ข่าวโซเชียล

สรรพากรแจงแล้ว! ดรามายื่นภาษีออนไลน์ ปรับปรุงระบบใหม่ ทำข้อมูลคลาดเคลื่อน ล่าสุดกลับมาปกติแล้ว

โดย petchpawee_k

17 ก.พ. 2567

11 views

จากกรณีที่ เพจเฟซบุ๊ก 'Drama-addict' ได้ออกมาโพสต์ข้อความระบุว่า "พ่อแม่พี่น้องสอบถามหน่อย มีลูกเพจแจ้งมาเยอะมาก ว่าพอเขาเข้าเว็บสรรพากรไปเช็คข้อมูลภาษีตัวเอง แล้วเจอสองช่องนี้โผล่มาจากไหนไม่รู้ ซึ่งลูกเพจหลายๆคนยืนยันว่า ไม่เคยได้รายได้จากสองเจ้านี้ มันคืออะไรอ่ะ"


ซึ่งในภาพจะเห็นว่า มีรายได้จากฟรีแลนซ์, รับจ้างทั่วไป จากสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ จำนวน 9,000 บาท หักภาษี ณ ที่จ่าย 900 บาท ส่วนอีกช่องคือ รายได้จากทรัพย์สิน, การทำธุรกิจ, อาชีพอิสระ จากบริษัทแห่งหนึ่ง จำนวน 10,000 บาท หักภาษี ณ ที่จ่าย 300 บาท

ขณะที่ต่อมาเพจ Inforfed โพสต์ข้อความชี้แจง ว่า จากกรณีที่มีผู้ติดต่อเข้าทาง page infofed กรณีเหตุการณ์ MY Tax ของกรมสรรพากร


โดยขึ้นรายการ รายได้จาก บริษัท อินโฟเฟด จำกัด เบื้องต้นทางบริษัทฯ ได้ทำการตรวจสอบข้อมูล  ไม่พบว่ามีการทำธุรกรรมกับบุคคลต่างๆ เช่นเดียวกัน ทางบริษัทฯ กำลังดำเนินการเพื่อตรวจสอบกรณีที่เกิดขึ้นกับกรมสรรพากรต่อไป

หากมีกรณีดังกล่าวเกิดขึ้นกับท่าน กรุณาติดต่อมาที่ email contact@infofed.com พร้อมหลักฐานยืนยัน ทางบริษัทฯจะดำเนินการหาข้อเท็จจริงและแจ้งกลับท่านโดยเร็วที่สุด


ล่าสุด นายวินิจ วิเศษสุวรรณภูมิ รองอธิบดีกรมสรรพากร ในฐานะโฆษกกรมสรรพากร ชี้แจงถึงกรณีดังกล่าว จนกลายเป็นกระแสดรามาในโลกออนไลน์ว่า  เนื่องจากกรมสรรพากรมีการปรับปรุงระบบใหม่ในวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2567 ตั้งแต่ 18.00 น. ทำให้มีข้อมูลบางรายการคลาดเคลื่อนบนระบบ myTax Account ขณะนี้กรมสรรพากรแก้ไขเรียบร้อยแล้ว และผู้เสียภาษีสามารถยื่นแบบได้ตามปกติ กรมสรรพากรจึงต้องขออภัยมา ณ ที่นี้


https://youtu.be/wi_AvNT9oX0

คุณอาจสนใจ

Related News