ข่าวโซเชียล

บาริสต้าร้าน 'ThinkLab' เผยยอดขายยังพอไหว หลังคนแอนตี้ 'ช็อกมินต์' วอนใจดีกับน้องมินต์หน่อย

โดย nattachat_c

25 ก.ค. 2566

38 views

วันที่ 23 ก.ค. 66 ได้เกิดปรากฎการณ์ในแวดวง คาเฟ่ ร้านกาแฟ ในหลายพื้นที่ ที่มีการแจ้งยกเลิกการขาย  'ช็อกมินต์' หลังจากเครื่องดื่ม 'ช็อกมินต์' ซึ่งกลายเป็นเครื่องดื่ม สัญลักษณ์ทางการเมืองที่พรรคเพื่อไทยใช้เปิดบ้านต้อนรับพรรคการเมืองต่างๆ ที่เดินทางมาตามเทียบเชิญ ในการหารือการเดินหน้าโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี


ซึ่งก็มีหลายร้านได้ออกประกาศงดขายแบบถาวร บางร้านก็เลิกขายหนึ่งสัปดาห์ บางร้านก็เปลี่ยนชื่อเป็น 'เมนูหักหลังเพื่อน'


ด้าน ณภพ รุจิเกียรติขจร บาริสต้าของร้าน บอกว่า จากกระแสดังกล่าว ยังถือว่าไม่ส่งกระทบมากนัก ซึ่งแต่ละวัน รวมถึงวันนี้ ยังมียอดออเดอร์ เฉลี่ยวันละ 100-150 แก้ว อยู่ 


แต่จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทำให้เมนูช็อกมินต์ถูกมองว่าเป็นสัญญะทางการเมืองนั้น รู้สึกสงสารเมนูนี้ เพราะแต่ก่อน กว่าจะเข้าถึงผู้บริโภคก็ยากอยู่แล้ว เพราะด้วยรสชาติของมิ้นต์ ที่หลายคนมองว่ารสชาติไม่อร่อย หรือทานยาก


กว่าเราจะทำให้ผู้บริโภคเปิดใจยอมรับ การผสมผสานของช็อกโกแลตกับมินต์ได้ หลายคนก็ต้องใช้เวลา แต่วันนี้ มาเจอกระแสการเมือง ใช้เป็นสัญลักษณ์ จนทำให้คนมีทัศนคติด้านลบ ก็อยากจะขอความเห็นใจ และช่วยใจดีกับน้องมินต์หน่อย เพราะวัตถุประสงค์ของเมนูนี้ คืออยากให้คนที่ดื่มได้มีความสุข


ทั้งนี้ เมื่อถามว่า สรุปแล้วต้องเรียกว่า 'ช็อกมินต์' หรือ 'มิ้นต์ช็อก' ทางบาริสต้าบอกว่า สามารถเลือกได้ทั้งสองแบบ แต่เมนูจริงๆ แล้วเรียกว่า 'ช็อกมินต์' เพราะเวลาดื่ม หลอดจะสัมผัสกับช็อกโกแลตก่อนแล้วค่อยสัมผัสกับมินต์

-----------




รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/K0GQ3rAUq00

คุณอาจสนใจ

Related News