ข่าวโซเชียล

เตือนภัย! 'กิ้งกือ' ในรองเท้า ปล่อยพิษใส่เท้าพระสงฆ์ แสบร้อน ปวด บวม เป็นแผลไหม้

โดย nattachat_c

8 มิ.ย. 2566

1.1K views

เรื่องราวบนโลกออนไลน์ หลังผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ภาพพร้อมข้อความเตือนภัย ในกลุ่ม 'แม่แฝก เฮาฮักกั๋น' เป็นภาพเท้าที๋โดนพิษกิ้งกือ จนเป็นเหตุให้เกิดแผลแสบร้อน พร้อมเผยว่า กิ้งกือมีพิษอยู่ตามลำตัว ซึ่งจะปล่อยออกมาเพื่อป้องกันไม่ให้โดนสัตว์อื่นทำร้าย โพสต์ดังกล่าวระบุว่า "เตือนกันนะครับ เฝ้าระวังลูกๆ หลานๆ ตวยเน้อ ช่วงนี้ มันนักนา กิ้งกือมีพิษเน้อครับ"


ด้านเพจ Drama-addict ได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า

"กิ้งกือ ปรกติจะมีพิษเล็กน้อย ไว้ป้องกันตัว โดยกิ้งกือจะไม่กัด แต่มีต่อมพิษ ปล่อยสารพิษออกมา ถ้าไปโดนจะทำให้ระคายเคือง ปวดแสบผิว และอาจมีตุ่มน้ำขึ้น ถ้ามีอาการไปพบแพทย์รักษา"


ขณะที่ สำนักข่าวสดออนไลน์ ได้เปิดเผยว่า

นายสงกรานต์ แสงกาบแก้ว เจ้าของโพสต์  ให้สัมภาษณ์ว่า เป็นเรื่องราวของหลวงพี่ ที่อาศัยอยู่ที่วัดแห่งหนึ่ง ภาคเหนือ ท่านรีบใส่รองเท้า ไม่ทันได้ดู แต่ผ่านไปไม่ถึง 30 นาที เริ่มแสบร้อน ปวด บวม เป็นแผลไหม้ ที่บริเวณนิ้วเท้า และพบว่า มีกิ้งกืออยู่ในรองเท้า แล้วรีบไปโรงพยาบาล แล้วคุณหมอแจ้งว่าโดนพิษของกิ้งกือ

เมื่อเกิดเหตุการณ์แบบนี้ อยากให้ระวังเวลาจะสวมรองเท้า หรือทำอะไรพยายามตรวจสอบดูให้ถี่ถ้วน เพราะว่าสัตว์พวกนี้ชอบไปอาศัยอยู่ตรงที่อับชื้น ยิ่งถ้าเป็นรองเท้าที่ถอดทิ้งไว้ ยิ่งต้องระวังให้มาก โดยเฉพาะเด็กเล็ก ตนจะรู้สึกเป็นห่วงมากที่สุด เพราะว่าเวลาสวมรองเท้า หรือเวลาวิ่งเล่นที่ลานบ้าน อยากให้ดูแลใกล้ชิด

-------------




คุณอาจสนใจ

Related News