ช่อง 3 ตามหาผู้ว่าฯ เลือกตั้ง

พปชร.ยังไม่ได้แจ้ง "บิ๊กป้อม" คะแนนส.ก.น้อย เล็งถอดบทเรียนให้ทันศึกเลือกตั้งใหญ่

โดย taweelap_b

22 พ.ค. 2565

361 views

เมื่อวันที่ 22 พ.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงาน ที่พรรคพลังประชารัฐ​ ภายหลังนายอภิชัย เตชะอุบล ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการเลือกตั้งสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร​ (ส.ก.)​ พรรคพลังประชารัฐ เดินทางเข้ามาติดตามผลการนับคะแนนอย่างไม่เป็นทางการเมื่อช่วงเย็น โดยแจ้งว่าจะลงมาแถลงข่าวในเวลา 19.30 น. ​ขณะที่บรรยากาศที่พรรคค่อนข้างเงียบเหงา​ ไม่มีแกนนำพรรคและผู้สมัคร ส.ก.ของพรรคเดินทางเข้ามา


จากนั้นเวลา 20.10 น. นายอภิชัย พร้อมนายธวัชชัย แถลงหลังทราบผลเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) อย่างไม่เป็นทางการ โดยนายอภิชัย กล่าวว่า ขอแสดงความยินดีกับนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. คนใหม่ ส่วนเรื่องส.ก.ที่ออกมาขณะนี้ ผลการนับคะแนนยังไปครึ่งหนึ่ง และยังไม่ทราบผลทางการ แต่ขอขอบคุณชาวกรุงเทพฯ ทั้งหมดทุกคะแนนเสียงที่มอบให้พรรคพลังประชารัฐ ซึ่งเราน้อมรับและจะนำไปแก้ไขต่อไป


เมื่อถามว่าผลที่ออกมาถือว่าผิดคาดหรือไม่ นายอภิชัย กล่าวว่า ในส่วนของส.ก. ก็ยอมรับว่ามีความผิดหวังมาก แต่น้อมรับสิ่งที่ประชาชนให้กับเราและจะรับไปแก้ไขปรับปรุงให้ดีขึ้น อย่างไรก็ตาม จากผลที่ออกมามองอีกมุมก็ถือว่าพอใจในระดับหนึ่ง เพราะพรรคส่ง ส.ก.ครั้งแรก และไม่ได้มีผู้ว่าฯ ช่วยเลย จึงถือว่ายืนด้วยตัวเองขาที่แข็งแกร่งพอสมควรในการเมืองระดับชาติและท้องถิ่น


เมื่อถามว่าได้วิเคราะห์เหตุผลว่าคะแนนที่น้อยมาจากการเมืองใหญ่มีส่วนหรือไม่ นายอภิชัย กล่าวยอมรับว่า ก็มีส่วนบ้าง เราก็ยอมรับและรับไปแก้ไข ซึ่งตนเชื่อว่ายังพอมีเวลาแก้ไขปรับปรุงในสนามการเลือกตั้งใหญ่ ช่วง 7-8 เดือนที่จะนำมาปรับปรุง ดังนั้นมองอีกมุมเป็นเรื่องดีที่เราจะได้แก้ไขได้ทัน ขณะเดียวกันยอมรับว่าสถานการณ์แบบนี้ โดยเฉพาะเศรษฐกิจที่ดูไม่ดีทำให้คนเปลี่ยนใจได้


อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังไม่ได้พูดคุยกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ถึงผลการเลือกตั้งที่ออกมา ทั้งนี้ หลังทราบผลการเลือกตั้งอย่างเป็นทางการ หลังจากนี้จะมีการเรียกผู้สมัคร ส.ก.ทั้งหมดมาขอบคุณและให้กำลังใจ เพื่อกำหนดทิศทางการทำงาน และปรับปรุงแก้ไขต่อไป นอกจากนี้ ก็จะเตรียมเลือดใหม่พลังประชารัฐ ดึงคนรุ่นใหม่เข้ามาเสริมอีกด้วย

คุณอาจสนใจ

Related News