ข่าวประชาสัมพันธ์ช่อง 3

“ปรับ เปลี่ยน ปลุก ปั้น” ตอบรับกระแสความนิยมกีฬาคิกบ็อกซิ่ง ดึง “วราพร ใจเที่ยง” นักกีฬาคิกบ็อกซิ่งทีมชาติไทย ร่วมฝึกสอนเยาวชน

โดย thichaphat_d

23 ธ.ค. 2565

34 views

โครงการ ปรับ เปลี่ยน ปลุก ปั้น โดยกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ การกีฬาแห่งประเทศไทย ดึง วราพร ใจเที่ยง นักกีฬาคิกบ็อกซิ่งทีมชาติไทย เจ้าของเหรียญเงินจากการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 มาร่วมฝึกสอน แนะการเล่นกีฬาคิกบ็อกซิ่งที่ถูกต้อง และสร้างแรงบันดาลใจให้กับเยาวชนที่เข้าร่วมโครงการที่ โรงเรียนห้วยต้อนพิทยาคม จังหวัดชัยภูมิ



นายวินัย ทองรัตน์ กรรมการบริหารกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ การกีฬาแห่งประเทศไทย กล่าวว่า คิกบ็อกซิ่งเป็นกีฬาที่ได้การยอมรับในระดับสากล ซึ่งล่าสุดคณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือ IOC ได้ลงมติรับกีฬาคิกบ็อกซิ่ง และสมาคมคิกบ็อกซิ่งโลก อย่างเป็นทางการแล้ว และมีความเป็นไปได้ที่จะบรรจุให้มีการแข่งขันในโอลิมปิกเกมส์ในอนาคต และเมื่อเร็ว ๆ นี้ สมาคมกีฬาคิกบ็อกซิ่งแห่งประเทศไทยก็ได้จัดการแข่งขันชิงแชมป์ประเทศไทยขึ้นเป็นครั้งแรก ทำให้กีฬาประเภทนี้ได้รับความสนใจจากคนไทยมากขึ้น โครงการ ปรับ เปลี่ยน ปลุก ปั้น จึงนำกีฬาคิกบ็อกซิ่งมาฝึกทักษะให้กับเยาวชนที่เข้าร่วมโครงการที่ โรงเรียนห้วยต้อนพิทยาคม จังหวัดชัยภูมิ




โครงการ ปรับ เปลี่ยน ปลุก ปั้น ครั้งนี้จัดเป็นครั้งที่ 2 โดยได้เชิญ วราพร ใจเที่ยง นักกีฬาคิกบ็อกซิ่งทีมชาติไทยที่สร้างผลงาน 1 เหรียญเงินจากการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่เวียดนาม มาร่วมฝึกสอนเยาวชน และร่วมพูดคุยเพื่อสร้างแรงบันดาลใจสู่การเป็นนักกีฬามืออาชีพ พร้อมกันนี้ยังมีนักกีฬาคิกบ็อกซิ่งที่มีประสบการณ์อีกหลายคนมาร่วมฝึกสอนด้วย อาทิ ประมวลศักดิ์ โพธิ์สุวรรณ - อดีตแชมป์ WBO เอเชีย 2 สมัย สมศักดิ์ ต๊ะสิทธิ์ - แชมป์โลกมวยสากลของ WBA รุ่นซูเปอร์แบนตัมเวท นอกจากนี้ โครงการ ปรับ เปลี่ยน ปลุก ปั้น ยังได้มอบอุปกรณ์กีฬา และทุนการศึกษาให้กับโรงเรียน เพื่อเป็นแรงขับเคลื่อนให้เยาวชนหันมาเล่นกีฬามากขึ้น” นายวินัยกล่าว



สำหรับโครงการ ปรับ เปลี่ยน ปลุก ปั้น เป็นโครงการที่กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ การกีฬาแห่งประเทศไทย จัดขึ้นเป็นปีแรก โดยมีเป้าหมายที่จะสร้างพื้นฐานการเล่นกีฬาที่ถูกต้องและมีมาตรฐาน เพื่อนำไปสู่การสร้างสังคมคนรักกีฬา สามารถเพิ่มนักกีฬาระดับท้องถิ่น สู่ระดับจังหวัด และระดับชาติ ซึ่งโครงการในปีแรกนี้จะจัดกิจกรรมรวม 4 ครั้ง ที่โรงเรียน 4 แห่ง ในภาคกลาง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคเหนือ และภาคใต้ โดยแต่ละแห่งจะมีการฝึกทักษะชนิดกีฬาที่แตกต่างกัน โดยใช้กลยุทธิ์ปรับ เปลี่ยน ปลุก ปั้น คือ “ปรับ” พื้นฐานด้านกีฬาให้เยาวชนด้วยเกมกีฬาสันทนาการ “เปลี่ยน” อุปกรณ์กีฬาใหม่แทนอุปกรณ์กีฬาที่เสื่อมคุณภาพ “ปลุก” แรงบันดาลใจให้เยาวชนด้วยนักกีฬาต้นแบบ และ “ปั้น” ด้วยการมอบอุปกรณ์กีฬา และมอบทุนการศึกษาให้โรงเรียน

คุณอาจสนใจ

Related News