ช่อง 3 ตามหาผู้ว่าฯ เลือกตั้ง

เลือกตั้ง "ผู้ว่าฯ กทม." เข้มข้น ผู้สมัครเปิดปราศรัยใหญ่-เดินเท้าหาเสียง เรียกคะแนนโค้งสุดท้าย

โดย pattraporn_a

16 พ.ค. 2565

82 views

การหาเสียงโค้งสุดท้ายเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร น่าจับตาอย่างมาก เพราะต่างระมัดระวังไม่ให้เสียคะแนนนิยม รวมถึงผู้สมัครอิสระ ก็หาเสียงอย่างเต็มที่


พล.ต.อ. อัศวิน ขวัญเมือง ผู้สมัคร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร หมายเลข 6 เปิดเวทีปราศัยย่อย ที่ เขตบางขุนเทียน พร้อมผู้สมัคร ส.ก.กลุ่มรักษ์กรุงเทพ โดยยอมรับว่าการเลือกตั้งในวันอาทิตย์ ที่ 20 พฤษภาคม ขึ้นอยู่กับประชาชนจะตัดสินใจว่าจะเลือกอัศวินหรือไม่ ซึ่งได้นำเสนอนโยบายที่อยากทำต่อ โดยนโยบายแรกที่จะทำหากได้รับเลือกตั้งเป็นผู้ว่าฯ กทม. คือ นโยบายเศรษฐกิจ และเพิ่มโอกาสให้กับอุตสาหกรรมท่องเที่ยวในพื้นที่ กทม.แต่หากไม่ได้รับเลือกตั้ง ก็ คงไม่ทำการเมืองอะไรต่อ แต่ให้คำแนะนำกับผู้ว่าฯ คนต่อไปในสิ่งที่ดี เพราะประโยชน์ก็จะตกกับประชาชน


ด้าน นายสกลธี ภัททิยกุล ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.หมายเลข 3 ลงพื้นที่ในเขตสวนหลวง กล่าวย้ำว่าได้ตอบรัยคำเชิญเวทีดีเบตทุกเวที เพื่อชี้แจงนโยบาย และเห็นว่า การที่จะเป็นผู้ว่าฯ กทม.ต้องบอกกับประชาชนว่าจะทำอะไรบ้าง จึงอยากขอโอกาสประชาชน โดยจะมีการปราศรัยปิดในวันที่ 20 พ.ค. นี้ที่วงเวียนใหญ่ จะมีผู้สนับสนุนต่างๆ รวมไปถึงกลุ่ม ส.ก. ที่เห็นด้วยและพร้อมจะทำงานร่วมกัน มาขึ้นเวทีด้วย


ขณะที่ นายศุภชัย ตันติคมน์ ผู้สมัคร ผู้ว่าฯ กทม. หมายเลข 10 ลงพื้นที่หาเสียง ใน 4 เขต ทั้งในเขตจตุจักร ลาดพร้าว บางกะปิ และวังทองหลาง ยืนยันว่าหากได้โอกาสที่ประชาชนได้รับฟังนโยบาย จะมีคะแนนนิยมเพิ่มขึ้น โดยระบุว่า เป็นผู้สมัครคนแรก ที่ประกาศจะแก้ปัญหาปากท้องให้คนกรุงเทพฯ จะหาเงินเข้ากระเป๋าคนมีรายได้น้อย พ่อค้าแม่ค้าให้ขายของได้ทุกวัน เช่น "เปิดถนนของกิน" "ปิดถนนคนเดินให้ขายของ" หาแหล่งเงินมาหมุนเวียนค้าขาย หาเงินเริ่มต้นทำอาชีพใหม่ รวมทั้งทำให้เกิดการจ้างงาน จากเม็ดเงินนักท่องเที่ยว ด้วยการโปรโมท "สตรีทฟู้ดกรุงเทพฯ ดังไปทั่วโลก" และทำให้กรุงเทพฯ เป็น "เมืองศูนย์กลางการประชุม และจัดแสดงสินค้าระดับภูมิภาค" ไมซ์ซิตี้แห่งเอเชีย แข่งขันกับสิงคโปร์

คุณอาจสนใจ

Related News