ข่าวโซเชียล

ฝรั่งเดินสะดุด ทำเสาป้ายหน้าห้าง ล้มทับทะลุเก๋ง ห้างปัดรับผิดชอบ บอกเสาอยู่เฉยๆ มีคนไปโดนเอง

โดย petchpawee_k

1 ธ.ค. 2565

31.2K views

วันที่ 29 พ.ย.2565 มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ออกมาโพสต์ระบายถึงเหตุการณ์ที่ เสาป้ายข้อความบอกทางเข้าห้าง ล้มมากระแทกใส่รถเก๋ง จนเสียหายกระจกแตก แต่ที่เป็นประเด็นคือ ใครรับผิดชอบกับเหตุการณ์นี้ โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กดังกล่าวระบุข้อความว่า อยากเล่ามากอยากรู้ว่าใครผิด เรื่องมีอยู่ว่าเมื่อวานพาลูกไปหาหมอผิวหนังที่ห้างดังแห่งหนึ่ง ติดกับรถไฟฟ้า จอดรถอยู่ในห้าง พอหาหมอเสร็จก็ขับรถออกมาจากที่จอดรถ และกำลังจะไปรับลูกชายอีกห้าง


เราขับรถออกมา รอเลี้ยวตรงหน้าห้าง ขณะรอที่จะเลี้ยวรถ ทันใดนั้นเราก้อได้ยินเสียงฟาดลงมาที่รถดังมาก เหมือนมีอเไรมาชนเรา ลูกสาวที่นั่งอยู่ข้างๆร้องเสียงดัง เราตกใจมาก มองไปเศษกระจกเต็มตัวลูก ร้องกรี๊ด งงมากๆ ดูลูกว่าไม่เป็นไร แต่มีเหล็กยื่นเข้ามาในรถ เราจึงค่อยออกมาดูที่รถมาเจอว่าเสาที่หน้าอาคารหล่นทับรถเรา


มองไปอีกด้านเห็นฝรั่งตัวใหญ่ยืนงง ขาบาดเจ็บ สืบไปจนรู้ว่า เค้าสะดุดล้มและหันมายึดกับเสาต้นนั้น มองไปอีกเสาไม่ได้ยึดอะไรกับพื้นเลย (พอดีพลเมืองดีมาช่วยบอก) เสาต้นเบอเร่อ ยืนอยู่บนถนนที่คนเดินไปมาอยู่หน้าห้างใหญ่ ไม่มีไรยึดเลย เพราะอะไร ตอนนั้นอาการมึน งง แล้วคนก็เยอะขึ้นเรื่อยๆ เรื่องคดีความทางฝรั่งก็รับผิดชอบแล้ว


แต่ทางห้างเค้าไม่คิดจะรับผิดชอบเลยหรือ เค้าบอกว่าพี่เสามันยืนอยู่ดีๆ แต่มีคนไปโดนมันเองและล้มใส่รถพี่เอง ไม่เกี่ยวกับเค้า เราในฐานะแม่คนหนึ่ง และลูกไปเรียนพิเศษ เราในฐานะแม่ที่ลูกยังคงเดินเล่นและเที่ยวและหาหมอที่ห้างนี้ เราในฐานะคนกรุงเทพ เราอยากรู้ว่าห้างจะไม่รับผิดชอบเลยหรือ ถ้าวันหนึ่งเป็นคนหรืออะไรก็แล้วแต่ที่ทำให้เสาต้นเบ่อเร่อนี้ล้มและมีใครอื่นๆหรือลูกของคนอื่นๆห้างก็บอกว่าไม่ใช่ความผิดเค้าเลยหรือ


ตัวเรากลับมาถึงบ้านเที่ยงคืน นอนไม่หลับตกใจมาก ห่วงลูกมากและยังคิดว่าลูกและเราโชคดีที่ไม่เป็นไร (แค่มีสะเก็ดกระจกตกใส่ลูก บาดนิดหน่อย) เราอยากถามท่านผู้ว่ากทม. และท่านอื่นๆที่ทราบ ถามคุณหนุ่มกรรชัย คุณสรยุทธ ว่า อย่างนี้ห้างไม่รับผิดชอบใดๆเลยหรือคะ ปล่อยให้ฝรั่งที่เค้าเดินถนนอยู่ดีๆแค่คนนั้นเป็นคนรับผิดชอบ คนเดียวจริงๆ คนกรุงเทพต้องวิ่งหลบกันเองใช่ไหมคะ


ผู้โพสต์เล่าว่า ว่าเวลา 19.30 น. ตนและลูกไปทำธุระที่ห้างดังใจกลางกรุงเทพ ขณะกำลังจะเดินทางกลับมาถึงทางออกของห้างสรรพสินค้าตนได้ยินเสียงดังมากเหมือนมีอะไรมาชนที่ตัวรถ มองออกไปเห็นวัตถุคล้ายเสามาล้มทับรถของตนกับลูก ป้ายดังกล่าวมีน้ำหนักมากและต้องใช้คนถึงสามคนมาช่วยกันยกถึงจะยกออก โชคดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ เนื่องจากกระจกรถมีฟิล์มที่ติดเป็นเซฟตี้ยึดตัวป้ายเอาไว้ ทำให้มีเพียงแค่เศษกระจกเล็กน้อยที่หล่นใส่ตัว พร้อมโชคดีที่จังหวะเกิดเหตุลูกยื่นตัวไปเลือกเพลงพอดี


ขณะที่ชาวต่างชาติ มีอาการตกใจและมึนงงกับเหตุป้ายหล่นทับรถ เนื่องจากป้ายนั้นไม่มีการยึดกับพื้นใด ๆ โดยชาวต่างชาติคนดังกล่าวได้พูดคุยกับตนแล้วและยอมจ่ายค่าเสียหาย 15,000 บาท ตามที่ได้ไกล่เกลี่ยกับประกันรถยนต์


ด้านห้างดังแจ้งว่า ป้ายดังกล่าวตั้งอยู่ดี ๆ แต่มีคนไปชนจนทำให้ป้ายล้มใส่รถผู้เสียหายเอง เหตุการณ์นี้จึงไม่เกี่ยวกับทางห้างสรรพสินค้า ตัวแทนจึงแนะให้ทางผู้เสียและประกันภัยรถยนต์หายคิดค่าเสียหายจากชาวต่างชาติแต่เพียงผู้เดียว ก่อนที่จะมีรายงานเพิ่มเติมว่าทางห้างได้ติดต่อมาอีกครั้ง แต่ยังไม่มีการชี้แจงเรื่องการรับผิดชอบแต่อย่างใด พร้อมถามมายังผู้เสียหายว่าต้องการให้ทางห้างสรรพสินค้าเยียวยาด้านใด


ผู้เสียหายอยากถามว่า หากเกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีกทางห้างจะมีแนวทางการรับผิดชอบอย่างไร เนื่องจากจุดดังกล่าวมีผู้คนเดินผ่านไปมาเป็นจำนวนมาก จากตั้งป้ายควรมีความรอบคอบและปลอดภัยกว่านี้ พร้อมยังกล่าวอีกว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นเรื่องสุดวิสัยของชาวต่างชาติ แต่เป็นความประมาทของห้างสรรพสินค้า จนทำให้เกิดอุบัติเหตุดังกล่าวขึ้น


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/Epff9mVaWCM

คุณอาจสนใจ

Related News