ข่าวโซเชียล

แห่แชร์! ภาพวาด ‘พระอภัยมณีหยิบปี่ผิดอัน’ เทียบภาพ เสพ-ไม่เสพ ในวันต่อต้านยาเสพติดโลก

โดย petchpawee_k

27 มิ.ย. 2565

1.9K views

วันที่ 26 มิ.ย.65 ถือเป็นวันสุนทรภู่ มหากวีแห่งกรุงรัตนโกสินทร์และวันต่อต้านยาเสพติดสากลโลก ทางโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ ยานนาเวศ ได้โพสต์เฟซบุ๊ก ประกวดภาพวาดระบายสีชนะเลิศ ในหัวข้อวรรณคดีไทยต้านภัยยาเสพติด ซึ่งผู้ชนะคือ นายติณภพ มะลิวงษ์ นักเรียนชั้น ม.5/4


เป็นภาพพระอภัยมณี ก่อนและหลังเสพยา ในภาพฝั่งซ้าย เมื่อพระอภัยมณีหยิบปี่ผิดอัน จะเห็นว่าพระอภัยมณีหยิบกระบอกที่มีสารเสพติด แทนไม่ใช่ปี่ เป็นช่วงสภาพการเสพ และหมดสภาพความหล่อ ร่างกายผอมแห้งไม่มีรสนิยมน่าสนใจ ขนาดนางผีเสื้อสมุทรที่ว่าหลงรักนั้นยังไม่สนใจ ส่วนภาพฝั่งขวา เปรียบเทียบพระอภัยมณีไม่เสพ สภาพหน้าตาหล่อ มีซิกแพค ร่างกายแข่งแรง ทั้งนางผีเสื้อสมุทร และนางเงือก กรี๊ดสนั่นหลงรักจนน้ำในมหาสมุทรคลื่นซัดอย่างแรง


นอกจากนี้ ยังมีผลงานรองชนะเลิศมากมายที่สวยงาม ไม่แพ้รางวัลชนะเลิศ และสื่อความหมายได้ดีเช่นกัน

ซึ่งโพสต์ดังกล่าวได้รับการแชร์ต่อกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งชาวเน็ตที่เห็นภาพดังกล่าวได้เข้ามาแสดงความคิดเห็นมากมาย ส่วนใหญ่ก็ชื่นชมในความคิดสร้างสรรค์ของนักเรียนที่ได้รางวัล ที่สามารถเปรียบนำตัวละครพระอภัยมณี ประยุกต์กับวันต้านยาเสพติดสากลได้



สำหรับพระอภัยมณีนั้น เป็นตัวละครเอกแห่งวรรณกรรรมตำนานกลองแปดของสุนทรภู่ กวีชื่อเสียงโด่งดังที่มีชีวิตอยู่ในช่วงพ.ศ.2329-2398 มีผลงานเป็นกวีที่ยังคงได้รับความนิยมในเรื่องความไพเราะเพราะพริ้งจนถึงปัจจุบัน



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/A1TWLjrKcvs

คุณอาจสนใจ

Related News