กีฬา

'เบลเยียม-สวีเดน' ชี้ไม่ควรรีแมตช์นัดคัดยูโร 2024 - สถานทูตในกรุงบรัสเซลส์ เตือนคนไทย ระวังก่อการร้าย

โดย petchpawee_k

18 ต.ค. 2566

14 views

ความคืบหน้าเหตุผู้ก่อการร้ายยิงแฟนบอลสวีเดนเสียชีวิต 2 ราย ในระหว่างการแข่งขันฟุตบอลยูโรรอบคัดเลือก เบลเยียม กับ สวีเดน  ทำให้เกมเตะต้องยกเลิกในครึ่งหลัง ซึ่งครึ่งแรกทั้งคู่เสมอกัน 1-1 เนื่องจากจุดที่เกิดเหตุอยู่ห่างจากสนามเพียง 5 กิโลเมตร


ซึ่งตามกฎของยูฟ่า อย่างไรเสียฟุตบอลคู่นี้ก็ต้องกลับมาแข่งขันกันต่อให้จบ จะปล่อยสกอร์ไว้ 1-1 ไม่ได้


แต่ วิคตอร์ ลินเดเลิฟ ในฐานะกัปตันทีมสวีเดน ให้สัมภาษณ์กับสื่อของทีมว่า ไม่ต้องการให้เกมนี้กลับมาเตะใหม่ เพราะมันเป็นเกมที่ไม่มีลุ้นอะไรแล้ว สวีเดน ก็ตกรอบไปแล้ว ส่วนเบลเยียมก็การันตีคว้าตั๋วไปเล่นในรอบสุดท้าย  ดังนั้นเขาจึงสนับสนุนที่จะให้เกมนี้ถูกยกเลิกไปเลย เพราะเชื่อว่าการกลับมาเตะต่อ จะทำให้ทุกคนหวนกลับมานึกถึงเหตุระทึกขวัญเมื่อค่ำคืนที่ผ่านมาอีกครั้ง

เช่นเดียวกับทางฝั่งเบลเยียมก็เห็นด้วยกับความคิดนี้

--------------------------------------------

สถานทูตไทยในกรุงบรัสเซลส์ เตือนคนไทยระวังก่อการร้ายในเบลเยียม-ลักเซมเบิร์ก หลังแฟนบอลสวีเดนถูกยิงดับ 2 ศพ งด-เลื่อน เดินทางเข้าหากไม่จำเป็น


ขณะที่ สถานทูตไทยในกรุงบรัสเซลส์ ประเทศเบลเยียม โพสต์ประกาศเตือนคนไทยในเบลเยียมและลักเซมเบิร์ก ดังนี้ 1.ตามที่เกิดเหตุกราดยิงบริเวณ Place Sainctelette ใจกลางกรุงบรัสเซลส์ช่วงค่ำวันที่ 16 ตุลาคม 2566 มีผู้เสียชีวิต 2 ราย และบาดเจ็บ 1 ราย


ทางการเบลเยียมยกระดับการเตือนภัยก่อการร้ายในภูมิภาคบรัสเซลส์เป็นระดับ 4 ซึ่งเป็นระดับสูงสุด โดยให้หลีกเลี่ยงการเดินทางที่ไม่จำเป็น และในภูมิภาคอื่นเป็นระดับ 3 นอกจากนี้ ยังปิดสถานที่ราชการหลายแห่งทั้งของเบลเยียมและของสหภาพยุโรปในวันที่ 17 ต.ค.66 ล่าสุดทางตำรวจเบลเยียมจับกุมผู้ก่อเหตุได้แล้ว



สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงบรัสเซลส์ จึงขอแจ้งเตือนคนไทยและนักท่องเที่ยวชาวไทยในเบลเยียม ให้หลีกเลี่ยงพื้นที่ที่มีคนรวมตัวหนาแน่น อาทิ สถานที่แข่งขันกีฬา ห้างสรรพสินค้า เพิ่มความระมัดระวังในการเดินทางโดยบริการขนส่งสาธารณะในกรุงบรัสเซลส์ และในการเข้าไปยังสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ

คุณอาจสนใจ

Related News