สังคม

ชาวบ้านผวาไฟชอร์ตพุ่งจากดิน เสียงดังสนั่นหวั่นน้ำท่วมไฟรั่ว

โดย taweelap_b

11 ก.ย. 2565

372 views

เมื่อวันที่ 11 ก.ย. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่บริเวณแยกป้อมสวนกล้วย ถนนเลียบคลองชลประทานบ้านโป่ง - โพธาราม หมู่ที่ 5 ต.สวนกล้วย อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี ชาวบ้านพบไฟประทุขึ้นมาจากพื้นดินจนลุกท่วมรุนแรง ซึ่งในอดีตเคยเสาไฟส่องสว่างที่ถูกรถยนต์ชนหักโค่น เหลือแต่สายไฟที่ฝังดิน โดยใช้เทปพันสายไฟเอาไว้เท่านั้น


นายศุภกฤต สุขนิยม ชาวบ้านผู้เห็นการณ์ เล่าว่า เวลาประมาณ 17.00 น. ขณะที่ตนกำลังเตรียมเปิดร้านขายก๋วยเตี๋ยว สังเกตเห็นบริเวณริมถนนหน้าร้านมีกลุ่มควันลอยขึ้นมาจากพื้นดิน ในตอนแรกตนคิดว่าคงเกิดจากก้นบุหรี่ที่มีคนทิ้งไว้ แต่ไม่นานก็เริ่มมีประกายไฟพุ่งขึ้นมา ลักษณะคล้ายกับดอกไม้ไฟ พร้อมกับมีเสียงดังคล้ายไฟชอร์ต ติด ๆ ดับ ๆ เป็นระยะ ๆ และมีบางครั้งประกายไฟได้พุ่งขึ้นมาสูงกว่า 1 เมตร สร้างความหวาดกลัวให้กับผู้ที่พบเห็น อีกทั้งก่อนหน้านี้ มีฝนตกลงมาพื้นถนนเปียก และมีแอ่งน้ำ จึงเกรงว่าอาจเกิดกระแสไฟฟ้ารั่ว สร้างอันตรายกับประชาชนที่ผ่านไปมาได้ เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจตำบลสวนกล้วย และชาวบ้าน จึงได้ช่วยกันนำแผงเหล็กและกรวยยางมาวางกั้นแนวเอาไว้ เพื่อป้องกันเหตุในเบื้องต้น


ก่อนหน้านี้ตรงจุดที่เกิดประกายไฟ เคยมีเสาไฟส่องสว่างตั้งอยู่ แต่เมื่อปีที่แล้วได้เกิดอุบัติเหตุรถกระบะขับชนเสาไฟจนหักโค่น เจ้าหน้าที่จึงได้นำเอาเสาไฟฟ้าออกไป ในส่วนของสายไฟยังคงฝั่งไว้อยู่ใต้ดิน ทั้งนี้ ตนคาดว่าฝนตกลงมาอย่างหนักในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา บริเวณดังกล่าวจึงมีน้ำท่วมขัง ประกอบกับมีรถสัญจรผ่านไปมา แล้วอาจจะขับไปเหยียบโดนจุดรอยต่อสายไฟฟ้า เป็นสาเหตุทำให้เกิดประกายไฟขึ้น

คุณอาจสนใจ

Related News