ข่าวประชาสัมพันธ์ช่อง 3

DITP ชวนผู้ประกอบการอาหารไทยบุกตลาดโลก พบผู้ซื้อกว่า 130 ประเทศ ในงาน THAIFEX – ANUGA ASIA 2024

โดย thichaphat_d

4 ก.ย. 2566

42 views

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) เชิญชวนผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่มของไทย ร่วมแสดงสินค้าในงาน THAIFEX – ANUGA ASIA 2024 ซึ่งเป็นงานแสดงสินค้าอาหารและเครื่องดื่มที่ใหญ่และครบวงจรที่สุดในเอเชีย เพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์และเจรจาการค้ากับผู้ซื้อที่มีศักยภาพที่จะเดินทางมาจากกว่า 130 ประเทศทั่วโลก



นายภูสิต รัตนกุล เสรีเริงฤทธิ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กล่าวว่า ผู้จัดงานทั้ง 3 ฝ่าย ได้แก่ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ หอการค้าไทย และโคโลญเมสเซ่ เยอรมนี เตรียมที่จะจัดงาน THAIFEX – ANUGA ASIA 2024 ขึ้นอย่างยิ่งใหญ่อีกครั้งในวันที่ 28 พฤษภาคม – 1 มิถุนายน 2567 บนพื้นที่กว่า 130,000 ตร.ม. ณ อิมแพ็ค เมืองทองธานี ภายใต้คอนเซ็ปต์ Beyond Food Experience เปิดประสบการณ์ที่ “มากกว่า” งานแสดงสินค้าอาหารและเครื่องดื่ม ซึ่งผลการจัดงาน THAIFEX – ANUGA ASIA 2023 เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา นับว่าประสบความสำเร็จอย่างมาก สามารถสร้างมูลค่าการค้าภายในงานได้ถึง 120,000 ล้านบาท และมีผู้เข้าชมงานกว่า 130,000 คน จาก 133 ประเทศทั่วโลก

“งาน THAIFEX – ANUGA ASIA ช่วยสร้างการรับรู้ต่อสินค้าไทยในตลาดโลก แสดงศักยภาพอุตสาหกรรมอาหารของไทย สร้างความเชื่อมั่นและการบริโภคสินค้าไทย ที่สำคัญ คือ เพิ่มโอกาสและส่งเสริมให้ผู้ประกอบการอาหารไทยทั้งรายใหญ่ เอสเอ็มอี และสตาร์ตอัป สามารถเปิดตลาดใหม่ และเติบโตได้ในต่างประเทศ ซึ่งจะช่วยเพิ่มมูลค่าการส่งออกของไทยให้ขยายตัวสูงขึ้น” นายภูสิต กล่าว

งาน THAIFEX – ANUGA ASIA 2024 เปิดรับสมัครแล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ผู้ประกอบการไทยที่ต้องการเข้าร่วมแสดงสินค้าในงาน  สามารถดูรายละเอียด และจองพื้นที่ได้ที่ https://thaifex.thaichamber.org/THAIFEX/#/login หรือสแกนคิวอาร์โค้ดนี้



คุณอาจสนใจ

Related News