ข่าวโซเชียล

เฉลยที่มาวลีฮิต ‘รักไม่ใช่ดวงดาวเมื่อพราวแสง’ หลังโด่งดังลามทุกวงการ สถานทูต-ตร.สอบสวนกลาง ก็ไม่เว้น

โดย petchpawee_k

28 ก.ย. 2565

4.3K views

ทำเอาหลายคนสงสัยหาที่มา เมื่อเหล่าคนในโลกโซเชียลต่างออกมาโพสต์ข้อความ ทิ้งท้ายวลีเด็ดว่า “รักไม่ใช่ดวงดาวเมื่อพราวแสง” จนทำให้คนต่างงงถึงที่มาที่ไป


เช้าวานนี้ (วันที่ 27 ก.ย.) สถานทูตอเมริกาได้โพสต์ว่า “อาร์คันซอ ไม่ใช่ อาร์คันซัส ดีซี ไม่ใช่ รัฐ Rhode Island ไม่ใช่ เกาะ รัก ไม่ใช่ ดวงดาวเมื่อพราวแสดง


เรียกเสียงฮาไปทั่วโลกออนไลน์ จนกระทั่งสถานทูตสวีเดนในประเทศไทยยังได้ออกมาแจมให้ 1 บท โดยว่า “ไวกิ้ง ไม่ใช่ ปุ๋ย / สลาตัน ไม่ใช่ พายุ / อิเกีย ไม่ใช่ ค้างคาว / รัก ไม่ใช่ ดวงดาวเมื่อพราวแสง”


ไวรัลนี้มาจากแอคเคาต์หนึ่งในทวิตเตอร์ ที่เขียนไว้ว่า “งอน ไม่ใช่ งอล / สังเกต ไม่ใช่ สังเกตุ / อนุญาต ไม่ใช่ อนุญาติ / รัก ไม่ใช่ ดวงดาวเมื่อพราวแสง”


ซึ่งเพจ “คำไทย” ก็ได้นำมาขยายความต่อ จนทำให้มีคนเข้าไปแชร์อีกจำนวนไม่น้อย โดยโลกออนไลน์ก็ต่างมีการนำเอาวลีท่อนนี้จากเพลงฮิตของวง สาวสาวสาว มาเขียนต่อกันจำนวนไม่น้อย อาทิ


สุรเชษฐ์ ประวีณวงศ์วุฒิ ส.ส.พรรคก้าวไกล ที่ว่า “ก้าวไกล ไม่ใช่ ก้าวไก่ ก้าวหน้า ไม่ใช่ พรรค (แต่เป็นคณะเพื่อน) อนาคตใหม่ ไม่ใช่ อดีต (แต่คือผู้คนและการเดินทาง) รัก ไม่ใช่ ดวงดาวเมื่อพราวแสง ;)”


สโมสรฟุตบอลเชลซี “โบรย่า ไม่ใช่ โบรจ้ะ ไค ไม่ใช่ ใคร เกปา ไม่ใช่ โค้ช รัก ไม่ใช่ ดวงดาวเมื่อพราวแสง”


งานมหกรรมหนังสือแห่งชาติ ที่ว่า “งาน #มหกรรมหนังสือระดับชาติ ไม่ใช่งาน #สัปดาห์หนังสือแห่งชาติ รัก ไม่ใช่ ดวงดาวเมื่อพราวแสง”


NISSIN Foods Thailand “นิสชิน ไม่ใช่ นิชชิน รสทงคตสึราเมน ไม่ใช่ รสทงคัตสึราเมน นิสชิน คัพ นูดเดิล ไม่ใช่ นิสชิน คับ นูดเดิล รัก ไม่ใช่ ดวงดาวเมื่อพราวแสง #เล่นด้วยได้มั้ยยยย”



SF Cinema ก็ว่า “อวตาร (ในโรง) ภาค 1 ไม่ใช่ ภาค 2 Coldplay ถ่ายสด ไม่ใช่ บันทึกคอน โดราเอมอน ไม่ใช่ โดเรม่อน รัก ไม่ใช่ ดวงดาวเมื่อพราวแสง”


หรือจะเป็น มูลนิธิกระจกเงา ที่ว่า “มูลนิธิกระจกเงา ไม่ใช่ รายการกระจกหกด้าน โครงการจ้างวานข้า ไม่ใช่ จ้างวานฆ่า ของเหลือใช้ ไม่ใช่ ใช้ไม่ได้ (ไม่เชื่อ มาลองบริจาคให้เรา) รัก ไม่ใช่ ดวงดาวเมื่อพราวแสง”


ด้านบีทีเอส ใช้ข้อความว่า โบกี้ ไม่ใช้ ตู้รถไฟ บีทีเอส ไม่ใช่ วงบีทีเอส แคร่ล้อ ไม่ใช้ แค่ล้อ (ล้อเล่นน่า)


ส่วนตำรวจสอบสวนกลาง ว่า “วิ่งราว ไม่ใช่ วิ่งเรา ลักทรัพย์ ไม่ใช้ รักทรัพย์ มิจฉาชีพ ไม่ใช่ มิตรฉาชีพ รัก ไม่ใช่ ดวงดาวเมื่อพราวแสง”


สำหรับ “รักมิใช่ดวงดาวเมื่อพราวแสง” เป็นท่อนขึ้นต้นของเพลง รักคือฝันไป ของวงสาว สาว สาว ค่ายรถไฟดนตรี ที่ประกอบไปด้วยสมาชิก 3 คน ได้แก่ แอม เสาวลักษณ์ ลีละบุตร, แหม่ม พัชริดา วัฒนา, และปุ้ม อรวรรณ เย็นพูนสุข โดยมียอดวิวในยูทูบมากกว่า 20 ล้านวิวเลยทีเดียว


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/e5PTADoTTAg

แท็กที่เกี่ยวข้อง  รักไม่ใช่ดวงดาวเมื่อพราวแสง

คุณอาจสนใจ