ข่าวโซเชียล

อย่าหลงเชื่อ! เตือนเพจปลอมระบาดหนัก หลอกขายผลิตภัณฑ์ 'นมไทย-เดนมาร์ค' จัดโปร ซื้อ 3 ฟรี 1

โดย petchpawee_k

1 ก.พ. 2566

373 views

เมื่อวันที่ 13 ม.ค.66 ที่ผ่านมา น.ส.มนัญญา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เผยว่าได้รับร้องเรียนจำนวนมากเกี่ยวกับแก๊งมิจฉาชีพแอบอ้างใช้เพจ Thai-Denmark Official และชื่อเพจต่างๆ เช่น นมไทย-เดนมาร์ค ราคาปลีก-ส่ง รวมไปถึงเพจอื่นๆ ที่มีการชี้นำไปในแนวทางว่าจำหน่ายผลิตภัณฑ์นมไทย-เดนมาร์ค ราคาถูก หลอกขาย ให้โอนเงิน แต่ไม่ได้มีการนำจัดส่งสินค้าจริง


จึงได้สั่งการให้องค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย (อ.ส.ค.) เร่งแก้ปัญหา เบื้องต้นได้นำข้อมูลเพจปลอมและข้อมูลหลักฐานการคุยซื้อ-ขายระหว่างผู้บริโภคกับเพจ ไปแจ้งความดำเนินคดีแล้ว


อยากเตือนไปยังผู้บริโภค โปรดระมัดระวังอย่าหลงเชื่อโอนเงินเด็ดขาด ควรพิจารณาก่อนเลือกซื้อสินค้า กลโกงอุบายของมิจฉาชีพมักใช้สินค้าราคาที่ถูกมากกว่าราคาจริง หรือโปรโมชัน 1 แถม1 บางเพจ ขอชื่อ-ที่อยู่ เพื่อให้ผู้บริโภคกรอกข้อมูลส่วนตัว แล้วหลอกว่าจะแจกผลิตภัณฑ์นม ควรตรวจสอบข้อมูลร้านค้าหน้าเพจให้รอบคอบ หรือหากให้ปลอดภัยที่สุดให้เลือกซื้อในช่องทางที่น่าเชื่อถือ ปัจจุบันช่องทางการสั่งซื้อผลิตภัณฑ์นมไทยเดนมาร์คมีช่องทางที่น่าเชื่อถือมากมายอาทิ ผ่านLine Official “@thai-denmark” ,Lazada, Shopee, ห้างสรรพสินค้าปลีก หรือร้านค้าใกล้บ้านท่าน


ด้านนายสมพร ศรีเมือง ผู้อำนวยการองค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย(อ.ส.ค.) กล่าวเพิ่มเติมว่าที่ผ่านมา อ.ส.ค. ได้รับการร้องเรียนมาอย่างสม่ำเสมอโดยที่ผ่านมา อ.ส.ค.ได้ตั้งทีมตรวจสอบข้อมูล Fake News ขึ้นมาเพื่อดูแลการดำเนินคดีในเรื่องดังกล่าว โดยเฉพาะเพื่อปกป้องคุ้มครองผู้บริโภคผลิตภัณฑ์นมไทย-เดนมาร์ค


โดยในแต่ละครั้งที่ได้รับการร้องเรียนจะมีการนำเรื่องแจ้งความดำเนินคดี และส่งเรื่องไปยังศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมประเทศไทย (Fake News Center Thailand) ภายใต้การกำกับดูแลของกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม และ อ.ส.ค.ยังปกป้องคุ้มครองผู้บริโภคด้วยการจัดทำช่องทางรับเรื่องแจ้งนมเสีย นมเสื่อมสภาพก่อนวันหมดอายุ โดยสามารถติดต่อแผนกลูกค้า


ขณะนี้ที่วานนี้ (วันที่ 31 ม.ค.) ทีมข่าวได้ตรวจสอบพบว่า ยังมีเพจที่ใช้ชื่อว่า นมไทยแท้ / Denmark Offical ยังโพสต์ขายสินค้าอยู่ โดยมีการจัดโปรโมชั่น สั่งซื้อ 3 ขึ้นแถมฟรี 1 ลัง ส่งฟรีทั่วไทย ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่า บางโพสต์มีการกดแสดงอารมณ์โกรธอยู่หลายโพสต์ คาดว่าอาจจะเป็นผู้ที่ถูกหลอกโอนเงินซื้อสินค้าแต่ไม่ได้รับสินค้า



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/JtsrBWbiZT0

คุณอาจสนใจ

Related News