กีฬา

เจาะกีฬากับบิ๊กจ๊ะ 28 มิ.ย. 65 - ลูกยางสาวไทย ซ้อมเข้มครั้งสุดท้าย ก่อนเจอ 'เกาหลีใต้' พรุ่งนี้

โดย kodchaporn_j

28 มิ.ย. 2565

10 views

- ลูกยางสาวไทย ซ้อมเข้มครั้งสุดท้าย ก่อนเจอ 'เกาหลีใต้' พรุ่งนี้

ทีมสาวไทยลงซ้อมครั้งสุดท้าย ก่อนที่จะประเดิมนัดแรก สนาม 3 พบเกาหลีใต้ ซึ่งโค้ชด่วน ดนัย ศรีวัขรเมธากุลลงรายละเอียดเรื่องแผนการเล่นมากขึ้น เมื่อมีจังหวะทำแต้ม หลังจากศึกษาทีมเกาหลีใต้ชุดนี้



ผู้เล่นหลักของไทยน่าจะยึดจาก 2 สนามแรก นำโดยพรพรรณ เกิดปราชญ์ กัปตันทีมที่เวลานี้ขึ้นสถิติมือเซตยอดเยี่ยมของรายการ หลังจบสนาม 2 บอลหลัก เป็น 3 ประสาน อัจฉราพร คงยศ, พิมพิชยา ก๊กรัมย์ และ ชัชชุอร โมกศรี บอลเร็วได้ หัตถยา บำรุงสุข กลับมาช่วยทีมได้แล้ว พร้อมตัวเลือกอย่างจรัสพร บรรดาศักดิ์ และ แก้วกัลยา กมุลทะลา



ด้านมาตรการป้องกันโควิด-19 ที่ประเทศบัลแกเรียผ่อนคลายแล้ว ไม่ได้บังคับให้ฝ่ายจัดตรวจหาเชื้อโควิดแต่อย่างใดนับตั้งแต่วันที่แต่ละทีมเดินทางมาเข้าประเทศ ไทยพบเกาหลีใต้ คืนพรุ่งนี้ 3 ทุ่มตรงตามเวลาประเทศไทย



- ส.เทควันโดยัน ไม่มีเด็กเส้น เตรียมแจ้งความเอาผิดมิจฉาชีพหลอกให้จ่ายเงินค่าเรียน

จากกรณีที่มีผู้ปกครองของนักกีฬาเทควันโด ถูกหญิงสาวหลอกให้จ่ายเงินค่าเรียนเทควันโด เกือบ 80,000 บาท พร้อมทั้งอ้างว่าสามารถพาเด็กไปเก็บตัวร่วมกับทีมชาติ



ล่าสุด คุณพิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย ได้ชี้แจงว่า สมาคมไม่มีนโยบายในการรับฝากหรือใช้เส้นเพื่อเข้ามาเป็นนักกีฬาทีมชาติ ทุกคนต้องผ่านการคัดเลือกและใช้ฝีมือตัวเอง


โดยทางสมาคมฯ ได้รวบรวมข้อมูลที่จะนำไปแจ้งความ และได้ติดต่อไปยังผู้ปกครองของนักกีฬา ในการนำหลักฐานมาประกอบ เพื่อดำเนินคดีทางกฎหมายต่อไป



- พญาหงส์ แชมป์เควัน พบรองผู้ว่าฯ กกท.

พญาหงส์ แชมป์เควันพบรองผู้ว่าฯกกท. - ย้ำผู้จัดมวยปฏิบัติตามพรบ.มวยไทย พญาหงส์ อโยธยาไฟท์ยิม หรือ น้องปุ้ม จันทกานต์ มโนบาล ซึ่งสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักมวยหญิงไทยคนแรกที่คว้าแชมป์มวยเควัน ที่ญี่ปุ่น พร้อมด้วยครูดาม ศรีจันทร์ ได้เข้าพบ นายทนุเกียรติ จันทร์ชุม รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทยฝ่ายกีฬาอาชีพและกีฬามวย



ซึ่งได้กล่าวแสดงความยินดีกับ น้องปุ้ม มโนบาล ลูกพี่ลูกน้องลิซ่า แบล็คพิงค์ สร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทย และจังหวัดบุรีรัมย์ ขอให้รักษาเข็มขัดให้นานที่สุด จากนั้นครูดาม ศรีจันทร์ ได้นำคณะเข้าพบ คุณพลัฏฐ์ สุวรรณาเมธากร ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการกีฬามวย การกีฬาแห่งประเทศไทย เพื่อชี้แจงกรณีใช้ภาพ น้องแน็ต เกศริน และ เอ็มมี่ แม็กซิม ไปใช้ในการประชาสัมพันธ์การจัดการแข่งขันมวยไทย ซึ่งถือเป็นการผิด พรบ.มวยไทย โดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์



โดยกกท.อนุญาตให้จัดการแข่งขันรายการนี้ในวันที่ 9 ก.ค. ได้ แต่ต้องแก้ไขให้ถูกต้องตามพรบ.มวยไทย หลังจากเกิดเหตุเซียนมวยบุกขึ้นเวทีราชดำเนินประท้วงผลการแข่งขัน ซึ่งกกท. พยายามยกระดับวงการมวยไทยปรับปรุงเรื่องต่างๆให้เร็วที่สุด



- ฟุตซอล กรมพลศึกษา-นอร์ทกรุงเทพ เปิดฉากวันนี้ถึง 23 ก.ค.

นอร์ทกรุงเทพ จับมือ กรมพลศึกษา จัดการแข่งขันฟุตซอล "กรมพลศึกษา-นอร์ทกรุงเทพ แชมเปี้ยนชิพ ครั้งที่ 13 ชิงเงินรางวัลและของรางวัลรวม 300,000 บาท โดยมีสถาบันอุดมศึกษาเข้าร่วมแข่งขัน 12 สถาบัน ในระหว่างวันที่ 28 มิถุนายน - 23 กรกฎาคม ที่ศูนย์กีฬาในร่มอาคารเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ วิทยาเขตสะพานใหม่



- ตามคาด! วิมเบิลดัน เปิดฉากวันแรก 'ยอโควิช' เข้ารอบ

เทนนิสที่เก่าแก่ที่สุดในโลก "วิมเบิลดัน" เปิดฉากวันแรก "แชมป์เก่า" โนวัค ยอโควิช ผ่านเข้ารอบได้ตามคาด



ชายเดี่ยว รอบแรก โนวัค ยอโควิช มือ 1 ของการจากเซอร์เบีย ที่ตอนนี้ตกเป็นมือ 3 ของโลก ต้องเหนื่อย 4 เซ็ต กว่าจะเอาชนะ ควอน ซุนวู มือ 81 ของโลกจากเกาหลีใต้ 3-1 เซต 6-3, 3-6, 6-3 และ 6-4 / ยอโควิช แชมป์ 3 สมัยหลังสุด เข้ารอบ 2 หรือรอบ 64 คนสุดท้ายไปพบกับ ธานาซี่ ค็อกคินาคิส จากออสเตรเลีย



ส่วน แอนดี้ เมอร์เรย์ อดีตมือ 1 ของโลก จากสหราชอาณาจักร ยังรักษาสถิติไม่แพ้ใครในรอบแรก หลังพลิกสถานการณ์จากที่แพ้ไปก่อนในเซ็ตแรก กลับมาเอาชนะ เจมส์ ดักเวิร์ธ จากออสเตรเลีย 3-1 เซ็ต 4-6, 6-3, 6-2 และ 6-4  เมอร์เรย์ ที่ตอนนี้เป็นมือ 52 ของโลก เข้ารอบ 2 ไปพบกับ จอห์น อิสเนอร์ มือ 20 ของรายการจากสหรัฐฯ



ทางฝั่งหญิงเดี่ยว เอ็มมา ราดูคานู สาวน้อยวัย 19 ปี มือ 10 ของรายการขวัญใจเจ้าถิ่น เอาชนะ อลิซง ฟาน เอิตแฟงค์ จากเบลเยี่ยม 2 เซ็ตรวด 6-4 และ 6-4 ราดูคานู เข้ารอบ 2 ไปพบกับ แคโรไลน์ การ์เซีย จากฝรั่งเศส

คุณอาจสนใจ

Related News