ข่าวโซเชียล

ชาวบ้านสุดทน! ชายหัวโล้นใส่สบงแล้วทรงพกมีด เดินเรี่ยไร ถามพระวัดไหน ประกาศตัวเป็นพระปลอม

โดย passamon_a

3 ต.ค. 2565

85 views

จากกรณีเพจ อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 5.2 ได้เผยแพร่คลิปชายแต่งชุดคล้ายพระภิกษุสงฆ์ เดินเรี่ยไร ในช่วงเวลาประมาณ 10-11 โมงเช้า โดยโพสต์ว่า "ใส่สบงแล้วทรงพกมีด..โวยวาย สำนักพุทธเค้าห้ามยืนแช่รับบาตรไม่ใช่อ่ออ 555 ฝากคลิปพระองค์นี้หน่อยคะ พกมีดในยามด้วยค่ะ ก่อนเกิดเหตุหนูถามว่าเป็นพระวัดไหนคะ ทำไมเดินขออาหารทุกวัน เวลา 10-11 โมง เขาก็โมโหและโวยวายออกมา มึงดูไม่รู้อ่อว่ากูเป็นพระปลอม ช่วงเช้าที่ตลาดทางรถไฟ วงเวียนใหญ่ค่ะ"


เมื่อวันที่ 2 ต.ค.65 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ ไปที่ตลาดข้างสถานีรถไฟวงเวียนใหญ่ พบกับ คุณพิชามญชุ์ หรือ ก้อย แม่ค้าขนม เพื่อสอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้น ได้ความว่า พระดังกล่าว เดินมาขอขนม น้ำดื่ม ข้าว กับร้านค้าในย่านนี้ โดยมาเป็นประจำ เลยสงสัยเข้าไปถาม หลวงพี่เป็นพระวัดไหน คำตอบที่ได้รับคือ มึงไม่รู้หรือว่ากูพระปลอม งั้นพี่เดินไปข้างหน้าเลยค่ะหนูทำกับพระจริงเท่านั้น คำตอบกลับคือ กูรอมึงเก็บร้านก่อนเดี๋ยวกูจะบวก แล้วก็เดินด่าไปมา


จนมีพี่อีกคนมาถาม ขอดูบัตรพระหน่อย หลังจากนั้นก็ควักมีดขึ้นมา โดยมีดนั้นพันผ้า เลยช่วยกันแยก หลังจากนั้นก็หนีไป แล้วก็ตะโกนบอกว่าเรียกตำรวจมาเลย โดยก่อนหน้านี้มาขอขนมตลอด ทางตนเองก็เอะใจ เลยเข้าไปถามแล้วเกิดเหตุดังกล่าว ตนเองก็ไม่มั่นใจว่าเป็นพระจริงหรือเปล่า ตนเองก็ได้กลิ่นสุราด้วย โดยพฤติกรรมแบบนี้ พ่อค้าแม่ค้าในย่านนี้ก็พากันสงสัยมานานแล้ว เพราะโดยปกติ พระจะไม่มาขอแบบนี้ จะมีแต่โยมถวายเท่านั้น


ด้าน น.ส.ฝน แม่ค้าน้ำ บอกว่า พระองค์นี้เดินมาขอน้ำแก้วหนึ่ง แต่ไม่จ่ายตังค์ แล้วหลังจากนั้นก็ไปขอร้านอื่น ๆ ด้วย ชาวบ้านและพ่อค้าแม่ค้าเริ่มเอะใจ จึงเข้าไปถามโดยหลังจากถามก็แสดงพฤติการณ์โวยวายชักมีดขึ้นขู่ โดยพันกระดาษและผ้าไว้ โดยพระองค์นี้จะมาในช่วงสาย มาถึงจะโวยวายตลอด ตนเองโดนมาประมาณ 4 ครั้งแล้ว ตนเองไม่เคยเห็นพระองค์นี้มาก่อน และคาดไม่น่าใช่พระแถวนี้


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/OMMcUGto1b4

คุณอาจสนใจ

Related News