ข่าวโซเชียล

พ่อมารับแล้ว! 'น้องโกลเดน มูมู่' อดเป็นหมา K9 ตั้งชื่อจีน 'กวยกวย' ชื่อฝรั่ง 'นาตาชา โรมานอฟ'

โดย thichaphat_d

18 พ.ค. 2565

628 views

จากกรณี ส.ต.อ.ฉัตรชัย คุณวงศ์ และ ส.ต.อ.ณรงค์ศักดิ์ ไกรสวรรค์ ผบ.หมู่ (ป.) สน.ลุมพินี รับแจ้งมีสุนัขพลัดหลงก่อนไปตรวจสอบ พบสุนัขพันธุ์โกลเด้น รีทรีฟเวอร์ เพศเมีย บริเวณคอนโดฯ Life wireless ถนนวิทยุเหนือ กทม. จึงเก็บมาดูแลที่ สน.ลุมพินี ตั้งชื่อให้สุนัขใหม่ว่า “มูมู่” และมีการประกาศตามหาเจ้าของ


ส.ต.อ.ณรงค์ศักดิ์ ไกรสวรรค์ ผบ.หมู่ (ป.) สน.ลุมพินี เผยว่า หลังรับแจ้งเมื่อไปถึงพบน้องอยู่ในสภาพตกใจ สั่น ตัวเปียกเล็กน้อย จึงสอบถามผู้พบเห็นทางรปภ.แจ้งว่าน้องวิ่งมาหา ทางสายตรวจจึงรออยู่สักพักไม่มีใครมาแสดงตัวเป็นเจ้าของ จึงประสานให้ทาง สน.ลุมพินี ช่วยติดตามหาเจ้าของให้ ทางผู้บังคับบัญชาจึงให้นำกลับมาที่ สน.ลุมพินี พร้อมทั้งให้ประชาสัมพันธ์หาเจ้าของ ซึ่งได้มีการประกาศหาเจ้าของผ่านเพจ สน.ลุมพินี และตามสื่อช่องทางต่าง ๆ


ทั้งนี้มีประชาชนที่ทราบข่าวการประกาศหาเจ้าของโทรเข้ามาขอรับไปเลี้ยงดูมากกว่า 30 คน แต่ไม่สามารถยกให้ได้เพราะต้องรอเจ้าของติดต่อมาก่อน ในระหว่างนี้ทางตำรวจที่ สน.จะช่วยกันดูแลกันไปก่อน โดยตั้งชื่อให้ว่า"มูมู่"  ซึ่งเมื่อคืนก่อนน้องมูมู่ ร่าเริง ไม่มีอาการป่วย แต่หิวจึงซื้ออาหารมาให้ น้องกินเก่งทั้งนี้หากไม่มีเจ้าของเข้ามาติดต่อขอรับคืน ทาง พ.ต.อ.นิมิตร นูโพนทอง ผกก.สน.ลุมพินี จะเลี้ยงไว้ที่สน.ลุมพินี หรืออาจส่งฝึกให้เป็น K9 หรือสุนัขตำรวจ ต่อไป


ขณะที่ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่บริเวณจุดที่พบ “มูมู่“ และไปเจอกับกระเป๋าเป้สะพายหลังสีดำ ภายในตรวจสอบมีขนสัตว์ สีน้ำตาลซึ่งเป็นสีเดียวกับเจ้ามูมู่ติดอยู่ นอกจากนี้ยังพบว่ามีถุงพลาสติกสีขาวพิมพ์ลายโลโก้ร้านจำหน่ายอุปกรณ์เลี้ยงสัตว์ชื่อดังอยู่ไม่ไกลจากจุดที่พบสุนัข จึงคาดว่าเจ้าของอาจนำมาทิ้งไว้


กระทั่งเมื่อเวลา 15.00 น. ของวานนี้(17 พ.ค.) พ.ต.อ.นิมิตร นูโพนทอง ผู้กำกับการ สน.ลุมพินี เปิดเผยว่า ได้มีเจ้าของสุนัขตัวดังกล่าวได้โทรติดต่อมาแสดงตัวว่าเป็นเจ้าของแล้วเป็นชายชาวจีน และจะมารับกลับไปเลี้ยง โดยหลังเลิกงานจะเข้ามารับคืนที่ สน.ลุมพินี โดยได้ส่งรูปและคลิปวิดีโอที่ถ่ายคู่กับสุนัขตัวดังกล่าวมายืนยัน โดยนัดเข้ามารับสุนัขเวลา 20.00 น. ที่ผ่านมา


จากนั้นเวลา 20.30 น.ชายชาวจีน ก็ได้เดินทางมาที่ สน.ลุมพินี ติดต่อขอรับสุนัขพันธุ์โกลเด้น รีทรีฟเวอร์ คืน โดย Mr.Guo Xinyan (กูซินหยวน) อายุ 24 ปี เจ้าของสุนัข เล่าว่า ตนเพิ่งมาท่องเที่ยวในเมืองไทยประมาณ 2 เดือน ได้ซื้อน้องหมาตัวนี้มาจากสวนจตุจักร ราคา 4,000 บาท เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา น้องหมา อายุ 2  เดือน  


เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 16 พ.ค. เวลา 17.30 น.ตนเองพาน้องหมาไปเดินเล่นสวนลุมพินี ขณะนั้นฝนตกได้นั่งหลบฝน และนำน้องหมาใส่กระเป๋าเป้สีแดงรูดซิป วางไว้กับพื้นข้างม้านั่ง ในสวนลุมพินี  และได้ออกไปซื้อร่มที่ร้านสะดวกซื้อ พอกลับมาไม่พบสุนัขตัวดังกล่าวแล้ว พบเพียงกระเป๋าเป้วางอยู่ข้างม้านั่ง จึงเดินตามหาตาไม่พบ ตัดสินใจกลับที่พักเพื่อเตรียมมาแจ้งความ แต่ก็มาเห็นคนแชร์ภาพน้องหมาในอินสตาแกรม ว่าอยู่กับตำรวจ สน.ลุมพินี


ตนจึงติดต่อมาเพื่อขอรับน้องหมาคืน “ขอขอบคุณคนไทยและตำรวจที่มีน้ำใจและให้ความใส่ใจกับสัตว์เลี้ยงอย่างมาก  ตอนแรกยังไม่ได้ตั้งชื่อน้องหมา ซึ่งจากนี้ตั้งใจว่าจะตั้งชื่อให้ว่า 'นาตาชา โรมานอฟ' (ตัวละครในหนังอเวนเจอร์) และในภาษาจีน ชื่อ ‘กวยกวย’ แปลว่า ‘น่ารัก’  ก่อนกลับเจ้าของสุนัข ได้ถ่ายภาพกับพี่ๆ  ตำรวจ ขอบคุณที่ดูแลน้องหมาเป็นอย่างดี หลังจากนี้จะตั้งอินสตราแกรมให้น้องหมา เพื่อให้คนได้ติดตามชีวิตความเป็นอยู่ของมันต่อไป


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/4RBgZHZAe3M

คุณอาจสนใจ

Related News