ข่าวโซเชียล

อุทาหรณ์! สาวกินก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นติดคอ โชคดีหนุ่มสติดีช่วยอย่างถูกวิธี รอดตายหวุดหวิด

โดย nattachat_c

8 ก.ย. 2566

152 views

วานนี้ (7 ก.ย. 66) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วงจรปิดบริเวณร้านตั๋งซุง ซึ่งเป็นร้านขายก๋วยเตี๋ยว ตั้งอยู่ใน ต.ตาลเดี่ยว อ.แก่งคอย จ.สระบุรี บันทึกภาพลูกค้าผู้หญิงซึ่งมานั่งสั่งก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นในร้านพร้อมสามี มีอาการคล้ายกับลูกชิ้นติดคอ พอดีมีชายซึ่งในนั่งในร้านมองเห็น จึงรีบเข้าไปช่วย สุดท้ายช่วยเหลือไว้ได้ทันอย่างทันท่วงที่


ผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบ นายธนพล อ้นจันทร์ อายุ 32 ปี ซึ่งอยู่ใกล้ที่ร้านก๋วยเตี่ยว เปิดเผยว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นช่วงค่ำของวันที่ 4 ก.ย. ที่ผ่านมา ตนไปรับประทานก๋วยเตี๋ยวอยู่ที่ร้านเกิดเหตุ


จังหวะที่จ่ายเงินเสร็จแล้วกำลังจะกลับ พบว่ามีหญิงรายหนึ่งนั่งกินแล้วมีอาการแปลก ๆ ขณะนั้น ตนเองนั่งอยู่ฝั่งตรงข้าม แล้วแฟนของตนเองก็นั่งใกล้ ๆ กัน ก็หันไปมอง เขาก็เริ่มอาการไม่ดี คนที่มากับเขาด้วยก็เข้าไปช่วย แบบให้อาเจียนออกมา เพื่อให้เศษอาหารที่กินไปหลุดออกมา


นายธนพล เล่าต่อว่า ตนเห็นท่าไม่ดีจึงเข้าไปช่วยอย่างถูกวิธี เนื่องจากวิธีการพวกนี้ ตนเคยศึกษาหาความรู้มา ก็เลยเดินเข้าไปช่วยเขาจากข้างหลัง แล้วก็ช่วยกระทุ้งออกมา พอทำไปสักพักนึงก็ออกมา เป็นลักษณะคล้าย ๆ กับเป็นพวกลูกชิ้นหรือหมูก้อนใหญ่ ๆ


นายธนพล บอกด้วยว่า ทางเจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวบอกว่า ที่เขากินวันนั้น เพราะว่าเขาไม่ได้ทานข้าวเช้ามาเขาเลยรีบกิน แล้วเผอิญว่ากินคำใหญ่ไปหน่อย กินเร็วไปหน่อย ก็ทำให้มีอะไรติดคอ สาเหตุน่าจะเป็นประมาณนั้นเพราะเขาบอกว่า ไม่ได้ทานอะไรมาตั้งแต่เช้า แล้วก็สั่งมาเยอะเลยวันนั้น


นายธนพล บอกอีกว่า ที่ตนนำภาพไปโพสต์ในโซเชียลเพื่ออยากให้ทุกคนได้รู้ว่าเรื่องนี้มันไม่ใช่เรื่องไกลตัว อย่างน้อยเราก็รู้วิธีการที่จะช่วยคนที่เกิดในเหตุการณ์ลักษณะอย่างนี้ แล้วพอช่วยเขาหายจากการที่ลูกชิ้นติดคอแล้วก็รู้สึกดีที่เราได้ช่วยคน แต่ก่อนก็มีช่วยมาบ้างอะไร ประมาณนี้ตามที่เคยมีประสบการณ์
---------


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/o25wXCH3Zx4

คุณอาจสนใจ

Related News