ข่าวโซเชียล

เตือนระวัง! ป้าวัย 66 ถูก 'งูกะปะ' กัดขณะนอนหลับ หมอชี้ต้องตัดขาเพื่อรักษาชีวิต

โดย weerawit_c

27 มิ.ย. 2565

582 views

ที่ จ.ภูเก็ต มีกรณี น.ส.ชวนชม ขจรชื่น ป้าเหมีย อายุ 66 ปี ถูกงูกะปะกัด พิษแรงจนต้องตัดขาด้านขวามาจนถึงสะโพก เพื่อรักษาชีวิตเอาได้ ขณะกำลังยังรักษาตัวอยู่ ที่ รพ.วชิระภูเก็ต และยังคงต้องการบริจาคเลือดกรุ๊ป B ช่วงเกิดเหตุคุณป้าเหมีย นอนอยู่ในกระต๊อบถูกกัดช่วงขณะนอนหลับ ยังไม่รู้ว่าถูกตัวอะไรกัด



พอช่วงสาย วันที่ 21 มิ.ย. ทางลูกสะใภ้ พาไปหาหมอที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง รอดูอาการกระทั่ง ประมาณ 6 โมงเย็น ป้าเหมีย ทนความเจ็บปวดไม่ไหว จึงให้ลูกสะใภ้บอกหมอมาดูอาการ ก่อนถูกนำตัวส่ง รพ.วชิระภูเก็ต สุดท้ายคุณหมอวินิจฉัย ต้องบอกว่าผลจาพิษงูกะปะ ต้องตัดขาด่วน เพื่อรักษาชีวิตเอาไว้



ลูกสะใภ้ เผยว่า วันที่ 21 มิ.ย. ช่วงเช้า คุณแม่ได้เรียกให้มาดูหน้าแข้งด้านขวาว่าถูกอะไรกัด ทีแรกสงสัยว่าเป็นตะขาบ พอช่วงสายเลยพาคุณแม่ไปรักษาที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง และคุณหมอได้ถามว่า ไปเดินชนอะไรกับของแข็งหรือเปล่า มันเลยบวมขนาดนี้ และคุณหมอจึงให้รอดูอาการ



กระทั่ง 6 โมงเย็น แม่ทนปวดไม่ไหว เลยเรียกหมอมาดู ก่อนที่จะนำส่งคุณแม่ ไปรักษาตัวต่อที่ โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต สุดท้ายหมอวินิจฉัยว่า เป็นผลจากพิษงูกะปะกัด และต้องรักษาผ่าตัดด่วนด้วยการตัดขา เพื่อรักษาชีวิตเอาไว้ เพราะระบบภายในของคุณแม่เริ่มถึงขั้นวิกฤตแล้ว ด้วยพิษงูกะปะเข้าไปทำลาย



ส่วนป้าเหมีย ได้เผยว่า ไม่คิดว่าจะเป็นงูเข้ามากัดในห้องนอน ขณะตอนนี้ ป้าเหมีย น.ส.ชวนชม ขจรชื่น ยังคงรักษาตัว ที่ รพ.วชิระภูเก็ต อาการเริ่มรู้สึกตัวแล้ว และยังขอบริจาคเลือดกรุ๊ป B สามารถบริจาคได้ที่ รพ. วชิระภูเก็ต ชั้น4 ระบุชื่อ น.ส ชวนชม ขจรชื่น ได้

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ภูเก็ต ,งูกัด ,งูกะปะ ,ตัดขา

คุณอาจสนใจ

Related News