กีฬา

'พญาหงส์' ญาติ 'ลิซ่า' สาวไทยคนแรก คว้าแชมป์ K-1 ถึงไทยแล้ว พร้อมป้องกันแชมป์ปลายปี ที่ญี่ปุ่น

โดย nattachat_c

28 มิ.ย. 2565

869 views

ความภาคภูมิใจของนักสู้ชาวไทย เมื่อ 'พญาหงส์ อโยธยาไฟท์ยิม' นักสู้สาวชาวไทย ได้กลายเป็นสาวไทยคนแรก ที่คว้าแชมป์ K-1 ได้สำเร็จ โดยเธอลงแข่งในรุ่น 45 กก. 


ทั้งนี้ 'พญาหงส์ อโยธยาไฟท์ยิม' มีชื่อจริงว่า จันทกานต์ มโนบาล เป็นชาวจังหวัดบุรีรัมย์ เป็น ลูกพี่ลูกน้องกับ ลิซ่า BLACKPINK ได้แชมป์ที่ญี่ปุ่น รายการเควัน เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ เวทีการแข่งขันกีฬา ซึ่งรวมศิลปะการต่อสู้หลายแขนงไว้ด้วยกันซึ่งเป็นที่รู้จักของทั่วโลก


นับเป็นนักชกหญิงไทยคนแรกในประวัติศาสตร์ และ เป็นนักชกไทยคนที่ 4 ที่คว้าแชมป์ K-1 ต่อจาก บัวขาว บัญชาเมฆ, แก้ว วีระศักดิ์เล็กยิม,ก้องนภา วีระศักดิ์เล็กยิม นักชกชายไทย 3 คนที่เคยได้เเชมป์ K-1


โดย วานนี้ (27 มิ.ย. 65) น้องปุ้ม 'พญาหงส์ อโยธยาไฟท์ยิม' เดินทางกลับถึงไทยแล้ว โดยมี พ.อ.ณัฎฐ์ ศรีอินทร์ รองผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 6 กองกำลังสุรนารี และ คุณธัญชนนท์ ชาติเมธากุล กรรมการบริหาร บริษัทสุขภัณฑ์คริสติน่า(ประเทศไทย)จำกัด พร้อมด้วยแฟนคลับมาให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น และร่วมแสดงความชื่นชมยินดีในความสำเร็จของนักชกสาวไทยในครั้งนี้ 


และ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม แสดงความยินดีและชื่นชม น.ส.จันทกานต์ มโนบาล หรือน้องปุ้ม นักมวยหญิงชาวบุรีรัมย์ สามารถคว้าแชมป์จากรายการแข่งขัน K-1 (เควัน) เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ ในรุ่น 45 กิโลกรัมหญิง ได้สำเร็จ โดยนายกฯ เชื่อมั่นว่าน้องปุ้มจะเป็นแบบอย่างและแรงบันดาลใจให้นักกีฬาไทยคนอื่นๆ ให้เชื่อมั่นในศักยภาพของตนเองและสามารถต่อสู้กับคู่แข่งจากทั่วโลกได้


หลังจากนี้ ปลายปีทางฝ่ายจัดการแข่งขันแจ้งมาแล้วว่า มีโปรแกรมจะต้องกลับไปชกป้องกันตำแหน่งอีกครั้งที่ญี่ปุ่น ซึ่ง น้องปุ้ม บอกพร้อมเสมอ

คุณอาจสนใจ

Related News