ข่าวโซเชียล

‘นารา’ ปล่อยโฮ ไลฟ์แจงไม่รู้เรื่องกลูต้าผสมสารอันตราย ยันเป็นแค่พรีเซ็นเตอร์ ไม่ใช่เจ้าของแบรนด์

โดย petchpawee_k

28 ก.ย. 2565

12.9K views

ตร.ปคบ.ร่วม อย. รวบเครือข่าย ‘ชาร์มาร์ กลูต้า’ ผสมวัตถุออกฤทธิ์ประเภท 1 พบพฤติการณ์ จ้างดาราเพื่อการโฆษณา


วานนี้ (วันที่ 27 ก.ย.) พลตำรวจตรีอนันต์ นานาสมบัติ ผู้บังคับการ กองบังคับการตำรวจปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ บก.ปคบ. แถลงการจับกุม ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารผสมวัตถุออกฤทธิ์ประเภท 1 กว่า 20 รายการ ที่กองกำกับการ 4 ปคบ. สามารถสืบสวนและเข้าตรวจค้นจับกุมได้ จากการเข้าตรวจค้น 7 จุด พร้อมจับกุมผู้ต้องหา 3 คน หลังจากตำรวจ ปคบ. ตรวจสอบการโฆษณาประกาศขายผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร "ชาร์มาร์ กลูต้า" ที่จำหน่ายผ่านสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ โดยโฆษณาชวนเชื่อว่า กินแล้วจะช่วยลดความอ้วน และช่วยเรื่องผิวพรรณ ปลอดภัยไม่ผิดกฎหมายและไม่เป็นอันตรายต่อผู้บริโภค แต่เมื่อนำไปตรวจสอบ พบวัตถุออกฤทธิ์ 2-ไดเฟนิลเมหิลไพโรลิดีน (desoxy-D2PM) ซึ่งเป็นวัตถุออกฤทธิ์ประเภท 1 และมีความผิดตามประมวลกฎหมายยาเสพติด


จากการสืบสวนทราบว่า สิรินดา คอสมติกส์ เป็นโรงงานที่ผลิตผลิตภัณฑ์ดังกล่าว โดยมี บริษัท ชาร์มาร์เพอร์เฟค จำกัด เป็นผู้ว่าจ้างให้ผลิตแล้วมาว่าจ้าง นายอนิวัต หรือ นารา เครปกระเทย เป็นอินฟลูเอนเซอร์หลักในการโฆษณาและขายผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ โดยมีนายเมธากร เป็นเจ้าของบัญชีธนาคารที่รับโอนชำระค่าผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ซึ่งเกี่ยวข้องเป็นเครือญาติกับ นางนิชกานต์ เจ้าของบริษัท ชาร์มาร์


จากการตรวจสอบพบว่า บุคคลที่เกี่ยวข้อง ไม่ได้รับอนุญาตให้นำเข้า ผลิต จำหน่าย วัตถุออกฤทธิ์ในประเภท 1 (2-ไดเฟนิลเมหิลไพโรลิดีน) ตำรวจจึงรวบรวมพยานหลักฐานขอศาลอนุมัติหมายจับ นายเมธากร, นายอนิวัต และนางสาวนิชกานต์ ในข้อหา ร่วมกันจำหน่ายวัตถุออกฤทธิ์ในประเภท 1 โดยไม่ได้รับอนุญาต อันเป็นการกระทำทางการค้า จากนั้นเข้าตรวจตรวจค้นสถานที่ผลิต จัดเก็บและจำหน่าย รวม 7 จุด ในพื้นที่จังหวัดราชบุรี / มหาสารคาม / พระนครศรีอยุธยา พบอุปกรณ์ในการผลิต และผลิตภัณฑ์เสริม 18 รายการ และผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง 2 รายการ พร้อมจับกุมผู้ต้องหาทั้งหมด


ซึ่งเบื้องต้นจากการสอบปากคำผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย ยังคงให้การปฏิเสธ แต่ตำรวจมีพยานหลักฐาน ที่สามารถระบุได้อย่างชัดเจนว่า ใครทำอะไรบ้าง ส่วนที่มาของสารต้องห้ามขณะนี้อยู่ระหว่างการขยายผล เพราะโรงงานที่บรรจุ ยังคงให้การอ้างว่ามีโรงงานที่จ.ราชบุรี ทำหน้าที่ผสมและบรรจุใส่แคปซูน ก่อนจะส่งมาให้บรรจุลงขวด ซึ่งตำรวจจะทำการขยายผลต่อไป


สำหรับไดเฟนิลเมหิลไพโรลิดีน ตัวสารต้องห้ามนี้มีผลต่อร่างกายมนุษย์ คือออกฤทธิ์ คล้ายยาบ้า มีผลกระทบกับระบบเลือดและหากได้ระบสารในปริมาณมากๆ อาจทำให้เส้นเลือดในสมองแตก หรือหัวใจวายได้ ซึ่งในส่วนของของกลางที่ตรวจพบ ขณะนี้ยังต้องรอการตรวจสอบว่ามีการผสมไปในสัดส่วนเท่าใด และจะส่งผลอย่างไรกับผู้ที่ใช้อาหารเสริมดังกล่าวหรือไม่

------------------------

ขณะที่เมื่อคืนนี้ “นารา เครปกะเทย” ได้ออกมาไลฟ์ชี้แจง ระบุว่า เธอเหนื่อยที่สุดในโลก ความจริงชื่อแบรนด์ไม่ใช่กลูต้า นารา แต่เป็น กลูต้าชาร์มา เธอยืนยันว่าตัวเธอเป็นเพียงแค่พรีเซ็นเตอร์  ยืนยันว่าเธอไม่รู้เรื่องสารเสพติด

หลังถูกตำรวจบุกบ้านเธอรีบโทรหาเจ้าของแบรนด์ เพื่อสอบถามทันทีว่ามีสารเสพติดได้อย่างไร เจ้าของแบรนด์ตอบกลับมาว่าพี่ก็ไม่รู้ คนที่รู้คนเดียวคือโรงงานผลิตสินค้า โดยนาราถึงกับปล่อยโฮบอกว่า สุดท้ายแล้วไม่ว่าเรื่องอะไรก็ตามที่เป็นคดี คนที่โดนคือเธอคนเดียว ทั้งที่เธอมีหน้าที่แค่โปรโมทสินค้าเท่านั้น



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/ivdgQfAKQ94

คุณอาจสนใจ