ข่าวโซเชียล

สาวช็อก! เอารถเข้าศูนย์เช็คระยะ ช่างทำรถพังยับทั้งคัน เจอค่าซ่อม 3 แสน ไกล่เกลี่ย 3 รอบไม่จบ

โดย petchpawee_k

30 ก.ย. 2565

19.4K views

เจ้าของรถรถสุดช็อก! เอารถเข้าศูนย์ เช็คระยะ ช่างทำเกิดอุบัติเหตระหว่างเช็คพังยับรอบคัน – ไกล่เกลี่ย 3 รอบไม่เป็นผล ประกันประเมินราคาซ่อม 3 แสน เจ้าของศูนย์บอกถ้า ซ่อมไปไม่คุ้มเพราะขายก็ 3 แสนเหมือนกัน – ด้านเจ้าของรถ ลั่น ไม่ไกล่เกลี่ยแล้ว มอบทนายดำเนินคดี


ผู้ใช้เฟซบุ๊ก “Tikky Tikky” โพสต์เรื่องราวถึงการเอารถไปเข้าศูนย์เช็คระยะ แต่สุดท้ายทางศูนย์ทำรถเกิดอุบัติเหตุระหว่างเช็คระยะ ส่งผลให้รถพังยับรอบคัน โดยเจ้าของโพสต์ข้อความระบุว่า  “เอารถไปเข้าศูนย์เช็คระยะ ทิ้งไว้ 08.00 น.  โทรมาตอนบ่ายสองให้มาดูรถ เอ้ รถเปนงี้ไปได้ รถใหม่ๆ  เหตุเกิด 10 ก.ย.2565  อุตส่าห์ยังไม่ดำเนินคดีอะไร จะซ่อมให้จนกว่าจะพอใจ ถามหน่อยถ้าเป็นรถคุณคุณจะเอาไหม นัดคุยสามรอบ ยื่นขอเสนอเสียเปรียบทุกรอบ  เจ้าของศูนย์ปรึกษาทนายได้  เราผู้เสียหาย หลังจากนี้ เราก็จะเอาเรื่องให้ถึงที่สุดเช่นกัน  

#ศูนย์MGแห่งนึงในจังหวัดนครปฐมทางไปสามพราน #ไม่มีความรับผิดชอบ

#นานแค่ไหนก็จะฟ้องให้ถึงที่สุด #แชร์ไปให้โลกรู้


ทีมข่าวสอบถามไปยังคุณจิราพร ศรีสุทธี เจ้าของรถ เล่าว่า เมื่อวันที่ 10 ก.ย.65 เวลา 08.00 น. ได้นำรถไปเข้าศูนย์เพื่อเช็คระยะ แต่ศูนย์แจ้งว่ารถ 2 ปี แล้ว ต้องเปลี่ยนแบตเตอรี่และเปลี่ยนผ้าเบรก ซึ่งยอดขณะนั้น 10,000 บาท โดยช่างนัดรับรถช่วง 16.00 น. ในวันเดียวกัน ซึ่งเธอก็ตอบตกลงไป


เมื่อใกล้ถึงช่วงรับรถ พนักงานโทรแจ้งให้เข้ามาที่ศูนย์พร้อมบอกว่ารถเกิดอุบัติเหตุระหว่างปฏิบัติการ เมื่อเข้าไปศูนย์ก็เห็นสภาพรถตามคลิป


ตอนนั้นพนักงานของศูนย์ชี้แจงว่าสาเหตุของอุบัติเหตุ เริ่มต้นจากช่างคนแรกเปลี่ยนจานเบรก ก่อนจะเปลี่ยนมือให้ช่างอีกคนมาทำ แต่ไม่ได้อธิบายงานให้ช่างฟังระหว่างเปลี่ยนมือ จากนั้นเมื่อนำรถลงมาจากคาน ช่างได้ถอยรถ ทำให้รถไปชน จากนั้นช่างตกใจ จึงใส่เกียร์เดินหน้า ปรากฏว่าด้านหน้าชนอีก ส่งผลให้เสียหายยับทั้งหน้าและหลัง พร้อมย้ำชัดว่าเกิดอุบัติเหตุภายในศูนย์ระหว่างปฏิบัติการไม่ได้เอาไปชนข้างนอก


ขณะนั้นทางศูนย์บอกว่าจะซ่อมรถของลูกค้าให้ดีที่สุด ต่อมาวันที่ 12 ก.ย. ได้ไปลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.สามพราน และเข้าไปศูนย์เพื่อไกล่เกลี่ย


สำหรับข้อเสนอของเจ้าของรถ คือ ให้ทางศูนย์ปิดยอดคันเก่าให้ เพราะผ่อนไฟแนนซ์อยู่ และหารถคันใหม่ที่เป็นสเป็คเดิมมาให้ และจะส่งยอดต่อเอง


ไกล่เกลี่ยรอบแรก ผู้จัดการเป็นคนมาพูด แต่ก็ไม่เป็นผลเพราะเขาไม่มีอำนาจในการตัดสินใจ ต้องให้ผู้ใหญ่เป็นคนตัดสินใจ


ไกล่เกลี่ยรอบสอง ทางศูนย์ยืนยันคำเดิมว่าข้อเสนอดังกล่าวไม่ได้ แต่ทางศูนย์ได้อัพเดตความคืบหน้าว่าประกันได้เข้ามาดูเรื่องการซ่อม มีการถอดชิ้นส่วนจะซ่อมแล้ว จากนั้นก็นัดให้เข้ามาเจรจาอีกครั้ง จากนั้นเมื่อเข้าไปอีกรอบเขาบอกว่า ทางศูนย์ไม่อนุมัติให้ซ่อม เพราะมองว่าซ่อมแล้วไม่คุ้ม ถ้าซ่อมประเมินราคาประมาณ 3 แสนกว่าบาท เอาไปขายก็ 3 แสนกว่าบาทเหมือนกัน ไม่คุ้ม ก็เลยไม่อนุมัติ


เจ้าของรถเลยบอกว่า “อ้าว พี่ก็เลยงง ตัวเขาเองยังพูดแบบนี้ ขนาดคุณยังไม่ซ่อม แล้วตัวเราที่เป็นลูกค้าละ” ก่อนจะถามกลับไปอีกว่า “แล้วถ้าเป็นรถคุณ จะรู้สึกยังไง” ผู้จัดการก็เลยตอบกลับมาว่า ให้เข้าใจเขาด้วยว่าไม่มีอำนาจ


ต่อมาไกล่เกลี่ยรอบที่ 3 ล่าสุดเมื่อวันที่ 28 ก.ย. ซึ่งครั้งนี้เป็นผู้บริหาร โดยเจ้าของรถ บอกว่า ครั้งนี้แย่มาก แย่ยิ่งกว่าผู้จัดการที่ลงมาพูด แต่ไม่ขอลงรายละเอียดเพราะเกรงจะกระทบต่อรูปคดี บอกได้เพียงแค่ว่า อีกฝั่งแจ้งว่า “ยินดีชดใช้ให้เราได้แค่นี้ รับได้ไหม  ถ้ารับไม่ได้ ขอปรึกษาทนายของทางศูนย์ เชิญคุณกลับบ้านไปก่อน”


ส่วนตัวเมื่อได้ไกล่เกลี่ยกับผู้บริหาร รับไม่ได้กับสิ่งที่เขาพูด และจากนี้ยืนยันว่าจะไม่มีการไกล่เกลี่ยแล้ว และจะดำเนินคดี หากจะไกล่เกลี่ยหรือเจรจาให้ผ่านทางทนายความเท่านั้น


ส่วนมาตรการการช่วยเหลือ ทางศูนย์ช่วยเหลือเอารถมาให้ใช้ทดแทน แต่สภาพแย่มาก ซึ่งตนทำอาชีพขับรถรับจ้าง ส่งของ ส่งผู้ป่วยไป รพ. ฯลฯ ส่วนตัวคำนึงถึงความปลอดภัย แต่รถที่ให้ใช้ทดแทนมันแย่มาก ลูกค้าตนรับไม่ได้ พอแจ้งทางศูนย์ ทางศูนย์ตอบมาว่า “ไม่ดีตรงไหน ก็เอาเข้ามาเช็คสิ” ก็เลยคืนรถให้ทางศูนย์กลับไปเป็นที่เรียบร้อย รวมใช้ทดแทน 18 วัน

คุณอาจสนใจ