ข่าวโซเชียล

ตลาดล่างเชิญร้านอื่น! ช่างทำผมเชียงใหม่ ไม่แคร์ลูกค้ารากหญ้า อ้างใช้ของพรีเมียม กรรไกรที่ตัดราคา 1.8 แสน

โดย nattachat_c

26 พ.ค. 2566

17.1K views

ก่อนหน้านี้มีผู้ใช้โซเชียลมีเดีย ที่ จ.เชียงใหม่ พากันวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก กรณีร้านตัดผมแห่งหนึ่งในตัวอำเภอสันกำแพง คิดค่าบริการแพง ล่าสุดมีคลิปเจ้าของร้านทำผมแห่งหนึ่ง คล้ายประกาศไม่ต้อนรับลูกค้าที่ไม่สามารถจ่ายค่าบริการได้ โดยใช้คำว่า ร้านของตนไม่เหมาะกับรากหญ้า เพราะอุปกรณ์ในร้านซื้อมาแพง นำเข้าจากต่างประเทศ

เรื่องราวเริ่มขึ้นเมื่อมีชาวเน็ตที่เชียงใหม่ โพสต์เตือนหลังไปใช้บริการร้านตัดผมแห่งหนึ่ง อาทิ ตัดผมชายและย้อมผมดำ ราคา 5,500 บาท / ตัดผมเด็กอายุ 2 ขวบ ราคา 1,000 บาท / ตัดผมทรงนักเรียน ราคา 500 บาท / ตัดผมทรงทั่วไป ราคา 1,200 บาท โดยราคาดังกล่าว ทางร้านบอกว่า ลดราคาให้แล้ว

และล่าสุด เมื่อวานนี้ (25 พ.ค.66) กลายเป็นประเด็นที่ถูกโซเชียลมีเดียวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักอีกครั้ง เมื่อพบว่า เจ้าของร้านทำผมในอำเภอสันกำแพง โพสต์คลิปอ้างว่า ตามที่โพสต์ทำผมราคา 5,500 บาท ไม่ใช่ร้านตัวเอง พร้อมบรรยายเกี่ยวกับร้านว่า ไม่ต้อนรับลูกค้า ระดับรากหญ้า โดยอวดอ้างอุปกรณ์ในร้านเป็นของดีคุณภาพสูงจากต่างประเทศ และราคาแพงในระดับที่บางชิ้น สามารถซื้อบ้านของคนจนได้เลย โดยระบุว่า

“ร้านตัดผมราคา 5,500 ไม่ใช่ร้านเรานะครับ

ร้านช่างโอ ราคาก็คือตามงานที่เราออกไป เราไม่แคร์หรอกนะใครจะมาคอมเมนต์ยังไง กลุ่มรากหญ้าเท่านั้นที่เน้นว่าเป็นร้านช่างโอ ซึ่งช่างโอไม่แคร์ เพราะช่างโอไม่ได้เน้นกลุ่มอย่างงั้น ร้านช่างโอคิดราคาตามคุณภาพของร้านที่ใช้

บุคคลในคลิป ระบุต่อว่า เตียงสระผม ที่ร้านนำเข้าจากญี่ปุ่น ราคาตัวละ 8 แสนบาท ไม่มีร้านไหนในเชียงใหม่ใช้ มีที่นี่ที่เดียว ส่วนเครื่องดัดเครื่องละ 1.8 แสน นำเข้าจากเกาหลี ยังไม่รวมแกนดัด แกนละ 500 บาท คือเครื่องดัด 2 เครื่องซื้อบ้านคนจนได้เลย แล้วจะให้คิดราคาจากเครื่องจีนได้อย่างไร เครื่องจีนราคาไม่กี่พัน มันมีด้วยเหรอของถูกและดี มีแต่ของดีที่คุ้มค่ากับเงินที่จ่ายไป

จะมาหาสระ-ไดร์ 80-100 บาท ไม่ต้องมานะจ๊ะ เพราะที่ร้านไม่เน้นกลุ่มตลาดล่างค่ะ ของที่ร้านเราใช้หลักหมื่นทุกอย่าง กรรไกรที่ตัดก็ใช้ตัวละ 1.8 แสน ทุกอย่างคือพรีเมียมหมด ถ้าต้องการของดีมานะคะ น้ำยาที่ใช้ก็นำเข้าจากเกาหลี ไม่ได้ใช้ของเกรดตลาดที่ร้านรากหญ้าใช้กัน ถ้าต้องการของดีมา แต่ถ้าต้องการของถูกไปที่อื่นได้ งานร้านเราการันตีคุณภาพ งานของเราไม่เหมือนร้านอื่น”

คลิปนี้ถูกแชร์ต่อเป็นวงกว้าง มีผู้คนแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่ตำหนิเจ้าของร้านทำผมคนดังกล่าว มีพฤติกรรม ใช้คำพูดดูถูกเหยียดหยามผู้อื่น ขณะที่หลายคนตั้งข้อสังเกตว่า เครื่องมืออุปกรณ์ที่อวดอ้างนำเข้าจากต่างประเทศและราคาสูงมาก เป็นราคาที่แพงเกินจริง โดนหลอกซื้อมาหรือไม่

แต่ในเวลาต่อมา หลังถูกกระแสวิจารณ์อย่างหนัก ทางร้านได้โพสต์ขอโทษ โดยระบุว่า

"ด้วยเหตุการณ์ทั้งหมดต้องกราบขอโทษ และขออภัยทุกๆ คน กับสิ่งที่เกิดขึ้น น้อมรับความผิดพลาดครั้งนี้เป็นครู เป็นบทเรียนเพื่อปรับปรุงแก้ไขตัวเองและขอบคุณลูกค้า เพื่อนร่วมอาชีพ ทุกๆ คน ได้อ่านทุกคอมเม้นต์และทุกข้อตักเตือนต่างๆ ทั้งหมดแล้ว ทุกคนเปรียบเหมือนครู อันไหนที่ผิดและไม่เหมาะสมจะรีบแก้ให้ดีขึ้นในทันที และอันไหนที่ดี จะน้อมรับเอากลับมา พัฒนาให้ดียิ่งขึ้น"

กราบขออภัยอย่างสูง
ช่างโอ

รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/pSjUyasaEyE


คุณอาจสนใจ

Related News