กีฬา

เทควันโดไทยไร้ทอง ปิดฉาก ‘ชิงแชมป์เอเชีย’ ด้าน ‘บิ๊กเอ’ ลุยแจ้งความมิจฉาชีพตุ๋นเงิน หลอกติดทีมชาติ

โดย petchpawee_k

28 มิ.ย. 2565

229 views

การแข่งขันเทควันโดชิงแชมป์เอเชีย 2022 ที่เมืองชุนชอน ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อวันที่ 27 มิถุนายน  ปิดฉากลงเรียบร้อยแล้ว

จอมเตะไทยคว้ามาได้ 1 เหรียญเงิน จาก จุฬานันท์ ขันติกุลานนท์ รุ่น 46 กก.หญิง 3 เหรียญทองแดง จากรุ่น 57 กก.หญิง พรรนภา หาญสุจินต์, รุ่น 62 กก.หญิง ศศิกานต์ ทองจันทร์ และรุ่น 74 กก.ชาย หลักชัย ห้วยหงษ์ทอง โดยราการนี้ไทยส่งนักกีฬาแข่งขัน 11 คน

ด้าน โค้ช เช ยอง ซ็อก หรือ นายชัชชัย ชเว หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมเทควันโดไทย เปิดเผยหลังจบการแข่งขันว่า เสียดายที่ไม่มีเหรียญทอง ส่วนหนึ่งก็เพราะนักกีฬาชุดนี้เป็นนักกีฬาใหม่ หลายคนยังขาดประสบการณ์ และสิ่งสำคัญอีกอย่างก็คือ กติาใหม่ที่นำมาใช้ กรรมการหลายคนทำหน้าที่ผิดพลาด ทำให้มีผลกับการแข่งขัน ซึ่งหลายๆ ชาติต่างก็บ่นเรื่องการตัดสินที่มีความผิดพลาดเยอะ โดยเฉพาะการลงโทษ หรือตัดกัมเจิม

โดยหลังจากจบจากรายการชิงแชมป์เอเชีย 2022 ทีมเทควันโดประเภทต่อสู้ จะเข้าร่วมการแข่งขันเทควันโดรายการ โคเรีย โอเพ่น 2022 ต่อเนื่องทันที โดยจะส่งนักกีฬาลงแข่งขัน 13 คน


ส่วนกรณีที่มีชาวบ้านใน จ.นครศรีธรรมราช หอบหลักฐานร้องสื่อหลังถูกหลอกให้จ่ายเงินค่าเรียนเทควันโดให้ลูกชาย สูญเงินเกือบ 80,000 บาท โดยมีหญิงสาวรายหนึ่งเป็นครูสอนเทควันโด อ้างว่าจะพาเด็กไปเก็บตัวร่วมกับทีมชาติ โดยปลอมแปลงเอกสารรายชื่อของสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย นำมาแอบอ้าง โดยนำชื่อลูกชายของผู้เสียหายไปใส่แทนที่ชื่อเด็กรายอื่น เพื่อหลอกให้ผู้เสียหายหลงเชื่อ อ้างว่าลูกของผู้เสียหายเป็นผู้ผ่านการคัดเลือกเข้าร่วมเก็บตัวฝึกซ้อมเพื่อที่จะไปแข่งรุ่นยุวชนและเยาวชนทีมชาติในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมานั้น


“บิ๊กเอ” ผศ.ดร.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย ยืนยันว่า ทางสมาคม ไม่มีนโยบายในการรับฝาก หรือใช้เส้นให้นักกีฬาคนใดเข้ามาเป็นนักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย แต่อย่างใด  ตลอดเกือบ 20 ปี ที่ตนเองได้ทำหน้าที่เป็นนายกสมาคมมานั้น นักกีฬาทีมชาติทุกคนที่เข้ามาสู่ทีมชาติไทย เข้ามาด้วยกระบวนการการคัดเลือกตัว และใช้ฝีมือของตัวเองล้วนๆ


เรื่องนี้ทางสมาคมไม่ได้นิ่งนอนใจ  ขณะนี้ได้ดำเนินการรวบรวมข้อมูลที่จะนำไปแจ้งความและได้มอบหมายให้ นายธนฑิตย์ รักตะบุตร เลขาธิการสมาคม และฝ่ายที่เกี่ยวข้องของสมาคม ติดต่อไปยังผู้ปกครองคนดังกล่าว ในการนำหลักฐานมาประกอบ เพื่อดำเนินคดีทางกฎหมายต่อไปแล้ว


ขณะเดียวกัน นายพิมลยังได้ชี้แจงผ่านรายการเรื่องเล่าเช้านี้ กรณีที่ ‘น้องเทนนิส’ พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ พลิกล็อกตกรอบแรกในการแข่งขันชิงแชมป์เอเชียที่เกาหลีใต้ ว่า เป็นเพราะน้องเทนนิสขยับปรับขึ้นไปแข่งในรุ่น 53 กก. จากเดิมที่เล่นอยู่รุ่น 49 กก. จึงเจอคู่ต่อสู้ที่ตัวใหญ่กว่า ส่วนเหตุผลว่าทำไมถึงไม่ห้ามให้น้องเทนนิสขยับรุ่นแข่ง นายกสมาคมเทควันโดบอกว่า บางอย่างก็ต้องให้นักกีฬาเจอด้วยตัวเอง หลังแข่งขันน้องเทนนิสได้มาขอโทษ ซึ่งตนก็ไม่ได้ว่าอะไรได้แต่ให้กำลังใจ


คุณอาจสนใจ

Related News