กีฬา

ยินดี ‘เทพบิว’ จบ ม.6 ลุ้นอนาคตเข้าแคมป์ฝึกวิ่งที่อเมริกา

โดย nicharee_m

20 ก.พ. 2567

42 views

สมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ โพสต์แสดงความยินดี เทพบิว สำเร็จการศึกษาชั้น ม.6

เมื่อวันที่ 18 ก.พ.67 ‘บิว’ ภูริพล บุญสอน นักกีฬากรีฑาทีมชาติไทย ในฐานะนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 เข้ารับวุฒิบัตรเนื่องในโอกาสสำเร็จการศึกษา จากโรงเรียนอัสสัมชัญ สมุทรปราการ โดยมีคุณเเม่เบลล์ สุภาวดี มรรคผล ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จ ร่วมแสดงความยินดีด้วย

ซึ่งในงานยังได้รับเกียรติจากบาทหลวงเปโตร ยุทธนา ศรีประภา เจ้าอาวาสวัดนักบุญโทมัส อไควนัส มีนบุรี ประธานประกอบวจนพิธีกรรมตามจารีตนิกายโรมันคาทอลิก ภราดา ดร.มณฑล ประทุมราช ผู้อำนวยการโรงเรียนอัสสัมชัญสมุทรปราการ ประธานในพิธี และแขกผู้มีเกียรติ ร่วมแสดงความยินดีกับนักเรียน ณ หอประชุมรัชตสมโภช เซนต์ หลุยส์ อารีน่า

โดยเจ้าตัวโพสต์ไอจี พร้อมแคปชั่นว่า Next Station ??? ซึ่งยังไม่มีการระบุข้อมูลใดๆ ในการวางแผนเดินทาง แต่เป็นความตั้งใจส่วนตัวที่อยากไปฝึกต่างประเทศ รวมถึงแรงใจแฟนกีฬาไทยที่สนับสนุน

สำหรับ เทพบิว เป็นนักกีฬาที่วิ่งเร็วที่สุดในโลก 100 เมตรชาย ด้วยวัยต่ำกว่า 18 ปี ด้วยสถิติ 10.06 วินาที และเป็นเจ้าของเหรียญเงินจากการแข่งขันวิ่ง 100 เมตรชาย สถิติ 20.19 วินาที ในการแข่งขันเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีนที่ผ่านมา


คุณอาจสนใจ