กีฬา

งามไส้วงการมวย! ‘ซ้ายมงคล’ รับล้มมวย 7 แสน อ้างต้องทำ เพราะพี่ชายถูกจับเป็นตัวประกัน

โดย petchpawee_k

9 ส.ค. 2565

19 views

ควันหลงหลังจากศึกมวยไทย 7 สี เวทีมวยช่อง 7 สี เมื่อวันที่ 7 สิงหาคมที่ผ่านมา คู่เอก เป็นการพบกันระหว่าง มหามงคล มูฟออนเชียงใหม่ (ฝ่ายแดง) พบกับ ซ้ายมงคล ฟอร์ดพยัคฆ์แดนเหนือ (ฝ่ายน้ำเงิน) ในพิกัด 131 ปอนด์ โดย “มหามงคล” ชนะคะแนนไปอย่างสูสี

แต่หลังจบการแข่งขัน มีการเปิดเผยเป็นคลิปวิดีโอว่า “ซ้ายมงคล” ได้ยอมรับสารภาพ เจ้าตัว “ล้มมวย” หลังได้รับค่าจ้าง 200,000 บาท จากเซียนมวย “ต” แถวปากน้ำ


อย่างไรก็ตาม เรื่องดังกล่าวยังไม่จบ เพราะมีคลิปอีกคลิปที่ “ซ้ายมงคล” เปิดเผยว่า มีเซียน “ม” ที่ขอนแก่นจ้างล้มอีก 500,000 บาท และที่ต้องทำเพราะจับพี่ชายเป็นตัวประกัน


ล่าสุด นายมานพ ประจงดี อายุ 60 ปี ลุงของซ้ายมงคล และเป็นคนสอนวิชามวยให้ได้ออกมาระบุว่า พ่อแม่ซ้ายมงคล แยกทางกันมาตั้งแต่หลานตัวเล็กๆ สอนวิชามวยให้กับหลานมาตั้งแต่เด็ก เป็นคนจิตใจดี ไม่เกเร หมั่นฝึกซ้อมวิชามวยมาโดยตลอด จนกระทั่งมีชื่อเสียงสามารถไปชกในระดับประเทศ


ช่วงที่หลานขึ้นชก ยอมรับว่าแปลก เหมือนไม่สมศักดิ์ศรี มองด้วยตารู้ทันที แต่ไม่ทราบเหตุผล เพราะหลานอาจจะไม่สบายหรือมีความผิดปกติในร่างกาย พอมาทราบว่ามีการล้มมวยจึงเชื่อสนิท ส่วนตัวไม่เชื่อว่าหลานจะคิดล้มมวยด้วยตนเอง น่าจะมีกุนซือหรือมีคนชี้เป้าเจรจาให้ผลประโยชน์อย่างแน่นอน เพราะหลานเป็นคนซื่อๆ ไม่มีทางที่จะทำงานเพียงคนเดียวลำพัง ซึ่งหลานได้โทรศัพท์มายอมรับแล้วว่าไม่ใช่รับเงินแค่ 2 แสน


ขณะที่ เดช เพชรสีทองฟาร์ม ผู้ดูแล ซ้ายมงคล ได้โพสต์ข้อความ ระบุว่า “เด็กรับสารภาพ 2 คนนี้เป็นคนจ้างให้ล้มมวย ต.ปากน้ำ และ มธ.สุโขทัย เซียน ต. ไม่ไช่คนอื่นคนไกล หลานก็เอามาฝากซ้อมที่ค่าย ไม่น่ามาทำกันแบบนี้ เสียแรงยกมือไหว้ ถ้าคิดว่าตัวเองบริสุทธิ์ใจ มาเจอกันที่กองปราบได้เลย แต่บอกไว้ตรงนี้ผมไม่ยอมแน่นอน จะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด


สุดท้าย พรรคพวกเพื่อนฝูง ไม่ต้องพาใครมาฝากซ้อมที่ค่าย ไม่รับมวยฝากซ้อม พอทีครับไส้ศึกทั้งนั้น ขอโทษ สจ.โต้งด้วยครับที่ทำให้เสียเงิน เสียความรู้สึก ขอโทษ FC พรรคพวกทุกคนด้วย”


ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้วงการมวยไทยเพิ่งมีประเด็นการล้มมวยที่เป็นข่าวดังคือกรณีของ ฟ้าวันใหม่ ช.ไทยเศรษฐ์ ซึ่งล่าสุดศาลจังหวัดอุทัยธานี นัดตัดสินคดีดังกล่าวให้ ฟ้าวันใหม่ จำคุก 2 ปี แต่จากการให้การรับสารภาพ ลดโทษเหลือจำคุก 1 ปี และฟ้าวันใหม่ไม่เคยกระทำความผิดและไม่เคยต้องโทษในคดีอาญามาก่อน จึงเป็นรอลงอาญา 2 ปี ปรับ 20,000 บาท


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/SSk3XrFoRLQ

คุณอาจสนใจ

Related News