กีฬา

'ช้างศึกโต๊ะเล็ก' ฮึดสู้ ยิง 3 ลูกรวด พลิกแซงชนะ 'อิรัก' 3-2 คว้าตั๋วฟุตซอลโลก สมัยที่ 7 ติดต่อกัน

โดย nattachat_c

25 เม.ย. 2567

21 views

วานนี้ (24 เม.ย. 67) มีการแข่งขันฟุตซอล เอเชียน คัพ 2024 (AFC Futsal Asian Cup 2024) ที่อินดอร์สเตเดียม หัวหมาก โดยจะคัดจาก 16 ทีม เหลือเพียง 4 ทีมเท่านั้น เพื่อเป็นตัวแทนทวีปเอเชีย ไปเล่นฟุตซอลโลก 2024 ที่อุซเบกิสถาน


โดยการแข่งขันเดินทางมาถึงรอบ 8 ทีมสุดท้าย ทีมชาติไทย อันดับ 1 จากกลุ่มเอ ลงสนามพบกับ ทีมชาติอิรัก อันดับ 2 จากกลุ่มบี


โดยรอบนี้ ผู้ชนะจะได้สิทธิ์ผ่านเข้าไปเล่นในฟุตซอลโลกทันที


เริ่มเกมได้เพียง 3 นาที อิรักเป็นฝ่ายขึ้นนำก่อน 1-0 จากจังหวะยิงของ ซาลิม ไฟซาล เข้าประตูไป


ต่อมา นาทีที่ 17 อรุษ เส็นบัตร ผู้รักษาประตู ออกมาเล่นนอกกรอบเขตโทษ แล้วคืนบอลพลาด ไปเข้าทาง ทาเรก เซยัด สุไลมาน ยิงเข้าประตู อิรักหนีไปเป็น 2-0 


แต่ 'ช้างศึกโต๊ะเล็ก' ฮึดสู้ จนนาทีที่ 19 ทีมไทยไล่ตาม 1-2 จากจังหวะลูกฟรีคิกหน้ากรอบเขตโทษ และเป็น อลงกรณ์ จันทร์พร ยิงด้วยซ้ายเต็มข้อ เข้าประตูไป


แต่จากนั้นไม่เกินนาที อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ ยกเท้าสูงไปโดนใบหน้าของผู้เล่นรักกรรมการให้ใบแดงไล่ออกจากสนาม ทำให้ไทยต้องเล่นในสนาม 4 คน เป็นเวลา 2 นาที แต่ก็ยันไว้ได้ จนหมดเวลาครึ่งแรก ไทยตามอิรัก 1-2


เข้าสู่ครึ่งหลัง ในนาที 24 มูฮัมหมัด อุสมานมูซา ย่ำบริเวณข้อเท้าผู้เล่นอิรัก ถูกจับฟาวล์ หลังเช็กวิดีโอ โดนใบเหลืองที่ 2 เป็นใบแดง ไทยต้องเหลือ 4 คน ในสนามเป็นเวลา 2 นาทีอีกครั้ง แต่ก็ยันไว้ได้


จนถึงเวลาที่ผู้เล่นกลับลงมาครบ 5 คน (คนโดนใบแดงไม่สามารถกลับลงมาได้ ต้องเป็นคนอื่น) นาทีที่ 31 ทีมไทย ตามตีเสมอ 2-2 โดย อลงกรณ์ จันทร์พร ยิงด้วยซ้าย บอลแฉลบผู้เล่นอิรัก เข้าเสาแรกไป


นาทีที่ 39 ทีมไทยแซงขึ้นนำ 3-2 จากจังหวะผิดพลาดของผู้เล่นอิรัก หลังเล่นพาวเวอร์เพลย์ และเป็น เทอดศักดิ์ เจริญพงษ์ ยิงเข้าประตูไป


จากนั้นไม่มีสกอร์เพิ่ม จบเกม ทีมไทย แซงชนะ อิรัก 3-2 ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ พร้อมคว้าสิทธิ์ลุยศึกฟุตซอลโลกเป็นสมัยที่ 7 ติดต่อกัน


โดยชัยชนะที่ฟุตซอลไทยพลิกแซงอิรัก 3-2 ประตู คุณอดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ และ คุณสุทิน บัวตูม ผู้จัดการทีม ประกาศอัดฉีด เพิ่ม 1 ล้านบาท รวมถึงของเดิมที่อัดฉีดไปก่อน 1 ล้านบาท รวมเป็น 2 ล้านบาท ในขณะนี้


สำหรับฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย รอบรองชนะเลิศ ไทย จะพบกับ ทาจิกิสถาน ในวันศุกร์ที่ 26 เมษายน ที่ อินดอร์ หัวหมาก เวลา 18.00 น.

------------

คุณอาจสนใจ