการงาน​


ญี่ปุ่น #หัวใจคอยห่วงใย:

การรับผิดชอบต่อหน้าที่ คือสิ่งที่ชาวญี่ปุ่นให้ความสำคัญมากที่สุด ก่อให้เกิดความกดดันและจริงจังในการใช้ชีวิต เพราะเหตุนี้ "ความรักที่อบอุ่นหัวใจ และการให้ที่ไม่คาดหวัง" เปรียบเสมือนการมอบพื้นที่พักใจ ไร้ซึ่งความกดดันให้กันในทุก ๆ วัน​


รักแบบสบายๆ แต่หลากหลายการกระทำ’ คือคำนิยามของอุดมคติที่คนทั้ง 3 ประเทศมีให้กับความรัก ถึงแม้ความรักจะเป็นสิ่งสากล แต่ด้วยค่านิยมในการใช้ชีวิตที่อาจจะมีความแตกต่างกัน ดังนั้นจึงทำให้รูปแบบของคำนิยามและการกระทำในแง่ของความรักแตกต่างกันไปด้วย ดังนั้น การเข้าใจซึ่งกันและกันอย่างลึกซึ้งก็ยังคงเป็นเคล็ดลับสําคัญในการรักษาและพัฒนาความรักให้กับเราทุกคนได้เป็นอย่างดี​

-------------

คุณอาจสนใจ

Related News