ข่าวโซเชียล

สุดอาลัย ไข้เลือดออก คร่าชีวิต 'หมอต๊ะ' หลังเข้ารับการรักษา 6 ชม. ญาติข้องใจวอนชี้แจงก่อนวันเผา

โดย weerawit_c

13 ส.ค. 2566

1K views

ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ภาพพร้อมข้อความระบุว่า “#แจ้งข่าว #อาลัยยิ่ง เรียนท่านที่รู้จักและรักใคร่ ต่อนางสาววีรญา บุญชูวงศ์ (หมอต๊ะ) อายุ 25 ปี ซึ่งได้จากไปอย่างสงบแล้ว @@@ ตั้งศพสวดอภิธรรมบำเพ็ญกุศล ทุกคืนตั้งแต่ วันที่ 10- 18 สิงหาคม 2566 ( วันที่ 12 สิงหาคม งดสวด) ณ วัดสารีปุตตาราม (วัดป่าแซง) ต.เสาธง อ.ร่อนพิบูลย์ นครศรีธรรมราช @@@ กำหนดฌาปนกิจ วันเสาร์ที่ 19 สิงหาคม 2566 ณ ฌาปนสถานวัดสารีปุตตาราม (วัดป่าแซง) ต.เสาธง อ.ร่อนพิบูลย์ นครศรีธรรมราช จึงเรียนมาเพื่อทุกท่านทราบ” มีผู้เข้าไปแสดงความเสียใจและสอบถามสาเหตุการเสียชีวิตกันจำนวนมาก


ทราบข้อมูลต่อมาว่า นางสาววีรญา รับราชการเป็นเจ้าหน้าที่เวชศาสตร์การสื่อสารความหมาย ประจำตึก หู ตา คอจมูก โรงพยาบาลแห่งหนึ่งใน จ.นครศรีธรรมราช ชาวบ้านและเพื่อนๆร่วมงานเรียกติดปากว่า “หมอต๊ะ”


ก่อนเสียชีวิตวันที่ 9 ส.ค.ที่ผ่านมา มีอาการป่วยเป็นไข้ เข้ารับการตรวจรักษาที่ รพ.ร่อนพิบูลย์ พบว่าเป็นไข้เลือดออก แพทย์ให้นอนรักษาตัวแต่น้องสาว เป็นพยาบาลอยู่ รพ.ปากพนัง จึงประสานมายัง รพ.พระพรหม อยู่ใกล้บ้านและมีห้องพิเศษรองรับ


เมื่อมาถึง รพ.พระพรหม แพทย์ตรวจสอบเอกสาร ประวัติ และผลการตรวจรักษาคนไข้ จึงแนะนำว่าควรเดินทางเข้ารับการรักษาพยาบาลที่หมอต๊ะ ทำงานอยู่ซึ่งมีเครื่องมือพร้อมที่สุด จึงตัดสินใจย้าย


เมื่อมาถึงเจ้าหน้าที่นำเข้าห้องฉุกเฉินและอยู่ในห้องฉุกเฉินโดยไม่อนุญาตให้ญาติๆเข้าไป กระทั่งผ่านไป 6 ชั่วโมง เวลาประมาณ 02.00 น.ทราบว่าผู้ป่วยได้รับการตรวจและส่งขึ้นห้องพักคนไข้ ญาติๆ จึงตามขึ้นไปดูพบว่าผู้ป่วยมีอาการหนัก ร่างกายไม่ตอบสนองอะไรแล้ว เครื่องวัดความดัน คลื่นหัวใจหยุดนิ่งทั้งหมด และเสียชีวิต


จากการเสียชีวิตดังกล่าว ทางญาติๆผู้เสียชีวิตได้เรียกร้องให้ทางโรงพยาบาล ออกมาชี้แจงรายละเอียดข้อมูลต่างๆ เกี่ยวกับการรักษาพยาบาลอย่างละเอียดภายในวันที่ 15 ส.ค. 2566 ก่อนวันกำหนดฌาปนกิจศพในวันที่ 19 ส.ค.2566



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/hWVCU-PYKWU

คุณอาจสนใจ

Related News