ข่าวประชาสัมพันธ์ช่อง 3

MEA จัดแสดงนิทรรศการโชว์นวัตกรรมไฟฟ้าในงานมหกรรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ ประจำปี 2567 ภายใต้ Concept MEA SPARK PLAY & LEARN from HISTORY

โดย thichaphat_d

19 ส.ค. 2567

23 views

วันนี้ (16 สิงหาคม 2567) นายสมบัติ จันทร์กระจ่าง รองผู้ว่าการ MEA หรือการไฟฟ้านครหลวง พร้อมด้วยนางนิภา ธรรมบวร ผู้ช่วยผู้ว่าการ MEA ร่วมเปิดบูทนิทรรศการ MEA ในงานมหกรรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ ประจำปี 2567 ภายใต้ Concept MEA SPARK PLAY & LEARN from HISTORY “เรียนรู้อดีตกิจการไฟฟ้าไทย พร้อมร่วมสนุกกับกิจกรรมสนุกสนาน และเรียนรู้ภารกิจของ MEA”  มีกิจกรรมภายในบูทมากมาย อาทิ โซนจัดแสดงนิทรรศการเคลื่อนที่ของพิพิธภัณฑ์การไฟฟ้าไทย โซนพับโมเดลกระดาษรถรางไฟฟ้าไทย โซนเกมพลังงานสะอาด กับ Solar Rooftop และเกมยานยนต์ไฟฟ้า และอื่น ๆ อีกมากมาย


ทั้งนี้ MEA ขอเชิญชวนน้อง ๆ เยาวชน มาร่วมสนุกและเรียนรู้ด้านพลังงานพร้อมรับของรางวัลมากมายที่บูท MEA ระหว่างวันที่ 16 - 25 สิงหาคม 2567 เวลา 09.00 - 19.00 น. ณ บริเวณโซนหน่วยงานภาครัฐ Hall 11 อิมแพ็ค เมืองทองธานี


MEA ในฐานะรัฐวิสาหกิจที่จำหน่ายดูแลระบบไฟฟ้าสังกัดกระทรวงมหาดไทย ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร นนทบุรี และสมุทรปราการมุ่งมั่นขับเคลื่อนองค์กร ส่งเสริม สร้างความรู้ ด้านพลังงานไฟฟ้าให้แก่เยาวชน ในด้านการใช้ไฟฟ้าอย่างประหยัด ปลอดภัย และมีประสิทธิภาพ โดยภายในงานยังได้มีการจัดแสดงนิทรรศการเคลื่อนที่ของพิพิธภัณฑ์การไฟฟ้าไทย ประกอบด้วย ประวัติการไฟฟ้าไทย ประวัติรถรางไฟฟ้าไทย ประวัติการไฟฟ้านครหลวง และการปฏิบัติงานของพนักงานการไฟฟ้านครหลวง


โดย MEA จะสามารถเปิดให้เข้าชมในปี 2568 อย่างเป็นทางการ เพื่อก่อให้เกิดประโยชน์ต่อการอนุรักษ์วัฒนธรรมไทย เสริมคุณค่าทางประวัติศาสตร์ สังคม และประเทศชาติ เพิ่มคุณภาพชีวิตสร้างความสุขของประชาชนที่ได้เข้าชม รวมถึงเป็นสถานที่สำคัญ ตลอดจนเป็นแหล่งการเรียนรู้ แห่งใหม่ของเมืองมหานคร ตอบโจทย์อนาคตของการเรียนรู้ของผู้คนในสังคมที่สามารถเรียนรู้ได้ทุกที่ ผ่านประสบการณ์ตรง ณ สถานที่จริง เป็นจุดเริ่มต้นที่สำคัญในการสร้างสรรค์พื้นที่ใหม่แห่งการเรียนรู้สำหรับประเทศไทยต่อไป


#MEASPARKPlayandLearn

#มหกรรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติประจำปี2567

#การไฟฟ้านครหลวง #MEA

#พลังงานเพื่อวิถีชีวิตเมืองมหานคร

คุณอาจสนใจ

Related News